Vào ngày 18 tháng 01 năm 2023, Hiệp hội sản xuất sản phẩm tươi sống của châu Âu (Freshfel) đã tổ chức một hội thảo trực tuyến về chủ đề logistics ở Châu Âu và các bên liên quan, với các diễn giả khách mời đến từ Hội đồng Vận chuyển Thế giới, Freshrail và Easyfresh logistics, Freshfel Europe. Các bên tham gia khẳng định nhu cầu về mạng lưới vận tải đa phương thức được kết nối tốt và đáng tin cậy, giá cả phải chăng, đồng thời nhấn mạnh các giải pháp bền vững để tiếp tục hành trình hướng tới quá trình khử cacbon.
    Tỷ lệ lạm phát cao trên khắp châu Âu đang tiếp tục tác động đến thị trường vận tải hàng không, cả về chi tiêu của người tiêu dùng và giá nhiên liệu máy bay. Giá nhiên liệu máy bay tiếp tục ổn định trong tháng 12 năm 2022, tuy nhiên lượng dầu tồn kho được dự báo sẽ tăng trở lại vào nửa cuối năm 2023.
1. TÌNH HÌNH CHUNG THỊ TRƯỜNG LOGISTICS CHÂU ÂU
1.1. Tình hình chung về logistics và chuỗi cung ứng
1.2. Vận tải và cảng biển
1.2.1. Vận tải:
1.2.2 Cảng biển, sân bay:
1.3. Các dịch vụ logistics khác và nội dung liên quan
2. TÌNH HÌNH CỤ THỂ TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG
2.1. Đức
2.2. Pháp
2.3. Hà Lan
2.4. Vương quốc Anh
2.5. Nga
 
DANH MỤC HÌNH 
Hình 1: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của EU (năm gốc 2015=100) 
Hình 2: Doanh thu thương mại điện tử hàng hóa tại Đức giai đoạn 2018-2021 
Hình 3: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Đức hàng tháng (năm gốc 2015=100) 
Hình 4: Cảng Bremerhaven của Đức 
Hình 5: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Pháp (năm gốc 2015=100) 
Hình 6: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Hà Lan (năm gốc 2015=100) 
Hình 7: Chỉ số CPI lĩnh vực vận tải của Vương quốc Anh hàng tháng (năm gốc 2005) 
Hình 8: DP World nâng cấp các thiết bị tại London Gateway (Vương quốc Anh)