Ủy ban Châu Âu (EC), Cơ quan Đường sắt Liên minh Châu Âu (ERA) và Liên doanh Đường sắt Châu Âu (EU-Rail) đã phối hợp tổ chức các hoạt động chung tại InnoTrans 2024, hội chợ thương mại lớn nhất thế giới tập trung vào công nghệ vận tải, được tổ chức tại Berlin từ ngày 24 đến 27 tháng 9 năm 2024. Điểm nhấn của sự kiện không chỉ là những trình diễn kỹ thuật mà còn là các cơ hội để thảo luận nghiêm túc về xu hướng ứng dụng trong thực tiễn các cải tiến trong vận tải đường sắt để thực hiện cam kết của EU về giao thông vận tải bền vững, thông minh và cạnh tranh.

 Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của GII Global Information công bố trong năm 2024, quy mô thị trường vận tải hàng hóa và logistics của Pháp ước tính đạt ... tỷ đô la Mỹ vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt ... tỷ đô la Mỹ vào năm 2029, tăng trưởng ở tốc độ CAGR là ...% trong giai đoạn dự báo (2024-2029).

 Nhà quản lý cơ sở hạ tầng Hà Lan (IM) ProRail sẽ tăng phí sử dụng đường ray (TAC) trung bình 4% trong giai đoạn 2026-2029. Mức giá mới vẫn chưa bao gồm chỉ số lạm phát và một loại phí đường sắt hoàn toàn mới cũng sẽ được áp dụng sau năm 2029.

 Trong tháng 9/2024, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh gia hạn lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp của các nước phương Tây thêm 2 năm.

MỤC LỤC        
TÓM TẮT        
1    TÌNH HÌNH CHUNG THỊ TRƯỜNG LOGISTICS CHÂU ÂU VÀ NHỮNG LƯU Ý ĐỐI VỚI VIỆT NAM    

1.1.    Tình hình chung về logistics và chuỗi cung ứng tại châu Âu và các lưu ý đối với Việt Nam    
1.2.    Vận tải và cảng biển    
1.2.1.    Vận tải:    
1.2.2.    Ga, cảng, cửa khẩu    
1.3.    Các dịch vụ logistics khác và nội dung liên quan    
2    TÌNH HÌNH CỤ THỂ TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG    
2.1.    Đức    
2.2.    Pháp    
2.3.    Hà Lan    
2.4.    Vương quốc Anh    
2.5.    Nga    

DANH MỤC HÌNH    
Hình 1: Xung đột địa chính trị tác động đến chiến lược về chuỗi cung ứng của doanh nghiệp như thế nào    
Hình 2: Ngành đường sắt của Đức cần 18 tỷ Euro để hiện đại hóa cho đến năm 2027    
Hình 3: Hàng hóa đang được xếp lên máy bay vận chuyển của Air France    
Hình 4: Container nhập khẩu thứ 500.000 được xử lý qua Hệ thống Chuỗi cung ứng an toàn tại cảng Rotterdam    
Hình 5: Rotterdam Food Hub sẽ được thực hiện tại Kop van de Beer    
Hình 6: Xe tải chờ xếp hàng tại biên giới của Vương quốc Anh    
Hình 7: Bến container mới có quy mô lớn của Maritime Transport tại Cảng Liverpool