Tổng hợp

Kinh tế vĩ mô, môi trường kinh doanh, và các mục tiêu chính sách trong năm 2021 của Trung Quốc

Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu, dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu và có dự trữ ngoại hối lớn nhất trên thế giới.
  • 02/03/2021
  • 17 lượt xem

Dự báo chung về triển vọng kinh tế thế giới năm 2021

Năm 2021, các hiệp định thương mại thế hệ mới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thương mại quốc tế theo hướng cởi mở hơn, tuy nhiên mức độ tác động còn phụ thuộc vào quá trình thực thi của các quốc gia thành viên.
  • 07/02/2021
  • 57 lượt xem

Năm 2020, chỉ số giá xuất nhập khẩu với thị trường Trung Quốc biến động trái chiều

Năm 2020, chỉ số giá xuất khẩu các nhóm hàng sang thị trường Trung Quốc hàng tháng so với tháng trước giảm ở các tháng 1, 4, 7 và 11, trong khi tăng ở các tháng còn lại. Về nhập khẩu, chỉ số giá giảm ở các tháng 5, 7 và 9, các tháng còn lại có chỉ số giá tăng.
  • 01/02/2021
  • 35 lượt xem

Một số thông tin cập nhật về thị trường Thái Lan tháng 1/2021

Thái Lan thông qua Kế hoạch chiến lược phát triển kinh tế BCG. Thái Lan triển khai hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng làn sóng Covid-19 thứ 2. Doanh nghiệp Thái Lan tăng cường đầu tư vào Việt Nam
  • 20/01/2021
  • 80 lượt xem

Doanh nghiệp cần biết: Các sáng tạo, cải tiến trong chuỗi cung ứng ASEAN để vượt bão COVID-19, đón sóng chuyển dịch

Vậy các đổi mới, cải tiến đó là gì và liệu các doanh nghiệp Việt Nam có thể tham khảo, áp dụng như thế nào?
  • 09/01/2021
  • 91 lượt xem

Các quy định và kênh quảng bá sản phẩm tại Tây Ban Nha- Hiểu rõ để xuất khẩu thành công

Báo cáo nghiên cứu thị trường của chúng tôi cung cấp cho quý doanh nghiệp những thông tin chi tiết về quy định và cách thức sử dụng các kênh quảng bá hàng hóa, sản phẩm tại Tây Ban Nha.
  • 25/12/2020
  • 57 lượt xem

Có thể thâm nhập thị trường Tây Ban Nha thông qua thương mại điện tử hay không?

Tây Ban Nha là quốc gia đông dân thứ năm trong EU, với dân số 46,5 triệu người, trong đó 80% sử dụng Internet. Đây cũng là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất tại EU. Tỷ lệ thâm nhập của người dùng là 53,4% vào năm 2018 và dự kiến sẽ đạt 65,9% vào năm 2022.
  • 24/12/2020
  • 38 lượt xem

Chiến lược xuất khẩu cơ sở hạ tầng mới của Nhật Bản

Năm 2020, chính phủ Nhật Bản đã tổ chức các cuộc thảo luận kể từ tháng 2 năm 2020 về việc xây dựng một chiến lược mới cho xuất khẩu hệ thống cơ sở hạ tầng từ năm 2021.
  • 17/12/2020
  • 67 lượt xem

Nhập khẩu các mặt hàng chính của Trung Quốc có dấu hiệu điều chỉnh sớm

Trung Quốc đã gần như “giải cứu” thị trường hàng hóa toàn cầu sau khi sớm khống chế được dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên đến tháng 12/2020, có những dấu hiệu cho thấy nhu cầu nhập khẩu của nước này đang chững lại, mặc dù vẫn ở mức cao.
  • 15/12/2020
  • 31 lượt xem

Tổng quan thị trường nông sản tới ngày 15/5/2020

Diễn biến thị trường lúa gạo, rau quả, sắn, sản phẩm chăn nuôi, thủy sản, tiêu, điều nửa đầu tháng 5/2020 và một số nhận định & dự báo...
  • 24/06/2020
  • 103 lượt xem

Kim ngạch xuất nhập khẩu sẽ giảm mạnh hơn trong tháng tới

Dịch Covid-19 lây lan mạnh ở các nước đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, EU và Hoa Kỳ đã ảnh hưởng không nhỏ đến kim ngạch xuất, nhập khẩu của nhiều mặt hàng. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu tháng 3/2020 ước đạt 39 tỉ USD, giảm 11,1% so với cùng kỳ năm trước.
  • 20/05/2020
  • 50 lượt xem