Lô hàng container 40ft của hãng Maersk đã đến Felixstowe, Vương quốc Anh, vào ngày 2 tháng 3 năm 2021, sau khi khởi hành từ Yokohama, Nhật Bản vào tháng 01/2021, đi qua Nga bằng cả đường bộ và đường biển.
Tuyến được vận hành với nhà cung cấp dịch vụ đường sắt Modul, là một phần của tuyến AE19 của Maersk đã kết nối châu Á và châu Âu thông qua tuyến đường sắt Xuyên Siberia và các cảng Vostochniy và St Petersburg kể từ năm 2019. Đây là lần đầu tiên tuyến AE19 hoàn thành với một đoàn tàu container kích thước đầy đủ được vận chuyển hàng hóa duy nhất từ Nhật Bản.
Zsolt Katona, Giám đốc Maersk Đông Âu cho biết: “Quá cảnh từ châu Á đến châu Âu qua Nga đang ngày càng trở thành một phương thức thay thế hấp dẫn hơn so với vận chuyển hàng hóa qua kênh đào Suez, ngay cả đối với các tuyến đường biển như Nhật Bản đến Vương quốc Anh. Chúng tôi tin tưởng rằng những tiến bộ mà chúng tôi đã đạt được trong quá trình mở rộng AE19 vào năm ngoái, cùng với Đường sắt Nga và các đối tác của chúng tôi là Modul, sẽ tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng của tuyến vận tải xuyên Siberia vào năm 2021”.
Các chuyến hàng quá cảnh từ Nhật Bản đến châu Âu là một trong những luồng container lớn nhất qua tuyến đường sắt xuyên Siberia cách đây 30 năm. Ngày nay, tuyến AE19 của Maersk đang giúp mở lại tuyến đường vận chuyển quan trọng này cho các chủ hàng ở châu Á và châu Âu.
AE19 hiện đang cung cấp ba chuyến khởi hành hàng tuần và chủ yếu vận chuyển hàng hóa giữa Đông Bắc Á và Bắc Âu. Do áp lực hiện tại đối với mạng lưới Đại dương Á-Âu, Maersk kỳ vọng rằng các chuyến hàng trung chuyển giữa Nhật Bản và châu Âu thông qua hoạt động vận chuyển đường sắt xuyên Siberia có độ tin cậy cao sẽ tiếp tục được mở rộng vào năm 2021.
MỤC LỤC
TÓM TẮT
1. Thị trường Nhật Bản
1.1. Tình hình chung
1.2. Vận tải và cảng biển
1.2.2. Vận tải đường bộ
1.2.3. Vận tải đường sắt
1.2.4. Vận tải đường hàng không
1.2.5. Vận tải đường biển và cảng biển
1.3. Các hoạt động logistics khác
2. Thị trường logistics Hàn Quốc
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải
2.2.1. Vận tải đường bộ
2.2.2. Vận tải đường sắt
2.2.3. Vận tải hàng không
2.2.4. Vận tải đường biển và cảng biển
2.3. Các hoạt động logistics khác
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Chỉ số phụ về vận tải trong CPI hàng tháng của Nhật Bản
Hình 2: Tuyến vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt từ Nhật Bản sang châu Âu
Hình 3: Cơ sở bảo quản dược phẩm của Nippon Airlines tại sân bay Narita (Nhật Bản)
Hình 4: Chỉ số phụ về vận tải trong CPI hàng tháng của Hàn Quốc (năm gốc 2005=100)
Hình 5: Korean Air báo cáo lãi trong năm 2020 nhờ vận chuyển hàng hóa tăng mạnh và nỗ lực cắt giảm chi phí của toàn công ty.
Hình 6: Công ty đóng tàu của Hyndai- Hàn Quốc
Chi tiết tại Báo cáo thị trường logistics Nhật Bản, Hàn Quốc tháng 3/2021
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương
TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI - BỘ CÔNG THƯƠNG
Dịch vụ
Cùng chuyên mục
Covid-19, chiến tranh thương mại và những tác động đến chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ
Theo dữ liệu từ PIERS, thuộc IHS Markit, tổng xuất khẩu hàng hóa bằng container của Hoa Kỳ đã tăng 6,7% so với năm 2019, ngay cả khi khối lượng giao dịch với Trung Quốc giảm 4,5% do cuộc chiến thuế quan qua lại giữa hai quốc gia.
Tình hình chung thị trường logistics châu Âu tháng 9/2020
Cuộc khủng hoảng do dịch bệnh COVID-19 có thể dẫn đến quy mô thị trường vận tải hàng hóa đường bộ châu Âu giảm 17% vào năm 2020. Ngay cả trong kịch bản khả quan nhất thì thị trường này cũng giảm 4,8%.
Thương mại đường sắt Trung Quốc-Châu Âu mất cân đối nghiêm trọng giữa hai chiều vì Covid-19
Dịch bệnh COVID-19 có thể đã thúc đẩy các chuyến vận chuyển hàng hóa của Trung Quốc đến châu Âu bằng đường sắt lên mức cao kỷ lục, nhưng rất ít chuyến tàu trở lại Trung Quốc mang theo các sản phẩm từ châu Âu.
Hoạt động giao nhận, kho bãi của Việt Nam tháng 9/2020
Mặc dù có nhiều khó khăn chung nhưng hoạt động giao nhận tại Việt Nam nhìn chung đã tận dụng được các cơ hội từ thương mại điện tử trong 9 tháng đầu năm 2020, khi người dân chuyển dần từ thói quen mua sắm truyền thống sang mua hàng trên các nền tảng trực tuyến.
Thông tin về nghiên cứu thị trường thực phẩm bán lẻ của Đức
Theo dữ liệu mới nhất do Destatis cung cấp, chi tiêu tiêu dùng cuối cùng của hộ gia đình trên mỗi người ở Đức cao hơn 30% so với mức trung bình của các Quốc gia Thành viên Liên minh Châu Âu vào năm 2018.
Hoạt động xuất khẩu sắt thép trong tháng 9 và 9 tháng năm 2020
Trong 9 tháng đầu năm 2020, thép được xuất khẩu chủ yếu bằng đường biển, bằng phương thức giao hàng FOB và qua Cảng Sơn Dương dẫn đầu về lượng...
Mới cập nhập
TIN TỔNG HỢP
Sản phẩm nội bật
-
Thông tin ngành Logistics Việt Nam hàng tháng (P.CSDL)
-
Thông tin xuất khẩu Gạo hàng tháng (P.Xuất nhập khẩu)
-
Bản tin Dược phẩm và Trang thiết bị y tế hàng tuần (P.Công nghiệp)
-
Thông tin Thị trường thép hàng tháng (P.Công nghiệp)
-
Thông tin Thị trường sắt thép và nguyên liệu thế giới hàng tháng (P.Kinh tế quốc tế)