Chỉ số giá vận tải của Đức đã tăng mạnh trong tháng 01/2021, đạt 107,71 điểm, trong khi số liệu của tháng 12/2020 được điều chỉnh còn 104 điểm.
Theo số liệu từ IATA, năm 2020, lưu lượng vận tải hàng không toàn cầu đã giảm 10,6% so với năm 2019; đây là sự sụt giảm lớn nhất kể từ khi các kỷ lục bắt đầu vào năm 1990.
Lufthansa Cargo là công ty dẫn đầu thị trường vận tải hàng hóa hàng không tại Đức với gần 214.000 tấn, nhưng thị phần của hãng đang bị thu hẹp. So với năm 2019, hãng mất gần 1/3 trọng tải và thị phần giảm 1,8 điểm phần trăm xuống 19,2%.
Trên thị trường vận tải hàng không Đức, công ty giao nhận DSV của Đan Mạch đạt mức tăng trưởng 34% vào năm 2020 so với năm 2019. Nhưng xem xét kỹ hơn dữ liệu thì DSV thực sự mất thị phần khi tính đến việc tích hợp Panalpina.
So với khối lượng vận chuyển tích lũy của DSV và Panalpina trong năm 2019 (khoảng 113.700 tấn), DSV có khối lượng giảm hơn 43% xuống còn 64.300 tấn. DSV đã chứng kiến sự thua kém về lượng hàng hóa so với Panalpina kể từ năm 2019 (65.700 tấn). Với kết quả này, DSV ở vị trí thứ tư, nhưng hãng đã mất gần 2,2 điểm phần trăm thị phần so với số liệu tích lũy của DSV / Panalpina cho năm 2019.
DHL Global Forwarding giảm gần 24% sản lượng hàng hóa vận chuyển so với năm 2019 và vẫn đứng ở vị trí thứ ba sau KN và Schenker với thị phần 8,9% (trừ 0,2 điểm phần trăm).
Mặt khác, Kuehne + Nagel (KN) và Schenker nằm trong số những công ty công ty có thị phần tăng trong năm 2020. Cả hai công ty giao nhận đều sụt giảm khối lượng (KN: giảm 8,8% so với năm 2019; Schenker, khi kết hợp Schenker Deutschland (JetCargo) và Schenker thì giảm 19,4%), nhưng thị phần của các công ty này lại tăng. KN tăng 2,2 điểm phần trăm lên 15,1% và Schenker chiếm 12,4% thị phần (tăng 0,4 điểm phần trăm).
Thành công nhất trong số các công ty giao nhận hàng hóa chính là Expeditors International: Vào năm 2020, công ty chỉ mất 1,8% sản lượng so với năm trước và là công ty giao nhận hàng không nhỏ duy nhất trong top 10 tăng thị phần (chiếm 2,7% thị trường, tăng 0,6 điểm phần trăm). Với kết quả này, công ty đã tăng bốn bậc lên vị trí thứ năm.

Chi tiết trong Báo cáo thị trường logistics châu Âu tháng 02/2021