TÓM TẮT
- Kết quả khảo sát các giám đốc điều hành cấp cao trên toàn cầu cho thấy Châu Á - Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ tăng trưởng và tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp và cộng đồng nhà đầu tư quốc tế trong 3 năm tới. Trong đó, Đông Nam Á dẫn đầu về mức độ triển vọng.
- Các chiến lược gia đang đẩy nhanh hoạt động đánh giá và ra quyết định đầu tư, kinh doanh, dựa trên những bài học kinh nghiệm trong COVID-19 và dự báo về thị trường hậu dịch bệnh. Những mối quan tâm chính và tiêu chí của họ khi xây dựng chiến lược sẽ mở màn cho những xu hướng và cơ hội đầu tư mới tại khu vực.
- Xu hướng mua bán và sáp nhập (M&A) đang và sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ ở Châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt ở khu vực Đông Nam Á, cho thấy các giao dịch sẽ trở thành động lực chính cho chuyển đổi kinh doanh khi các công ty tìm cách định hình lại danh mục đầu tư cho tương lai.
- Các động lực chính cho các hoạt động M&A và thu hút đầu tư
- Một số gợi ý để tận dụng cơ hội và nâng cao vị thế trên bàn đàm phán
MỤC LỤC
1. Xu hướng thị trường
1.1. Doanh thu, lợi nhuận và triển vọng
1.2. Những mối quan tâm lớn khi thiết lập chiến lược cho giai đoạn mới
2. Một số gợi ý và khuyến nghị
2.1. Khuyến nghị tổng thể
2.2. Một số gợi ý đối với các doanh nghiệp và cộng đồng nhà đầu tư
Chi tiết trong Báo cáo Những xu hướng mới về đầu tư và M&A tại Châu Á- Thái Bình Dương, triển vọng đặc biệt của thị trường Đông Nam Á và khuyến nghị
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương
TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI - BỘ CÔNG THƯƠNG
Dịch vụ
Những xu hướng mới về đầu tư và M&A tại Châu Á- Thái Bình Dương, triển vọng đặc biệt tại Đông Nam Á và khuyến nghị
- Thời gian: 17/03/2021
- 153 lượt xem
Cùng chuyên mục
Tình hình chung thị trường logistics châu Âu tháng 9/2020
Cuộc khủng hoảng do dịch bệnh COVID-19 có thể dẫn đến quy mô thị trường vận tải hàng hóa đường bộ châu Âu giảm 17% vào năm 2020. Ngay cả trong kịch bản khả quan nhất thì thị trường này cũng giảm 4,8%.
Logistics thông minh và những động lực từ thương mại điện tử tại Trung Quốc
Ngành thương mại điện tử của Trung Quốc đang phát triển nhanh trong một thập kỷ trở lại đây và đặc biệt, không có quốc gia nào khác trên thế giới coi yêu cầu giao các gói hàng cho người tiêu dùng trong 24 là một thông lệ tiêu chuẩn như Trung Quốc.
Các cuộc đình công tại Canada tác động đến logistics tại khu vực Bắc Mỹ như thế nào?
Sau cuộc đình công của các công nhân bến tàu kéo dài một tháng và làm tê liệt các hoạt động tại cảng Montreal vào tháng 8 và tháng 9 năm 2020, nghiên cứu của Resilience360 chỉ ra rằng các cảng lớn ở cả bờ biển phía tây và phía đông của Canada tiếp tục bị gián đoạn, từ tắc nghẽn cảng đến thiếu hụt...
Latvia và Estonia chính thức gia nhập của hành lang Biển Bắc-Baltic
Latvia và Estonia đã chính thức gia nhập hành lang Biển Bắc-Baltic vào Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020. Cùng với đó, kết nối đến Riga và Tallinn đã trở thành một phần của mạng lưới hành lang vận tải hàng hóa đường sắt châu Âu.
Covid-19, chiến tranh thương mại và những tác động đến chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ
Theo dữ liệu từ PIERS, thuộc IHS Markit, tổng xuất khẩu hàng hóa bằng container của Hoa Kỳ đã tăng 6,7% so với năm 2019, ngay cả khi khối lượng giao dịch với Trung Quốc giảm 4,5% do cuộc chiến thuế quan qua lại giữa hai quốc gia.
Covid-19 và căng thẳng thương mại Mỹ-Trung thúc đẩy các công ty đánh giá lại chuỗi cung ứng toàn cầu
Theo một cuộc khảo sát năm 2020 của công ty nghiên cứu thị trường PwC, tác động của đại dịch Covid-19 và căng thẳng thương mại tiếp diễn giữa Trung Quốc và Mỹ đang thúc đẩy các công ty đánh giá lại chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.