Lô hàng container 40ft của hãng Maersk đã đến Felixstowe, Vương quốc Anh, vào ngày 2 tháng 3 năm 2021, sau khi khởi hành từ Yokohama, Nhật Bản vào tháng 01/2021, đi qua Nga bằng cả đường bộ và đường biển.
Tuyến được vận hành với nhà cung cấp dịch vụ đường sắt Modul, là một phần của tuyến AE19 của Maersk đã kết nối châu Á và châu Âu thông qua tuyến đường sắt Xuyên Siberia và các cảng Vostochniy và St Petersburg kể từ năm 2019. Đây là lần đầu tiên tuyến AE19 hoàn thành với một đoàn tàu container kích thước đầy đủ được vận chuyển hàng hóa duy nhất từ Nhật Bản.
Zsolt Katona, Giám đốc Maersk Đông Âu cho biết: “Quá cảnh từ châu Á đến châu Âu qua Nga đang ngày càng trở thành một phương thức thay thế hấp dẫn hơn so với vận chuyển hàng hóa qua kênh đào Suez, ngay cả đối với các tuyến đường biển như Nhật Bản đến Vương quốc Anh. Chúng tôi tin tưởng rằng những tiến bộ mà chúng tôi đã đạt được trong quá trình mở rộng AE19 vào năm ngoái, cùng với Đường sắt Nga và các đối tác của chúng tôi là Modul, sẽ tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng của tuyến vận tải xuyên Siberia vào năm 2021”.
Các chuyến hàng quá cảnh từ Nhật Bản đến châu Âu là một trong những luồng container lớn nhất qua tuyến đường sắt xuyên Siberia cách đây 30 năm. Ngày nay, tuyến AE19 của Maersk đang giúp mở lại tuyến đường vận chuyển quan trọng này cho các chủ hàng ở châu Á và châu Âu.
AE19 hiện đang cung cấp ba chuyến khởi hành hàng tuần và chủ yếu vận chuyển hàng hóa giữa Đông Bắc Á và Bắc Âu. Do áp lực hiện tại đối với mạng lưới Đại dương Á-Âu, Maersk kỳ vọng rằng các chuyến hàng trung chuyển giữa Nhật Bản và châu Âu thông qua hoạt động vận chuyển đường sắt xuyên Siberia có độ tin cậy cao sẽ tiếp tục được mở rộng vào năm 2021.
MỤC LỤC
TÓM TẮT
1. Thị trường Nhật Bản
1.1. Tình hình chung
1.2. Vận tải và cảng biển
1.2.2. Vận tải đường bộ
1.2.3. Vận tải đường sắt
1.2.4. Vận tải đường hàng không
1.2.5. Vận tải đường biển và cảng biển
1.3. Các hoạt động logistics khác
2. Thị trường logistics Hàn Quốc
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải
2.2.1. Vận tải đường bộ
2.2.2. Vận tải đường sắt
2.2.3. Vận tải hàng không
2.2.4. Vận tải đường biển và cảng biển
2.3. Các hoạt động logistics khác
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Chỉ số phụ về vận tải trong CPI hàng tháng của Nhật Bản
Hình 2: Tuyến vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt từ Nhật Bản sang châu Âu
Hình 3: Cơ sở bảo quản dược phẩm của Nippon Airlines tại sân bay Narita (Nhật Bản)
Hình 4: Chỉ số phụ về vận tải trong CPI hàng tháng của Hàn Quốc (năm gốc 2005=100)
Hình 5: Korean Air báo cáo lãi trong năm 2020 nhờ vận chuyển hàng hóa tăng mạnh và nỗ lực cắt giảm chi phí của toàn công ty.
Hình 6: Công ty đóng tàu của Hyndai- Hàn Quốc
Chi tiết tại Báo cáo thị trường logistics Nhật Bản, Hàn Quốc tháng 3/2021
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương
TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI - BỘ CÔNG THƯƠNG
Dịch vụ
Cùng chuyên mục
Latvia và Estonia chính thức gia nhập của hành lang Biển Bắc-Baltic
Latvia và Estonia đã chính thức gia nhập hành lang Biển Bắc-Baltic vào Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020. Cùng với đó, kết nối đến Riga và Tallinn đã trở thành một phần của mạng lưới hành lang vận tải hàng hóa đường sắt châu Âu.
Căng thẳng ngày càng gia tăng giữa các chủ hàng nông nghiệp Hoa Kỳ và các hãng tàu
Dữ liệu từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho thấy, trong năm 2019, 9% các chuyến hàng ngũ cốc đường thủy của Hoa Kỳ được vận chuyển trong các container. Tuy nhiên, căng thẳng đang ngày càng gia tăng giữa các chủ hàng ngành nông nghiệp và các hãng vận tải biển do tình trạng mất cân đối cung-cầu...
Hoạt động vận chuyển đường thủy nội địa tháng 11/2010
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, sau khi sụt giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm, vận tải hàng hóa đường thủy nội địa liên tục tăng trưởng tốt trong 6 tháng liên tiếp, tháng 11/2020 đã đạt 34,61 triệu tấn, tăng 0,3% so với tháng 10/2020 nhưng lại giảm 1,1% so với tháng 11/2019.
Logistics thông minh và những động lực từ thương mại điện tử tại Trung Quốc
Ngành thương mại điện tử của Trung Quốc đang phát triển nhanh trong một thập kỷ trở lại đây và đặc biệt, không có quốc gia nào khác trên thế giới coi yêu cầu giao các gói hàng cho người tiêu dùng trong 24 là một thông lệ tiêu chuẩn như Trung Quốc.
Thông tin về nghiên cứu thị trường thực phẩm bán lẻ của Đức
Theo dữ liệu mới nhất do Destatis cung cấp, chi tiêu tiêu dùng cuối cùng của hộ gia đình trên mỗi người ở Đức cao hơn 30% so với mức trung bình của các Quốc gia Thành viên Liên minh Châu Âu vào năm 2018.
Hoạt động giao nhận, kho bãi của Việt Nam tháng 9/2020
Mặc dù có nhiều khó khăn chung nhưng hoạt động giao nhận tại Việt Nam nhìn chung đã tận dụng được các cơ hội từ thương mại điện tử trong 9 tháng đầu năm 2020, khi người dân chuyển dần từ thói quen mua sắm truyền thống sang mua hàng trên các nền tảng trực tuyến.
Mới cập nhập
TIN TỔNG HỢP
Sản phẩm nội bật
-
Thông tin ngành Logistis Việt Nam hàng tháng (P.CSDL)
-
Thông tin xuất khẩu Gạo hàng tháng (P.Xuất nhập khẩu)
-
Bản tin Dược phẩm và Trang thiết bị y tế hàng tuần (P.Công nghiệp)
-
Thông tin Thị trường thép hàng tháng (P.Công nghiệp)
-
Thông tin Thị trường sắt thép và nguyên liệu thế giới hàng tháng (P.Kinh tế quốc tế)