Nhu cầu phục hồi chậm trên các hành lang vận chuyển chính nối châu Á và vào Châu Đại Dương, phản ánh sự chững lại của thương mại quốc tế. Sức cầu giảm cũng đồng nghĩa với việc các chủ hàng sẽ được hưởng mức giá giao ngay thấp hơn khi lựa chọn vận chuyển hàng không- phương thức vận tải vốn đắt đỏ nhất từ trước đến nay, nhưng lại rất cần thiết cho xuất khẩu các mặt hàng nhạy cảm với nhiệt độ và thời gian từ châu Đại Dương như bơ sữa, pho mai, rau quả, hải sản và mỹ phẩm. 
Trong khi đó, sức tải đối với vận chuyển hàng không từ Việt Nam đến Australia và New Zealand đang tăng lên nhờ các chuyến bay được tăng thêm. Thời gian vận chuyển dự kiến sẽ được cải thiện với các dịch vụ mới giúp giảm bớt áp lực cho các nhà ga sân bay và các hãng hàng không.
1 CÁC VẤN ĐỀ VÀ XU HƯỚNG CHUNG
2 THỊ TRƯỜNG LOGISTICS AUSTRALIA (ÚC)

2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải
2.3. Ga, cảng, cửa khẩu
2.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các hoạt động logistics khác
3 THỊ TRƯỜNG LOGISTICS NEW ZEALAND
3.1. Tình hình chung
3.2. Vận tải
3.3. Ga, cảng, cửa khẩu
3.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các dịch vụ logistics khác
 
DANH MỤC HÌNH 
Hình 1: Cơ sở kho hàng mới của DHL tại Brisbane, Queensland, Australia được trang bị hệ thống hiện đại, tự động và thân thiện với môi trường 
Hình 2: Hệ thống Intellidock-nối cầu hàng không tự động đầu tiên trên thế giới được sử dụng tại sân bay Quốc tế Wellington (New Zealand) 
Hình 3: Bãi container tại cảng Napier- Cảng lớn thứ 4 của New Zealand 
Hình 4: Hệ thống nhà kho hiện đại trong trung tâm phân phối Foodstuffs North Island Development tại Sân bay Quốc tế Auckland