Thực hiện chương trình hợp tác thường niên trong lĩnh vực phân phối và logistics giữa Việt Nam – Hàn Quốc, ngày 09 tháng 4 năm 2021, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách trực tuyến trong lĩnh vực phân phối và logistics giữa Việt Nam – Hàn Quốc năm 2021.
Chủ trì Hội nghị về phía Việt Nam là ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương Việt Nam; về phía Hàn Quốc là ông Cheon Young Ghil, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thương mại tầm trung, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc.
Ngoài ra, Hội nghị còn có sự tham gia của các đại diện đến từ các Cục, Vụ của Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc; các chuyên gia trong lĩnh vực phân phối và logistics, đại diện các Công ty trong lĩnh vực phân phối và logistics của Việt Nam và Hàn Quốc, các cơ quan thông tấn báo chí.
Đối thoại chính sách Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực phân phối và logistics là chương trình định kỳ 02 năm một lần do Bộ Công Thương Việt Nam (đầu mối là Vụ Thị trường trong nước) và Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng của Hàn Quốc luân phiên tổ chức, bắt đầu từ năm 2013 cho tới nay. Mục đích của đối thoại chính sách nhằm tăng cường quan hệ hợp tác song phương Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực phân phối và logistics. Thông qua các phiên đối thoại chính sách, Việt Nam đã học hỏi được những kinh nghiệm quý báu của phía Hàn Quốc trong việc xây dựng chính sách pháp luật để phát triển và quản lý ngành phân phối và logistics; đồng thời cũng giúp giúp các doanh nghiệp phân phối và logistics của hai nước tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đầu tư, mở rộng thị trường.
Tại Hội nghị đối thoại chính sách trực tuyến năm 2021, hai bên đã trao đổi và chia sẻ về các chủ đề như: (i) Giới thiệu ứng dụng "Scan sản phẩm Hàn Quốc" đến khách hàng và các nhà nhập khẩu của Việt Nam; Thực trạng và chính sách phát triển hệ thống cửa hàng outlet tại Hàn Quốc; Chia sẻ kinh nghiệm quản lý thuốc lá thế hệ mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng…) tại Hàn Quốc; Tiêu chí phân loại trung tâm logistics; quy định và chính sách phát triển các loại hình trung tâm logistis tại Hàn Quốc; Kinh nghiệm xây dựng và phát triển các trung tâm phân phối tổng hợp nhằm gắn sản xuất với phân phối lưu thông...
Phía Việt Nam cũng đã chia sẻ với phía Hàn Quốc về thực trạng phát triển ngành phân phối và logistics tại Việt Nam trong thời gian qua và những định hướng phát triển ngành trong thời gian tới. Theo đó, để phát triển ngành phân phối và logistics theo hướng văn minh, hiện đại và bền vững, cần nâng cao vai trò của thương mại điện tử, chú trọng phát triển hạ tầng mềm (đặc biệt là đào tạo nhân lực trong ngành…).
Nguồn: Vụ Thị trường trong nước
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương
TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI - BỘ CÔNG THƯƠNG
Dịch vụ
Hội nghị đối thoại chính sách trực tuyến trong lĩnh vực phân phối và logistics giữa Việt Nam – Hàn Quốc năm 2021
- Thời gian: 12/04/2021
- 249 lượt xem
Cùng chuyên mục
Tình hình chung thị trường logistics châu Âu tháng 9/2020
Cuộc khủng hoảng do dịch bệnh COVID-19 có thể dẫn đến quy mô thị trường vận tải hàng hóa đường bộ châu Âu giảm 17% vào năm 2020. Ngay cả trong kịch bản khả quan nhất thì thị trường này cũng giảm 4,8%.
Covid-19, chiến tranh thương mại và những tác động đến chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ
Theo dữ liệu từ PIERS, thuộc IHS Markit, tổng xuất khẩu hàng hóa bằng container của Hoa Kỳ đã tăng 6,7% so với năm 2019, ngay cả khi khối lượng giao dịch với Trung Quốc giảm 4,5% do cuộc chiến thuế quan qua lại giữa hai quốc gia.
Covid-19 và căng thẳng thương mại Mỹ-Trung thúc đẩy các công ty đánh giá lại chuỗi cung ứng toàn cầu
Theo một cuộc khảo sát năm 2020 của công ty nghiên cứu thị trường PwC, tác động của đại dịch Covid-19 và căng thẳng thương mại tiếp diễn giữa Trung Quốc và Mỹ đang thúc đẩy các công ty đánh giá lại chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.
Logistics thông minh và những động lực từ thương mại điện tử tại Trung Quốc
Ngành thương mại điện tử của Trung Quốc đang phát triển nhanh trong một thập kỷ trở lại đây và đặc biệt, không có quốc gia nào khác trên thế giới coi yêu cầu giao các gói hàng cho người tiêu dùng trong 24 là một thông lệ tiêu chuẩn như Trung Quốc.
Các cuộc đình công tại Canada tác động đến logistics tại khu vực Bắc Mỹ như thế nào?
Sau cuộc đình công của các công nhân bến tàu kéo dài một tháng và làm tê liệt các hoạt động tại cảng Montreal vào tháng 8 và tháng 9 năm 2020, nghiên cứu của Resilience360 chỉ ra rằng các cảng lớn ở cả bờ biển phía tây và phía đông của Canada tiếp tục bị gián đoạn, từ tắc nghẽn cảng đến thiếu hụt...
Latvia và Estonia chính thức gia nhập của hành lang Biển Bắc-Baltic
Latvia và Estonia đã chính thức gia nhập hành lang Biển Bắc-Baltic vào Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020. Cùng với đó, kết nối đến Riga và Tallinn đã trở thành một phần của mạng lưới hành lang vận tải hàng hóa đường sắt châu Âu.