Tập đoàn Nippon Express Holdings ra mắt dịch vụ vận tải đường biển quốc tế mới nhằm giải quyết "Vấn đề năm 2024" của Nhật Bản bằng cách sử dụng cảng Busan của Hàn Quốc và các cảng khu vực của Nhật Bản.
Sân bay quốc tế Seoul (Hàn Quốc) đẩy mạnh phát triển nhà ga hàng hóa thứ 3 cùng AACT với sản lượng hàng hóa hàng năm đạt 140.000 tấn. Nhà ga hàng hóa thứ 3 của AACT có tổng diện tích sàn khoảng 25.000 m2 (khoảng 7.605 pyeong) và dự kiến bắt đầu vận hành toàn diện vào năm 2027 sau khi được thiết kế vào năm 2024 và khởi công xây dựng vào đầu năm 2025.

MỤC LỤC 
TÓM TẮT 
1. THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN
1.1. Tình hình chung
1.2. Vận tải
1.2.1. Vận tải đường biển
1.2.2. Vận tải đường hàng không
1.3. Ga cảng, cửa khẩu
1.4. Các hoạt động logistics khác (kho bãi, giao nhận, thương mại điện tử, số hóa logistics)
2. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS HÀN QUỐC
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải
2.2.1. Chỉ số phụ vận tải trong CPI của Hàn Quốc
2.2.2. Vận tải đường hàng không
2.2.3. Vận tải đường bộ
2.3. Ga, cảng, cửa khẩu
2.4. Các hoạt động logistics khác (Kho bãi, bất động sản logistics, giao nhận, số hóa trong logistics)

DANH MỤC HÌNH 
Hình 1: Chỉ số PMI lĩnh vực sản xuất của Nhật Bản 
Hình 3: Các cảng ghé chính của Nhật Bản cho tuyến “Busan Hub x Japan Regional Ports” 
Hình 4: Các tuyến vận chuyển hàng hóa của Japan Airlines 
Hình 6: Chỉ số phụ vận tải trong CPI của Hàn Quốc qua các tháng 
Hình 7: Trung tâm logistics LST và logistics thông minh Geoyoung 
Hình 8: Trung tâm logistics tự động Ocado của Lotte ở Busan 

DANH MỤC BẢNG 
Bảng 1: Xuất khẩu hàng hóa theo đường biển từ Nhật Bản Nippon Express 
Bảng 2: Xuất khẩu hàng hóa theo đường hàng không từ Nhật Bản (Kết quả hàng tháng theo trọng lượng được xử lý như hàng hóa tổng hợp của Nippon Express) 
Bảng 3: Nhập khẩu nhàng hóa bằng đường hàng không đến Nhật Bản (Kết quả thống kê hải quan Nippon Express cho hàng hóa bằng đường hàng không đến Nhật Bản)