Sự bùng phát của Covid-19 đã đặt ra những thách thức đáng kể cho ngành bán lẻ Trung Quốc trong năm nay.
Bán lẻ theo các kênh truyền thống trở nên đặc biệt khó khăn. Đồng thời, các mô hình hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi một cách tinh vi. Ít khách hàng đến thăm cửa hàng trực tiếp hơn và nhiều người đã chọn mua sản phẩm của họ trực tuyến hoặc theo các cách khác mà không cần tương tác vật lý.
Bán lẻ theo các kênh truyền thống trở nên đặc biệt khó khăn. Đồng thời, các mô hình hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi một cách tinh vi. Ít khách hàng đến thăm cửa hàng trực tiếp hơn và nhiều người đã chọn mua sản phẩm của họ trực tuyến hoặc theo các cách khác mà không cần tương tác vật lý.
Khi ít khách hàng đến cửa hàng hơn, các công ty lớn bắt đầu hình thành phản ứng mang tính chiến lược đối với những thay đổi này. Các kênh bán lẻ mới, sáng tạo, sản phẩm mới và dịch vụ mới đều nhanh chóng ra đời. Một trong những người chiến thắng rõ ràng trong cơn sốt đổi mới này là máy bán hàng tự động AI. Giải pháp này kết hợp giữa công nghệ cao với chuỗi cung ứng nông nghiệp.
Máy bán hàng tự động AI có một số lợi thế so với các cửa hàng truyền thống. Đầu tiên, chúng chiếm diện tích bề mặt nhỏ hơn nhiều, giúp chủ sở hữu tiết kiệm tiền thuê. Máy bán hàng tự động AI không yêu cầu nhân viên giám sát, vì vậy chủ cửa hàng cũng tiết kiệm được chi phí nhân công. Thứ hai, bảo quản trong tủ lạnh làm giảm tỷ lệ rau quả hư hỏng. Thứ ba, các sản phẩm được trưng bày dễ dàng để người tiêu dùng lựa chọn lúc rảnh rỗi. Ngoài ra, thanh toán an toàn và người tiêu dùng không phải xếp hàng để thanh toán cho hàng tạp hóa của họ. Đây là một trong những lợi thế chính của máy bán hàng tự động AI. Trải nghiệm mua sắm hiệu quả và tiện lợi hơn rất nhiều cho người tiêu dùng.
Chú thích ảnh: Máy bán hàng tự động tại Trung Quốc
"Máy bán hàng tự động AI của chúng tôi đã được lắp đặt ở nhiều địa điểm ở các thành phố trên khắp Trung Quốc. Và phản hồi mà chúng tôi nhận được từ khách hàng cho đến nay cho thấy sự nhiệt tình lớn đối với phương thức bán lẻ sáng tạo này. Đây quả là một trong những danh mục sản phẩm chính có sẵn trong máy bán hàng AI của chúng tôi: Tỷ lệ giữa trái cây nhập khẩu và trái cây trong nước là khoảng 6: 4. Hiện tại chúng tôi quản lý khá tốt, điều kiện thị trường cũng tốt. Một mặt, sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 đã gây khó khăn trong việc phân phối, bảo quản và bán lẻ các sản phẩm nông nghiệp trong năm nay. Mặt khác, nhiều khách hàng tỏ ra quan tâm đến phương thức mua sắm 'không tiếp xúc' hơn. Việc sử dụng các máy bán hàng tự động AI của chúng tôi đã tăng vọt kể từ khi diễn ra Covid-19"- ông Guan Luanjun, Giám đốc điều hành của Haiyouhe Huimin Science and Technology (Qingdao) Co., Ltd cho biết.
Để có báo cáo chi tiết, vui lòng liên hệ với ban biên tập website nganhhang.vnHotline: 098 781 81 58
Cố định: (024) 3934 1912
Email: [email protected]