Theo dữ liệu thị trường của WorldACD, tình hình vận tải hàng không từ các thị trường châu Á đến châu Âu trong tháng 10/2024 có những diễn biến và xu hướng quan trọng sau đây (Xem chi tiết trong Báo cáo).
Báo cáo triển vọng kinh tế của OECD vừa phát hành trong tháng 10/2024 dự báo tăng trưởng GDP thực tế của Đức chỉ đạt ...% trong năm 2024, xếp thứ ba từ dưới lên trong nhóm các nước được dự báo, chỉ trên Argentina và Nhật Bản. Tăng trưởng kinh tế của Đức trong năm 2025 dự báo được cải thiện hơn, nhưng cũng chỉ đạt ...%, mức thấp nhất trong số các nước G20.
Pháp đã công bố Kế hoạch tổng thể quốc gia về giao thông phức hợp (đa phương thức), được xây dựng bởi Tổng cục Cơ sở hạ tầng, Giao thông Nhà nước (DGITM), phối hợp chặt chẽ với tất cả các bên liên quan trong lĩnh vực này. Kế hoạch ngày ước tính rằng ... nhà ga đa phương thức của Pháp không còn đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, và do đó phải bổ sung, nâng cấp cơ sở hạ tầng cho vận tải đa phương thức trong thời gian tới.
Hà Lan đang dẫn đầu trong việc triển khai các giải pháp Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng tiên tiến để tối ưu hóa mạng lưới hậu cần. Theo số liệu của Statista, cập nhật đến năm 2024, thị trường Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng tại Hà Lan dự kiến sẽ đạt doanh thu ... triệu đô la Mỹ vào năm 2024. Doanh thu này dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR 2024-2029) là ....%, và đạt 342,50 triệu đ ô la Mỹ vào năm 2029.
NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
TÓM TẮT
1 TÌNH HÌNH CHUNG THỊ TRƯỜNG LOGISTICS CHÂU ÂU VÀ NHỮNG LƯU Ý ĐỐI VỚI VIỆT NAM
1.1. Tình hình chung về logistics và chuỗi cung ứng tại châu Âu và các lưu ý đối với Việt Nam
1.2. Vận tải và cảng biển
1.2.1. Vận tải
1.2.2. Ga, cảng, cửa khẩu
1.3. Các dịch vụ logistics khác và nội dung liên quan
2 TÌNH HÌNH CỤ THỂ TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG
2.1. Đức
2.2. Pháp
2.3. Hà Lan
2.4. Vương quốc Anh
2.5. Nga
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Tỷ lệ hàng hóa trên không gian vận chuyển của EU, hàng tháng từ tháng 9/2023-tháng 9/2024
Hình 2: Ngành vận tải hàng hóa bằng đường sắt của Đức đứng trước các yêu cầu nâng cấp cơ sở hạ tầng
Hình 3: Nhà ga đa phương thức Tây Provence, Pháp
Hình 4: Dự báo doanh thu thị trường Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng tại Hà Lan
Hình 5: Cảng Rotterdam, Hà Lan
Hình 6: Bến container mới có quy mô lớn của Maritime Transport tại Cảng Liverpool
Báo cáo triển vọng kinh tế của OECD vừa phát hành trong tháng 10/2024 dự báo tăng trưởng GDP thực tế của Đức chỉ đạt ...% trong năm 2024, xếp thứ ba từ dưới lên trong nhóm các nước được dự báo, chỉ trên Argentina và Nhật Bản. Tăng trưởng kinh tế của Đức trong năm 2025 dự báo được cải thiện hơn, nhưng cũng chỉ đạt ...%, mức thấp nhất trong số các nước G20.
Pháp đã công bố Kế hoạch tổng thể quốc gia về giao thông phức hợp (đa phương thức), được xây dựng bởi Tổng cục Cơ sở hạ tầng, Giao thông Nhà nước (DGITM), phối hợp chặt chẽ với tất cả các bên liên quan trong lĩnh vực này. Kế hoạch ngày ước tính rằng ... nhà ga đa phương thức của Pháp không còn đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, và do đó phải bổ sung, nâng cấp cơ sở hạ tầng cho vận tải đa phương thức trong thời gian tới.
Hà Lan đang dẫn đầu trong việc triển khai các giải pháp Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng tiên tiến để tối ưu hóa mạng lưới hậu cần. Theo số liệu của Statista, cập nhật đến năm 2024, thị trường Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng tại Hà Lan dự kiến sẽ đạt doanh thu ... triệu đô la Mỹ vào năm 2024. Doanh thu này dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR 2024-2029) là ....%, và đạt 342,50 triệu đ ô la Mỹ vào năm 2029.
NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
TÓM TẮT
1 TÌNH HÌNH CHUNG THỊ TRƯỜNG LOGISTICS CHÂU ÂU VÀ NHỮNG LƯU Ý ĐỐI VỚI VIỆT NAM
1.1. Tình hình chung về logistics và chuỗi cung ứng tại châu Âu và các lưu ý đối với Việt Nam
1.2. Vận tải và cảng biển
1.2.1. Vận tải
1.2.2. Ga, cảng, cửa khẩu
1.3. Các dịch vụ logistics khác và nội dung liên quan
2 TÌNH HÌNH CỤ THỂ TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG
2.1. Đức
2.2. Pháp
2.3. Hà Lan
2.4. Vương quốc Anh
2.5. Nga
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Tỷ lệ hàng hóa trên không gian vận chuyển của EU, hàng tháng từ tháng 9/2023-tháng 9/2024
Hình 2: Ngành vận tải hàng hóa bằng đường sắt của Đức đứng trước các yêu cầu nâng cấp cơ sở hạ tầng
Hình 3: Nhà ga đa phương thức Tây Provence, Pháp
Hình 4: Dự báo doanh thu thị trường Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng tại Hà Lan
Hình 5: Cảng Rotterdam, Hà Lan
Hình 6: Bến container mới có quy mô lớn của Maritime Transport tại Cảng Liverpool