Chính phủ Thái Lan kỳ vọng chiến dịch “Made in Thailand” nhằm thúc đẩy việc sử dụng các sản phẩm nội địa trong các dự án quốc gia sẽ tạo giá trị kinh tế nội địa đạt 1,77 nghìn tỉ Bạt (tương đương trên 57 tỷ USD).
Nhóm doanh nghiệp hưởng lợi từ chiến dịch bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) thông qua các chương trình mua sắm của Chính phủ. Các doanh nghiệp kinh doanh, nhà máy và người lao động cũng sẽ được hưởng lợi từ chiến dịch.
Tại thời điểm công bố chiến dịch, khoảng 60,000 nhà máy đã đăng ký với Bộ Công nghiệp; khoảng 05 triệu người lao động làm việc tại nhà máy và các doanh nghiệp SMEs. Chính phủ Thái Lan kỳ vọng chương trình sẽ giúp Thái Lan giảm phụ thuộc vào các sản phẩm nhập khẩu, hỗ trợ phát triển các sản phẩm nội địa.
Nguồn https://www.bangkokpost.com/business/2085399/made-in-thailand-can-earn-b1-77tn
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương
TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI - BỘ CÔNG THƯƠNG
Tổng hợp
Chính phủ Thái Lan triển khai chiến dịch “Made in Thailand”
- Thời gian: 23/03/2021
- 2.542 lượt xem
Cùng chuyên mục
Bản Tin Thị trường Pakistan tháng 2/2021
Thị trường Pakistan trong tháng 1/2021 nổi bật với sản xuất hàng công nghiệp tăng, sản xuất nông nghiệp tăng, xuất khẩu tăng, nhập khẩu tăng. Đồng Rupi mất giá nhẹ.
Nhập khẩu các mặt hàng chính của Trung Quốc có dấu hiệu điều chỉnh sớm
Trung Quốc đã gần như “giải cứu” thị trường hàng hóa toàn cầu sau khi sớm khống chế được dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên đến tháng 12/2020, có những dấu hiệu cho thấy nhu cầu nhập khẩu của nước này đang chững lại, mặc dù vẫn ở mức cao.
Tình hình xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Đan Mạch trong ba tháng đầu năm 2021
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong ba tháng đầu năm 2021, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Đan Mạch đạt khoảng 250,78 triệu USD
Kim ngạch xuất nhập khẩu sẽ giảm mạnh hơn trong tháng tới
Dịch Covid-19 lây lan mạnh ở các nước đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, EU và Hoa Kỳ đã ảnh hưởng không nhỏ đến kim ngạch xuất, nhập khẩu của nhiều mặt hàng. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu tháng 3/2020 ước đạt 39 tỉ USD, giảm 11,1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp cần biết: Các sáng tạo, cải tiến trong chuỗi cung ứng ASEAN để vượt bão COVID-19, đón sóng chuyển dịch
Vậy các đổi mới, cải tiến đó là gì và liệu các doanh nghiệp Việt Nam có thể tham khảo, áp dụng như thế nào?
Mời tham gia Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam-Algeria-Senegal ngày 5/4/2021
Hội nghị giao thương trực tuyến do Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Algeria tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 5&6/4/2021. Hiện nay đã có 152 doanh nghiệp Algeria và Senegal đăng ký tham dự.
Mới cập nhập
TIN TỔNG HỢP
Sản phẩm nội bật
-
Thông tin ngành Logistics Việt Nam hàng tháng (P.CSDL)
-
Thông tin xuất khẩu Gạo hàng tháng (P.Xuất nhập khẩu)
-
Bản tin Dược phẩm và Trang thiết bị y tế hàng tuần (P.Công nghiệp)
-
Thông tin Thị trường thép hàng tháng (P.Công nghiệp)
-
Thông tin Thị trường sắt thép và nguyên liệu thế giới hàng tháng (P.Kinh tế quốc tế)