Tiếp theo thông báo số 38-2021 ngày 15/3/2021 về Giai đoạn 1 của các điều kiện nhập khẩu sửa đổi đối với hạt giống apiaceous để gieo hạt có hiệu lực từ ngày 30/3/2021; ngày 30/3/2021, Úc đã có thông báo số 50-2021 thông báo về việc này.
Theo đó tất cả các lô hàng hạt giống quả anh đào, cần tây, cà rốt, thì là, củ cải vàng và mùi tây để gieo hạt nhập khẩu vào Úc phải kèm theo giấy phép nhập khẩu hợp lệ. Các lô hàng đến vào/sau ngày 30/3/2021 không có giấy phép nhập khẩu, bao gồm cả các trường hợp đã đăng ký hiện đang được xem xét, sẽ được hướng dẫn xuất khẩu hoặc tiêu hủy theo cách thức đã được phê duyệt. Các điều kiện nhập khẩu thay đổi như đã được thông báo vào ngày 11/12/2020; 11/02/2021; 15/3/2021. Ngoài các thông tin đã được thông báo ngày 15/3/2021, Úc sẽ tạm dừng yêu cầu xử lý thuốc trừ nấm bắt buộc đối với hạt giống cà rốt và thì là nhập khẩu dùng để gieo hạt. Điều này để các bên liên quan có thời gian đề xuất các biện pháp giảm thiểu rủi ro thay thế biện pháp xử lý bằng thuốc giệt nấm. Úc sẽ xem xét việc này trước tháng 10/2021 và sẽ có các thông báo tiếp theo.
Tham khảo thêm thông tin tại: Guidance on how to apply for an import permit; Fees and charges for import permits hoặc điện thoại theo số: 1800 900 090 hoặc email imports@agriculture.gov.au (Tiêu đề “Plant T2 – vegetable seeds import conditions”
Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Australia
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương
TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI - BỘ CÔNG THƯƠNG
Tổng hợp
Điều kiện nhập khẩu sửa đổi đối với một số loại hạt giống vào Australia
- Thời gian: 06/04/2021
- 224 lượt xem
Cùng chuyên mục
Nhập khẩu các mặt hàng chính của Trung Quốc có dấu hiệu điều chỉnh sớm
Trung Quốc đã gần như “giải cứu” thị trường hàng hóa toàn cầu sau khi sớm khống chế được dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên đến tháng 12/2020, có những dấu hiệu cho thấy nhu cầu nhập khẩu của nước này đang chững lại, mặc dù vẫn ở mức cao.
Các quy định và kênh quảng bá sản phẩm tại Tây Ban Nha- Hiểu rõ để xuất khẩu thành công
Báo cáo nghiên cứu thị trường của chúng tôi cung cấp cho quý doanh nghiệp những thông tin chi tiết về quy định và cách thức sử dụng các kênh quảng bá hàng hóa, sản phẩm tại Tây Ban Nha.
Có thể thâm nhập thị trường Tây Ban Nha thông qua thương mại điện tử hay không?
Tây Ban Nha là quốc gia đông dân thứ năm trong EU, với dân số 46,5 triệu người, trong đó 80% sử dụng Internet. Đây cũng là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất tại EU. Tỷ lệ thâm nhập của người dùng là 53,4% vào năm 2018 và dự kiến sẽ đạt 65,9% vào năm 2022.
Chiến lược xuất khẩu cơ sở hạ tầng mới của Nhật Bản
Năm 2020, chính phủ Nhật Bản đã tổ chức các cuộc thảo luận kể từ tháng 2 năm 2020 về việc xây dựng một chiến lược mới cho xuất khẩu hệ thống cơ sở hạ tầng từ năm 2021.
Kim ngạch xuất nhập khẩu sẽ giảm mạnh hơn trong tháng tới
Dịch Covid-19 lây lan mạnh ở các nước đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, EU và Hoa Kỳ đã ảnh hưởng không nhỏ đến kim ngạch xuất, nhập khẩu của nhiều mặt hàng. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu tháng 3/2020 ước đạt 39 tỉ USD, giảm 11,1% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng quan thị trường nông sản tới ngày 15/5/2020
Diễn biến thị trường lúa gạo, rau quả, sắn, sản phẩm chăn nuôi, thủy sản, tiêu, điều nửa đầu tháng 5/2020 và một số nhận định & dự báo...