Các vấn đề năng lượng từ lâu đã có tầm quan trọng ở cấp độ toàn châu Âu và hiện đang trở thành vấn đề căng thẳng nhất của lĩnh vực logistics của EU.
Chi phí logistics nội địa và quốc tế đều tăng do thiếu nguồn cung cấp khí đốt của Nga đang làm trầm trọng thêm các vấn đề về cấu trúc trong chuỗi cung ứng do đại dịch COVID-19 gây ra trước đó.

1 TÌNH HÌNH CHUNG THỊ TRƯỜNG LOGISTICS CHÂU ÂU
1.1. Tình hình chung về logistics và chuỗi cung ứng
1.2. Vận tải và cảng biển
1.2.1. Vận tải:
1.2.2 Cảng biển, sân bay:
1.3. Các nội dung liên quan
2 TÌNH HÌNH CỤ THỂ TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG
2.1. Đức
2.2. Pháp
2.3. Hà Lan
2.4. Vương quốc Anh
2.5. Nga

DANH MỤC HÌNH 
Hình 1: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của EU (năm gốc 2015=100) 
Hình 2: Các chỉ tiêu chính trên thị trường vận chuyển đường bộ của EU, từ tháng 1/2021-tháng 9/2022 
Hình 3: Hungary khánh thành nhà ga liên phương thức xanh, hiện đại và lớn nhất châu Âu 
Hình 4: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Đức hàng tháng (năm gốc 2015=100) 
Hình 5: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Pháp (năm gốc 2015=100) 
Hình 6: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Hà Lan (năm gốc 2015=100) 
Hình 7: Kho lạnh của Kivits Logistics Group tại Hà Lan 
Hình 8: Chỉ số CPI lĩnh vực vận tải của Vương quốc Anh hàng tháng (năm gốc 2005) 
 
DANH MỤC BẢNG 
Bảng 1: Phí nhận gửi hàng tại các kho ở các thành phố của Pháp, áp dụng cho Quý 4/2022 
Bảng 2: Phí trả hàng tại các kho hàng ở các thành phố của Pháp, áp dụng cho Quý 4/2022