Tây Ban Nha là quốc gia đông dân thứ năm trong EU, với dân số 46,5 triệu người, trong đó 80% sử dụng Internet. Đây cũng là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất tại EU. Tỷ lệ thâm nhập của người dùng là 53,4% vào năm 2018 và dự kiến sẽ đạt 65,9% vào năm 2022. 

Theo Eurostat, 69% tổng số người dùng Internet ở Tây Ban Nha truy cập nó hàng ngày. Năm 2017, số lượng người dùng điện thoại thông minh ở Tây Ban Nha là 30,3 triệu. Con số đó được dự đoán sẽ tăng 7,7 triệu lên 34,3 triệu người dùng vào năm 2021, theo ước tính của Statista. 
Về phần các công cụ tìm kiếm web, phổ biến nhất là Google (95,44%), Bing (3,08%), Yahoo! (1,2%), DuckDuckGo (0,13%), MSN (0,06%) và Baidu (0,02%).
Độ tuổi trung bình tăng mạnh kể từ năm 1970 và đạt 44,9 tuổi vào năm 2020. Dân số đang già hóa rất nhanh và đang tăng với tốc độ 0,60%. Gần 15% dân số dưới 14 tuổi trong khi hơn 65% dân số từ 15 đến 65 tuổi và gần 20% trên 65 tuổi. Bình quân năm 2019 hộ gia đình có 2,5 người; với 25,7% hộ gia đình chỉ có một người và 54,5% là các cặp vợ chồng có hoặc không có con, theo khảo sát mới nhất của Instituto Nacional de Estadistica. Hơn 51% dân số là phụ nữ. Khoảng 80,3% dân số sống ở thành thị. Phần lớn dân số sống trong các tụ điểm dọc Địa Trung Hải và Đại Tây Dương, nhưng cũng có thể ở Madrid, Seville và Zaragoza. Ba thành phố chính về dân số là Madrid, Barcelona và Valencia. OECD ước tính rằng 47% người lớn từ 25 đến 34 tuổi có bằng đại học ở Tây Ban Nha so với mức trung bình 45% ở các nước OECD. Trung bình, 36% học sinh trung học phổ thông đăng ký các chương trình Giáo dục và Đào tạo nghề (VET) ở Tây Ban Nha, một tỷ lệ thấp hơn so với mức trung bình của OECD là 42%. 
Khoảng ….% lực lượng lao động làm việc trong quy mô hộ gia đình, …% làm việc trong các dịch vụ cá nhân, 16% trong các hoạt động dịch vụ xã hội, ….% trong thể thao, vui chơi và giải trí, …% trong các hoạt động liên kết, 4,5% trong việc sửa chữa máy tính và đồ gia dụng, 3,9% trong các hoạt động sáng tạo, nghệ thuật và giải trí, 2,3% trong các trò chơi may rủi, 1% trong các hoạt động văn hóa, lưu trữ và 0,23%.

