Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương
TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI - BỘ CÔNG THƯƠNG

Nông nghiệp thực phẩm

Na Uy phá kỷ lục xuất khẩu thủy sản năm 2021

Năm 2021, Na Uy đạt kim ngạch và giá trị thương mại thủy sản cao nhất từ trước đến nay, xuất khẩu 3,1 triệu tấn (MT), trị giá 120,8 tỷ NOK (13,7 tỷ USD, 12,1 tỷ EUR). So với năm 2020, mức tăng giá trị là 14,3%, tương đương 15,1 tỷ NOK (1,7 tỷ USD, 1,5 tỷ EUR).
  • 14/01/2022
  • 104 lượt xem

Giải pháp căn cơ nào cho tiêu thụ nông sản?

Tình trạng ùn ứ nông sản tại các cửa khẩu thời gian qua đã khiến doanh nghiệp, người nông dân gặp rất nhiều khó khăn. Cần những giải pháp thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch, cũng như tăng cường tiêu thụ nội địa để giải quyết tình trạng này.
  • 13/01/2022
  • 104 lượt xem

Trung Quốc khôi phục nhập khẩu trái cây tươi (bao gồm thanh long), hàng đông lạnh qua cửa khẩu Hà Khẩu

Ngày 12 tháng 01 năm 2022, chính quyền Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan nhập khẩu các mặt hàng trái cây tươi (bao gồm thanh long), hàng đông lạnh tại cửa khẩu Hà Khẩu (phía Việt Nam là cửa khẩu Kim Thành II, Lào Cai).
  • 13/01/2022
  • 94 lượt xem

Xuất khẩu cá tra 2022 đặt mục tiêu 1,7 tỷ USD

Sau một năm 2021 đầy khó khăn, xuất khẩu cá tra đang hướng tới năm 2022 với những triển vọng tươi sáng.
  • 12/01/2022
  • 122 lượt xem

Năm 2022: Xuất khẩu rau củ sang thị trường châu Âu có thể tăng 15%

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam sang Liên minh châu Âu (EU) trong năm 2021 vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng tích cực nhờ lợi thế về ưu đãi thuế quan.
  • 12/01/2022
  • 123 lượt xem

Xuất khẩu thủy sản sang Nga: Chưa khai thác hết tiềm năng

Với những ưu đãi về thuế quan theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- Liên minh Kinh tế Á - Âu (VN-EAEU FTA), hàng thủy sản của Việt Nam ngày càng có khả năng cạnh tranh cao hơn tại thị trường Nga. Tuy nhiên, thị phần thủy sản Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Nga tăng chậm.
  • 12/01/2022
  • 104 lượt xem

Lần đầu tiên chính thức xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh Việt Nam tại Australia

Mặc dù Australia là quốc gia sản xuất, xuất khẩu quả bơ, quả bơ Việt Nam vẫn có cơ hội tại thị trường này nếu các doanh nghiệp quyết tâm và có chiến lược thị trường cụ thể.
  • 11/01/2022
  • 111 lượt xem

Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước nhằm giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu

Bộ Công Thương mới đây đã ban hành Chỉ thị Số 14/CT-BCT về việc tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước nhằm giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
  • 11/01/2022
  • 104 lượt xem

Gạo Việt Nam ngày càng được thị trường EU ưa chuộng

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) được nhận định là một trong những động lực giúp mặt hàng gạo chiếm lĩnh tốt hơn thị trường EU.
  • 10/01/2022
  • 105 lượt xem

Cơ hội, thách thức, triển vọng xuất khẩu nông sản sang thị trường EU

Cơ hội với 27 nước thành viên và dân số khoảng 516 triệu người, mức thu nhập GDP mỗi người dân trên 35.000/năm, Liên minh châu Âu (EU) có nhu cầu nhập khẩu số lượng lớn hàng hóa, nhất là nông sản từ khắp các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
  • 10/01/2022
  • 142 lượt xem

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang EU năm 2021 giảm do dịch Covid-19

Liên minh châu Âu (EU) hiện là thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất toàn cầu, chiếm 47,9% tổng trị giá nhập khẩu trên toàn thế giới. Tốc độ nhập khẩu cà phê của EU giai đoạn 2015 - 2020 tăng trưởng bình quân 0,3%/năm, đạt bình quân 14,6 tỷ USD/năm (số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại Quốc tế)
  • 07/01/2022
  • 111 lượt xem

Xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sang EU tăng cả lượng và kim ngạch trong năm 2021

Năm 2021, ngành điều Việt Nam chịu ảnh hưởng tiêu cực kép do tình trạng thiếu nhân công diễn ra đã ảnh hưởng đến nhân lực sản xuất toàn ngành cộng với chi phí cước vận tải biển tăng cao và tình trạng tắc nghẽn tại các cảng biển.
  • 07/01/2022
  • 109 lượt xem
1 2 3 4 5 .. »