Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã chính thức ký thông qua gói cứu trợ ứng phó với Covid-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD. Theo đó, hầu hết người Mỹ sẽ nhận được khoản hỗ trợ trực tiếp 1.400 USD, đồng thời đưa gần 20 tỷ USD cho kế hoạch tiêm vắc-xin Covid-19 và 350 tỷ USD vào hoạt động cứu trợ của tiểu bang, địa phương. Chính sách này sẽ giúp cải thiện thu nhập, kích thích tiêu dùng và do đó, tạo động lực mới cho lĩnh vực logistics.
Đến giữa tháng 3/2021, sự thiếu hụt về kho bãi, container vẫn gây khó khăn cho nhiều nhà xuất khẩu của Hoa Kỳ. Ví dụ, một nhà xuất khẩu táo tại Washington cho biết điều này đang khiến các khách hàng nước ngoài của họ tìm đến các đối thủ cạnh tranh ở các nước như Chile, nơi mới bắt đầu thu hoạch táo.
Cuộc khủng hoảng nguồn cung container rỗng cũng như thiếu kho bãi để lưu trữ do tình trạng tắc nghẽn tại các bến cảnh là biểu hiện gần đây nhất của một hệ thống thương mại toàn cầu, vốn mất cân bằng ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, nhưng giờ đây đã căng thẳng đến mức gây khó khăn cho nhiều chủ hàng trên thế giới. 
Hàng hóa Trung Quốc đã tràn ngập một số cảng ở Bờ Tây, đặc biệt là ở Los Angeles, nơi các tàu thường phải chờ nhiều ngày để dỡ hàng. Một số tàu trong số đó, sau khi dỡ hàng ở Los Angeles, đi nhận hàng tại các cảng Bờ Tây khác lại tắc nghẽn ở Nam California và gây ra sự chậm trễ lớn cho các nhà xuất khẩu khi chờ xếp hàng ở Seattle và Tacoma. 
Tuy nhiên, theo thông tin từ Bloomberg, tình trạng tắc nghẽn tại các cảng Los Angeles, cửa ngõ lớn nhất của Hoa Kỳ đối với hàng nhập khẩu từ châu Á, cuối cùng đã bắt đầu có dấu hiệu thuyên giảm trong tuần thứ 3 của tháng 3/2021, sau khi các công nhân bến cảng tìm cách giảm lượng hàng tồn đọng.
Theo các quan chức giám sát giao thông hàng hải ở Vịnh San Pedro, Nam California, tính đến Chủ Nhật, ngày 13 tháng 3 năm 2021, có 22 tàu container đang chờ dỡ hàng tại các cảng Long Beach và Los Angeles. Tuần trước đó con số này là có 29. Thời gian chờ trung bình cho chỗ cập cảng là 7,6 ngày, theo báo cáo của cảng Los Angeles.
Cảng vụ Cảng Oakland cho biết các cảng hàng hải đang nỗ lực tối đa để giải quyết tình trạng tồn đọng hàng nhập khẩu tại các kho container của họ và sự chậm trễ hiện nay chủ yếu là ở các tàu chờ cập cảng. Các bến sẽ hoạt động vào ban đêm và các ngày cuối tuần để cải thiện lưu lượng hàng hóa. Theo nguồn tin từ cảng, tình trạng kẹt tàu sẽ kết thúc trong vòng 10 ngày. Hai bến lớn nhất của cảng đang hoạt động với công suất 50-60% công suất của bãi container, vì vậy họ có đủ khả năng để xử lý khối lượng hàng hóa nhiều hơn. Trung bình có 10 chiếc thuyền được bốc và dỡ hàng một ngày ở Oakland, so với 3 hoặc 5 chiếc được xếp hoặc dỡ bình thường.

DANH MỤC HÌNH 
TÓM TẮT 
PHẦN 1. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS HOA KỲ TRONG THÁNG 
1. Tình hình và xu hướng chung
2. Vận tải
2.1. Vận tải hàng hóa nói chung
2.2. Vận tải đường bộ
2.3. Vận tải đường sắt và đa phương thức
2.4. Vận tải hàng không
2.5. Vận tải đường biển và cảng biển
3. Hoạt động kho bãi, giao nhận, công nghệ trong logistics và thương mại điện tử
PHẦN 2. PHÂN TÍCH SÂU: ĐƯỜNG CAO TỐC TRÊN BIỂN- MỐI QUAN TÂM LỚN CỦA NGÀNH HÀNG HẢI HOA KỲ TRONG NĂM 2021

Chi tiết tại Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ số tháng 03/2021