Ngày 12 tháng 7 năm 2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1157/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 (Chương trình).
Để thực hiện Quyết định số 1157/QĐ-TTg, ngày 13 tháng 10 năm 2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký ban hành Quyết định số 2306/QĐ-BCT về việc ban hành Kế hoạch hành động của ngành Công Thương triển khai Quyết định số 1157/QĐ-TTg nêu trên (Kế hoạch). Theo đó, Kế hoạch có một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể như sau:
- Tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Kiện toàn hệ thống cơ quan, tổ chức thực hiện công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Tăng cường công tác đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng; thanht ra, kiểm tra, xử lý vi phạm;
- Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Xây dựng, nâng cấp, phát triển, hoàn thiện và kết nối các hệ thống tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc;
- Xây dựng cơ sở dữ liệu về bảo vệ người tiêu dùng;
- Triển khai các chương trình khuyến khích doanh nghiệp thực hiện quy tắc đạo đức ứng xử với người tiêu dùng, tiêu chí, chuẩn mực trong kinh doanh nhằm tối ưu hóa lợi ích của người tiêu dùng;
- Hợp tác quốc tế về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Thúc đẩy hoạt động kinh doanh và bảo vệ người tiêu dùng trong các giao dịch thương mai điện tử, kinh tế số và kinh tế chia sẻ;
- Các hoạt động khác.
Chi tiết Quyết định xem tại đây./.
Để thực hiện Quyết định số 1157/QĐ-TTg, ngày 13 tháng 10 năm 2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký ban hành Quyết định số 2306/QĐ-BCT về việc ban hành Kế hoạch hành động của ngành Công Thương triển khai Quyết định số 1157/QĐ-TTg nêu trên (Kế hoạch). Theo đó, Kế hoạch có một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể như sau:
- Tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Kiện toàn hệ thống cơ quan, tổ chức thực hiện công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Tăng cường công tác đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng; thanht ra, kiểm tra, xử lý vi phạm;
- Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Xây dựng, nâng cấp, phát triển, hoàn thiện và kết nối các hệ thống tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc;
- Xây dựng cơ sở dữ liệu về bảo vệ người tiêu dùng;
- Triển khai các chương trình khuyến khích doanh nghiệp thực hiện quy tắc đạo đức ứng xử với người tiêu dùng, tiêu chí, chuẩn mực trong kinh doanh nhằm tối ưu hóa lợi ích của người tiêu dùng;
- Hợp tác quốc tế về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Thúc đẩy hoạt động kinh doanh và bảo vệ người tiêu dùng trong các giao dịch thương mai điện tử, kinh tế số và kinh tế chia sẻ;
- Các hoạt động khác.
Chi tiết Quyết định xem tại đây./.
Nguồn:Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng