Chính phủ Thái Lan kỳ vọng chiến dịch “Made in Thailand” nhằm thúc đẩy việc sử dụng các sản phẩm nội địa trong các dự án quốc gia sẽ tạo giá trị kinh tế nội địa đạt 1,77 nghìn tỉ Bạt (tương đương trên 57 tỷ USD).
Nhóm doanh nghiệp hưởng lợi từ chiến dịch bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) thông qua các chương trình mua sắm của Chính phủ. Các doanh nghiệp kinh doanh, nhà máy và người lao động cũng sẽ được hưởng lợi từ chiến dịch.
Tại thời điểm công bố chiến dịch, khoảng 60,000 nhà máy đã đăng ký với Bộ Công nghiệp; khoảng 05 triệu người lao động làm việc tại nhà máy và các doanh nghiệp SMEs. Chính phủ Thái Lan kỳ vọng chương trình sẽ giúp Thái Lan giảm phụ thuộc vào các sản phẩm nhập khẩu, hỗ trợ phát triển các sản phẩm nội địa.
Nguồn https://www.bangkokpost.com/business/2085399/made-in-thailand-can-earn-b1-77tn
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương
TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI - BỘ CÔNG THƯƠNG
Tổng hợp
Chính phủ Thái Lan triển khai chiến dịch “Made in Thailand”
- Thời gian: 23/03/2021
- 249 lượt xem
Cùng chuyên mục
Các quy định và kênh quảng bá sản phẩm tại Tây Ban Nha- Hiểu rõ để xuất khẩu thành công
Báo cáo nghiên cứu thị trường của chúng tôi cung cấp cho quý doanh nghiệp những thông tin chi tiết về quy định và cách thức sử dụng các kênh quảng bá hàng hóa, sản phẩm tại Tây Ban Nha.
Kim ngạch xuất nhập khẩu sẽ giảm mạnh hơn trong tháng tới
Dịch Covid-19 lây lan mạnh ở các nước đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, EU và Hoa Kỳ đã ảnh hưởng không nhỏ đến kim ngạch xuất, nhập khẩu của nhiều mặt hàng. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu tháng 3/2020 ước đạt 39 tỉ USD, giảm 11,1% so với cùng kỳ năm trước.
Nhập khẩu các mặt hàng chính của Trung Quốc có dấu hiệu điều chỉnh sớm
Trung Quốc đã gần như “giải cứu” thị trường hàng hóa toàn cầu sau khi sớm khống chế được dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên đến tháng 12/2020, có những dấu hiệu cho thấy nhu cầu nhập khẩu của nước này đang chững lại, mặc dù vẫn ở mức cao.
Tổng quan thị trường nông sản tới ngày 15/5/2020
Diễn biến thị trường lúa gạo, rau quả, sắn, sản phẩm chăn nuôi, thủy sản, tiêu, điều nửa đầu tháng 5/2020 và một số nhận định & dự báo...
Chiến lược xuất khẩu cơ sở hạ tầng mới của Nhật Bản
Năm 2020, chính phủ Nhật Bản đã tổ chức các cuộc thảo luận kể từ tháng 2 năm 2020 về việc xây dựng một chiến lược mới cho xuất khẩu hệ thống cơ sở hạ tầng từ năm 2021.
Có thể thâm nhập thị trường Tây Ban Nha thông qua thương mại điện tử hay không?
Tây Ban Nha là quốc gia đông dân thứ năm trong EU, với dân số 46,5 triệu người, trong đó 80% sử dụng Internet. Đây cũng là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất tại EU. Tỷ lệ thâm nhập của người dùng là 53,4% vào năm 2018 và dự kiến sẽ đạt 65,9% vào năm 2022.