VITIC ĐÃ CÓ BẢN CẬP NHẬT MỚI, PHÁT HÀNH VÀO THÁNG 5/2023 VỚI CÁC SỐ LIỆU VÀ DỰ BÁO ĐÃ ĐƯỢC ĐIỀU CHỈNH THEO KỲ THỐNG KÊ VÀ DIỄN BIẾN MỚI CỦA THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG NHẤN VÀO LINK ĐỂ THAM KHẢO. 

Cùng với sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch, lĩnh vực logistics (vận tải, kho bãi) đang phục hồi mạnh mẽ. 
Tỷ trọng của nhóm ngành vận tải, kho bãi trong tổng GDP của cả nước đạt … trong 6 tháng đầu năm 2022, cải thiện so với mức của mặt bằng các năm trước, cho thấy vai trò và đóng góp của ngành có xu hướng gia tăng. 
Tuy nhiên, để thực sự phát triển bền vững, lĩnh vực này phải vượt qua rất nhiều thách thức, đặc biệt là hiệu quả hoạt động trong bối cảnh chi phí liên tục gia tăng, áp lực cạnh tranh lớn từ các nước trong khu vực và công nghệ có thể tạo ra cơ hội nhưng cũng có thể khiến các lĩnh vực dịch vụ logistics của nước ta tụt hậu nhanh chóng nếu không kịp thời đổi mới. 
Trong trung hạn, Việt Nam được đánh giá là một thị trường hấp dẫn cho các hoạt động đầu tư quốc tế, các dịch vụ logistics do đó cũng trở nên sôi động hơn để đáp ứng các hoạt động đầu tư mới. Dự báo quy mô thị trường đến năm 2025 sẽ là…và có thể đạt….vào năm 2027. 
So sánh với các mục tiêu đề ra cho năm 2025 trong với các mục tiêu trong Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025 mới được điều chỉnh trong năm 2021 (Theo quyết định 221/QĐ-TTg), có thể thấy các chỉ tiêu…
Lưu ý: Các số liệu sơ bộ đã được cập nhật mới theo số liệu điều chỉnh của các cơ quan chức năng theo kỳ thống kê, vui lòng sử dụng phiên bản mới để có số liệu cập nhật và hoàn thiện hơn về: 
- Quy mô GDP lĩnh vực logistics (vận tải, kho bãi) trong giai đoạn 2012-2021 và nửa đầu năm 2022 biến động ra sao? Đóng góp vào tổng thể nền kinh tế như thế nào? 
- Chỉ số giá cước của vận tải hàng hóa nói chung, từng loại hình vận tải, kho bãi và dịch vụ hỗ trợ vận tải biến động thế nào trong giai đoạn 2012-2021?
- Dự báo quy mô và chi phí thị trường năm 2022, và trung hạn đến năm 2025 và 2027.

NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
1. QUY MÔ VÀ ĐÓNG GÓP VÀO TỔNG GDP CỦA CẢ NƯỚC

1.1. Giai đoạn 2012-2021
1.2. Năm 2022:
2. CHỈ SỐ GIÁ VẬN TẢI VÀ KHO BÃI
2.1. Chỉ số giá cước vận tải hàng hóa
2.2.1. Chỉ giá cước vận tải hàng hóa chung: 
2.2.2. Chỉ giá cước vận tải đường bộ và xe buýt 
2.2.3. Chỉ giá cước vận tải đường sắt 
2.2.4. Chỉ giá cước vận tải ven biển và viễn dương 
2.2.4. Chỉ giá cước vận tải đường thủy nội địa 
2.2. Chỉ số giá nhóm kho bãi và dịch vụ hỗ trợ vận tải
3. DỰ BÁO DOANH SỐ VÀ CHI PHÍ NĂM 2022 VÀ GIAI ĐOẠN ĐẾN 2027
3.1. Quy mô, doanh thu thị trường
3.2. Chi phí:
4. SO SÁNH VỚI CÁC MỤC TIÊU TRONG KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH VÀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ LOGISTICS VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2025 MỚI ĐƯỢC ĐIỀU CHỈNH
 
DANH MỤC BẢNG 
Bảng 1: Giá trị GDP lĩnh vực logistics (vận tải, kho bãi) giai đoạn 2012-2021 và tỷ trọng trong tổng GDP của cả nước (theo giá thực tế) 
Bảng 2: Chỉ số phát triển lĩnh vực logistics (vận tải, kho bãi) giai đoạn 2012-2021 và tỷ trọng trong tổng GDP của cả nước (theo giá so sánh năm 2010) 
Bảng 3: GDP lĩnh vực vận tải, kho bãi và tỷ trọng trong tổng GDP hàng quý năm 2022 
Bảng 4: GDP lĩnh vực vận tải kho bãi và tỷ trọng trong tổng GDP hàng quý năm 2021, tính theo giá so sánh năm 2010 
Bảng 7: So sánh các chỉ tiêu logistics Việt Nam hiện nay với mục tiêu năm 2025 
 
DANH MỤC HÌNH 
Hình 1: Giá trị và chỉ số phát triển GDP lĩnh vực vận tải kho bãi giai đoạn 2012-2020 (giá so sánh năm 2010) 
Hình 2: Chỉ số giá cước vận tải hàng hóa chung giai đoạn 2012-2021 
Hình 3: Chỉ số giá cước vận tải đường bộ và xe buýt giai đoạn 2012-2021 
Hình 4: Chỉ số giá cước vận tải đường sắt giai đoạn 2012-2021 
Hình 5: Chỉ số giá cước vận tải ven biển và viễn dương giai đoạn 2012-2021 
Hình 6: Chỉ số giá cước vận tải đường thủy nội địa giai đoạn 2012-2021 
Hình 7: Chỉ số giá nhóm kho bãi và dịch vụ vận tải giai đoạn 2012-2021 

VITIC ĐÃ CÓ BẢN CẬP NHẬT MỚI, VUI LÒNG NHẤN VÀO LINK ĐỂ NHẬN