Theo số liệu công bố vào tháng 3/2023, chỉ số nhà quản lý logistics của Hoa Kỳ đã giảm xuống 54,7 vào tháng 2 năm 2023 từ mức 57,6 vào tháng 1/2023 và tiến gần về mức 53,6- mức thấp thứ hai được ghi nhận vào tháng 11/2022.
Căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang lan sang cả các vấn đề về vận tải
PHẦN 1. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS HOA KỲ TRONG THÁNG
1 Tình hình và xu hướng chung
2. Vận tải 8
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải đường bộ
2.3. Vận tải đường sắt và đa phương thức
2.4. Vận tải hàng không
2.5. Vận tải đường biển và cảng biển
2.5.1. Vận tải biển
2.5.2. Cảng biển
3 Hoạt động kho bãi, giao nhận, công nghệ trong logistics và thương mại điện tử
3.1. Giao nhận
3.2. Kho bãi, bất động sản logistics
PHẦN 2. PHÂN TÍCH SÂU: TỐI ƯU HÓA GIAO HÀNG CHẶNG CUỐI TẠI HOA KỲ
1 Các xu hướng và yêu cầu mới đối với giao hàng chặng cuối tại Hoa Kỳ
2 Các giải pháp nhằm tối ưu hóa hoạt động giao hàng chặng cuối
2.1. Quản lý chi phí để tối ưu hóa hoạt động giao nhận chặng cuối
2.2. Xây dựng kế hoạch và ứng dụng công nghệ phù hợp cho giao hàng chặng cuối
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Chỉ số nhà quản lý logistics của Hoa Kỳ từng tháng năm 2021 -2023 (theo thời điểm hiện tại)
Hình 2: Chỉ số dịch vụ vận tải hàng hóa của Hoa Kỳ theo tháng
Hình 3: Chỉ số giá vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Hoa Kỳ hàng tháng năm 2022 và 2023
Hình 4: Tuyến vận tải biển mới ScanBaltic sang Hoa Kỳ do MSC vận hành
Hình 5: Lượng hàng hóa qua các cảng LA/LB và New York/New Jersey, từ tháng 1/2022-2/2023
Hình 6: Lượng hàng hóa nhập khẩu đóng container thông qua cặp cảng Los Angeles/Long Beach, các năm 2018-2023
Hình 7: Kho hàng được tự động hóa của Maersk tại California (Hoa Kỳ)
Căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang lan sang cả các vấn đề về vận tải
PHẦN 1. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS HOA KỲ TRONG THÁNG
1 Tình hình và xu hướng chung
2. Vận tải 8
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải đường bộ
2.3. Vận tải đường sắt và đa phương thức
2.4. Vận tải hàng không
2.5. Vận tải đường biển và cảng biển
2.5.1. Vận tải biển
2.5.2. Cảng biển
3 Hoạt động kho bãi, giao nhận, công nghệ trong logistics và thương mại điện tử
3.1. Giao nhận
3.2. Kho bãi, bất động sản logistics
PHẦN 2. PHÂN TÍCH SÂU: TỐI ƯU HÓA GIAO HÀNG CHẶNG CUỐI TẠI HOA KỲ
1 Các xu hướng và yêu cầu mới đối với giao hàng chặng cuối tại Hoa Kỳ
2 Các giải pháp nhằm tối ưu hóa hoạt động giao hàng chặng cuối
2.1. Quản lý chi phí để tối ưu hóa hoạt động giao nhận chặng cuối
2.2. Xây dựng kế hoạch và ứng dụng công nghệ phù hợp cho giao hàng chặng cuối
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Chỉ số nhà quản lý logistics của Hoa Kỳ từng tháng năm 2021 -2023 (theo thời điểm hiện tại)
Hình 2: Chỉ số dịch vụ vận tải hàng hóa của Hoa Kỳ theo tháng
Hình 3: Chỉ số giá vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Hoa Kỳ hàng tháng năm 2022 và 2023
Hình 4: Tuyến vận tải biển mới ScanBaltic sang Hoa Kỳ do MSC vận hành
Hình 5: Lượng hàng hóa qua các cảng LA/LB và New York/New Jersey, từ tháng 1/2022-2/2023
Hình 6: Lượng hàng hóa nhập khẩu đóng container thông qua cặp cảng Los Angeles/Long Beach, các năm 2018-2023
Hình 7: Kho hàng được tự động hóa của Maersk tại California (Hoa Kỳ)