Hội nghị thượng đỉnh về tính bền vững và khử cacbon của chuỗi cung ứng Châu Âu 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 11/2023 sẽ thảo luận những ý tưởng và giải pháp cụ thể về triển khai thực tế chuỗi cung ứng trung hòa carbon; khám phá cách giảm lượng phát thải thuộc phạm vi 3 được tạo ra trong chuỗi giá trị thượng nguồn và hạ nguồn.

Các phân tích thị trường gần đây cho thấy sự lạc quan vào một mùa cao điểm trong vận tải hàng không sẽ diễn ra trong 2 tháng tới ở châu Âu, đặc biệt sau những tiến triển nhất định trong kết quả kinh doanh vào tháng 7/2023.

Trong 7 tháng đầu năm 2023, các cảng biển của Tây Ban Nha đã xử lý tổng cộng 320 triệu TEU hàng hóa, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2022. 

Pháp:  Tốc độ tăng trưởng của phân khúc hàng cần kiểm soát nhiệt độ cao hơn phân khúc hàng không được kiểm soát nhiệt do sự gia tăng của thị trường dược phẩm và thực phẩm đông lạnh hoặc đóng gói sẵn tại Pháp. 

Hà Lan: Việc xây dựng các trung tâm phân phối, hoàn thiện đơn hàng nhiều tầng đang thu hút sự quan tâm ở Hà Lan, vì một trung tâm phân phối có hai tầng trở lên cho phép sử dụng tốt hơn lô đất sẵn có. 

Nga: Tập đoàn Vận tải FESCO (Nga) đã tăng tần suất dịch vụ vận chuyển container bằng đường sắt FESCO Novorossiysk Shuttle (FNS) từ Novorossiysk đến Moscow.

NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH

TÓM TẮT 
1. TÌNH HÌNH CHUNG THỊ TRƯỜNG LOGISTICS CHÂU ÂU

1.1. Tình hình chung về logistics và chuỗi cung ứng
1.2. Vận tải và cảng biển
1.2.1. Vận tải
1.2.2 Cảng biển, sân bay
1.3. Các dịch vụ logistics khác và nội dung liên quan
2. TÌNH HÌNH CỤ THỂ TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG
2.1. Đức
2.2. Pháp
2.3. Hà Lan
2.4. Vương quốc Anh
2.5. Nga
 
DANH MỤC HÌNH 

Hình 1: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của EU (năm gốc 2015=100) 
Hình 2: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Đức hàng tháng (năm gốc 2015=100) 
Hình 3: Hàng hóa được đưa lên máy bay chở hàng của Lufthansa 
Hình 4: Mô hình đưa hàng hóa vào boong chính của máy bay, được thực hiện bởi Avensis Aviation 
Hình 5: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Pháp (năm gốc 2015=100) 
Hình 6: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Hà Lan (năm gốc 2015=100) 
Hình 7: Chỉ số CPI lĩnh vực vận tải của Vương quốc Anh hàng tháng (năm gốc 2005) 
Hình 8: Dịch vụ vận chuyển container bằng đường sắt FESCO Novorossiysk Shuttle (FNS) từ Novorossiysk đến Moscow 
Hình 9: Khu vực kho chứa container tại cảng cá Vladivostok