Theo dữ liệu mới nhất của Ngân hàng Thế giới, GDP bình quân đầu người của Tây Ban Nha là … USD vào năm 2019. Dữ liệu từ Viện thống kê của Tây Ban Nha (INE) cho thấy người lao động Tây Ban Nha kiếm được trung bình … € một năm. Mặc dù tổng mức lương trung bình của nam giới là …. euro, trong khi của phụ nữ chỉ là … euro. 
Chỉ số Gini về bất bình đẳng thu nhập là 33 vào năm 2019. Từ năm 2005 đến 2018, sức mua tương đương ở Tây Ban Nha đã giảm trung bình 1,33% mỗi năm. Kể từ đó, nó đã không tăng, vì diễn biến tiền lương không theo kịp với giá cả tăng. Theo Ngân hàng Thế giới, vào năm 2019, sức mua tương đương là 0,6 LCU cho mỗi đô la quốc tế. 
Tại Tây Ban Nha, thu nhập khả dụng ròng bình quân theo đầu người đã điều chỉnh của hộ gia đình là …. USD một năm, thấp hơn mức trung bình của OECD là … USD một năm. Tiêu dùng tư nhân đạt 1,1% vào năm 2019. Tuy nhiên, theo dự báo do chính phủ Tây Ban Nha đưa ra vào tháng 5 năm 2020, dự báo tiêu dùng tư nhân cho thấy mức giảm hơn chín điểm phần trăm cho năm 2020.
Tây Ban Nha có dân số mua sắm trực tuyến là … triệu người từ 15 tuổi trở lên. Phần lớn thương mại điện tử xuyên biên giới được hoàn thành với các nước EU khác, chiếm hơn 92% tổng số lượng qua biên giới. 
Tây Ban Nha là một xã hội tiêu dùng. Do hậu quả của cuộc khủng hoảng kinh tế và mức độ thất nghiệp, giá cả đã trở thành một trong những yếu tố quyết định mua hàng chính. Sự dễ dàng trong thanh toán, khuyến mãi và dịch vụ khách hàng hiệu quả là những yếu tố quan trọng khác. Trung bình, các cửa hàng ở Tây Ban Nha hai đến ba lần một tuần, mặc dù khoảng 50% doanh thu diễn ra vào cuối tuần. Quá nhạy cảm với giá dẫn đến thiếu lòng trung thành với thương hiệu. 75% người Tây Ban Nha tìm kiếm một món hời trước khi mua thứ gì đó, trong khi 24% rời khỏi cửa hàng bán lẻ thông thường của họ nếu họ thấy giá thấp hơn ở nơi khác.
Truyền hình là một trong những phương tiện truyền thông tốt nhất ở Tây Ban Nha khi đưa tin tức về các thương hiệu. 99,7% người Tây Ban Nha sở hữu một chiếc tivi, nhưng ngành quảng cáo trên tivi rất cạnh tranh và đắt đỏ. Đài phát thanh cũng rất phổ biến. 60% người Tây Ban Nha nghe đài mỗi ngày ít nhất hai giờ. Khoảng 85% người dùng Internet trong độ tuổi từ 16 đến 65 đang hoạt động trên mạng xã hội và ý kiến của một người có ảnh hưởng hoặc những người tiêu dùng khác đôi khi sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Người Tây Ban Nha là một trong những người châu Âu quan tâm nhất đến vấn đề bảo vệ dữ liệu cá nhân với 47% bày tỏ sự thiếu tự tin của họ.

Trung bình, người Tây Ban Nha chi …. euro một tháng cho thực phẩm và …. euro một năm cho các mặt hàng thời trang. Có 38 triệu người dùng internet ở Tây Ban Nha, khiến thương mại điện tử trở thành một thị trường khổng lồ đầy tiềm năng. Giá trị thị trường thương mại điện tử ước tính đạt … tỷ vào năm 2019 và các mặt hàng thời trang được mua phổ biến nhất trên Internet. Tây Ban Nha đã chấp nhận mua sắm trên thiết bị di động, chiếm 38%, tương đương 11,5 tỷ Euro, doanh số thương mại điện tử. 
Ngay cả khi các sản phẩm nhập khẩu được tiêu thụ rộng rãi ở Tây Ban Nha, các sản phẩm quốc gia lấy cảm hứng từ văn hóa Tây Ban Nha (ví dụ như trong bao bì) thường được ưu tiên hơn.
Tiêu dùng có trách nhiệm đang phát triển ở Tây Ban Nha. Số lượng người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm có trách nhiệm hơn, truy xuất nguồn gốc và chất lượng tốt hơn ngày càng tăng. Thị trường đồ cũ ngày càng trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng Tây Ban Nha. Các nền kinh tế hợp tác đang phát triển ở Tây Ban Nha và Cơ quan Cạnh tranh Tây Ban Nha (CNMC) đã hỗ trợ. 49% người Tây Ban Nha được khảo sát trả lời rằng họ đã sử dụng ứng dụng đồ cũ Wallapop để mua loại sản phẩm này.

Để có thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với ban biên tập website nganhhang.vn
Hotline: 098 781 81 58
Cố định: (024) 3934 1912
Email: [email protected]