Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2021, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Na Uy đạt khoảng 200,91 triệu USD, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Na Uy đạt khoảng 52,58 triệu USD, giảm 3,68%, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Na Uy đạt 148,33 triệu USD, tăng 12,31% so với cùng kỳ năm 2020.

Việt Nam xuất khẩu sang Na Uy 5 tháng năm 2021
 
Mặt hàng 5 tháng
2020
5 tháng
 2021
Tăng/giảm (%)
Kim ngạch xuất khẩu (USD) 54,583,893 52,576,169 -3.68%
Giày dép các loại 7,602,553 9,713,709 27.77%
Hàng dệt, may 6,045,965 6,357,109 5.15%
Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác 993,047 4,404,810 343.57%
Hàng thủy sản 3,705,558 3,534,969 -4.60%
Sản phẩm nội thất từ chất liệu khác gỗ 3,561,767 2,636,477 -25.98%
Hạt điều 3,289,711 2,238,564 -31.95%
Sản phẩm từ chất dẻo 1,402,811 1,846,675 31.64%
Máy ảnh, máy quay phim và linh kiện 1,134,285 1,667,370 47.00%
Hàng rau quả 1,035,972 1,343,980 29.73%
Túi xách, ví,vali, mũ, ô, dù 1,535,494 1,282,092 -16.50%
Gỗ và sản phẩm gỗ 934,629 1,072,522 14.75%
Sản phẩm từ sắt thép 10,982,668 903,859 -91.77%
Phương tiện vận tải và phụ tùng 366,531 733,825 100.21%
Hàng hóa khác 11,992,902 14,840,208 23.74%
 
Việt Nam nhập khẩu từ Na Uy 5 tháng năm 2021
 
Mặt hàng 5 tháng
2020
5 tháng
2021
Tăng/giảm (%)
Kim ngạch nhập khẩu (USD)        132,077,571 148,333,961 12.31%
Hàng thủy sản 83,694,579 Chia sẽ

Cùng chuyên mục

Có thể thâm nhập thị trường Tây Ban Nha thông qua thương mại điện tử hay không?

Tây Ban Nha là quốc gia đông dân thứ năm trong EU, với dân số 46,5 triệu người, trong đó 80% sử dụng Internet. Đây cũng là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất tại EU. Tỷ lệ thâm nhập của người dùng là 53,4% vào năm 2018 và dự kiến sẽ đạt 65,9% vào năm 2022.

Kim ngạch xuất nhập khẩu sẽ giảm mạnh hơn trong tháng tới

Dịch Covid-19 lây lan mạnh ở các nước đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, EU và Hoa Kỳ đã ảnh hưởng không nhỏ đến kim ngạch xuất, nhập khẩu của nhiều mặt hàng. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu tháng 3/2020 ước đạt 39 tỉ USD, giảm 11,1% so với cùng kỳ năm trước.

Các quy định và kênh quảng bá sản phẩm tại Tây Ban Nha- Hiểu rõ để xuất khẩu thành công

Báo cáo nghiên cứu thị trường của chúng tôi cung cấp cho quý doanh nghiệp những thông tin chi tiết về quy định và cách thức sử dụng các kênh quảng bá hàng hóa, sản phẩm tại Tây Ban Nha.

Nhập khẩu các mặt hàng chính của Trung Quốc có dấu hiệu điều chỉnh sớm

Trung Quốc đã gần như “giải cứu” thị trường hàng hóa toàn cầu sau khi sớm khống chế được dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên đến tháng 12/2020, có những dấu hiệu cho thấy nhu cầu nhập khẩu của nước này đang chững lại, mặc dù vẫn ở mức cao.

Chiến lược xuất khẩu cơ sở hạ tầng mới của Nhật Bản

Năm 2020, chính phủ Nhật Bản đã tổ chức các cuộc thảo luận kể từ tháng 2 năm 2020 về việc xây dựng một chiến lược mới cho xuất khẩu hệ thống cơ sở hạ tầng từ năm 2021.

Tổng quan thị trường nông sản tới ngày 15/5/2020

Diễn biến thị trường lúa gạo, rau quả, sắn, sản phẩm chăn nuôi, thủy sản, tiêu, điều nửa đầu tháng 5/2020 và một số nhận định & dự báo...

Mới cập nhập

Theo dõi chúng tôi

Đồng hành cùng chúng tôi qua các mạng xã hội !

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký để nhận những thông tin và chương trình khuyến mãi.


TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI (VITIC) - BỘ CÔNG THƯƠNG

  • Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức được quy định tại Quyết định số 2445/QĐ-BCT ngày 17/4/2013 của Bộ Trưởng Bộ Công Thương
  • Địa chỉ: Tầng 5-6, tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Cổ Nhuế 1, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội
  • Hotline: 096 399 44 96   Cố định: (024) 3934 1912
  • Email: info@nganhhang.vn
  • - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh: Tầng 11, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 12 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Di động 0919 668 527 / Cố định 028.3823 4419.
  • - Chi nhánh Miền Trung: Tầng 4, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 7B, đường CMT8, p.Hòa Cường Nam, q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Di động 0914 081 580 / Cố định 023 6350 6616, Email viticmt@gmail.com.
Copyright @ 2020 nganhhang.vn.