Trong tháng 7/2024, sự cố máy tính đã khiến các hãng hàng không châu Âu gặp khó khăn trong việc sắp xếp lịch trình cho phi hành đoàn, liên lạc và thực hiện các chức năng khác.

Hãng vận tải biển Pháp CMA CGM và nhà điều hành nhà ga và tập đoàn logistics Đức Eurogate đã đồng ý hợp tác phát triển một nhà ga container mới tại cảng lớn nhất của Đức. 

Nhà ga nội địa MEDLOG Paris-Bruyères là một phần của dự án tái phát triển rộng hơn tại địa điểm Cảng 2000 (TN MSC) ở Le Havre và dự kiến sẽ cung cấp các kết nối đường sắt và xà lan cho các nhà nhập khẩu và xuất khẩu trong khu vực.

Trong nửa đầu năm 2024, sản lượng container thông qua Cảng Rotterdam tăng ...% tính theo tấn lên ... triệu tấn và tăng ...% tính theo TEU lên ... triệu TEU.

Tại biên giới, cửa khẩu và các điểm thông quan của Vương quốc Anh, các nhà khai thác logistics phải đối mặt với những thách thức đáng kể kể từ khi triển khai giai đoạn thứ hai của Mô hình hoạt động mục tiêu biên giới (BTOM).

MỤC LỤC        
TÓM TẮT        
1    TÌNH HÌNH CHUNG THỊ TRƯỜNG LOGISTICS CHÂU ÂU VÀ NHỮNG LƯU Ý ĐỐI VỚI VIỆT NAM    

1.1.    Tình hình chung về logistics và chuỗi cung ứng tại châu Âu và các lưu ý đối với Việt Nam    
1.2.    Vận tải và cảng biển    
1.2.1.    Vận tải:    
1.2.2.    Ga, cảng, cửa khẩu    
1.3.    Các dịch vụ logistics khác và nội dung liên quan    
2    TÌNH HÌNH CỤ THỂ TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG    
2.1.    Đức    
2.2.    Pháp    
2.3.    Hà Lan    
2.4.    Vương quốc Anh    
2.5.    Nga    

DANH MỤC HÌNH    
Hình 1: Các sân bay trên khắp thế giới và tại châu Âu bị ảnh hưởng bởi sự cố CNTT trong tháng 7/2024    
Hình 2: Cảng Felixstowe (Anh quốc)    
Hình 3: Các bãi container tại cảng Piraeus, Hy Lạp cần được mở rộng    
Hình 4: Tàu chở container của CMA CGM    
Hình 5: Tàu chở dầu đầu tiên của Nga đi Trung Quốc qua Tuyến đường biển phía Bắc trong năm 2024