Với sự hợp tác đầu tư của Chính phủ và khu vực tư nhân, cũng như động lực từ quá trình phục hồi dần của các ngành kinh tế hậu COVID-19, dịch vụ vận tải ven biển tại Châu Đại Dương đang đứng trước các cơ hội khởi sắc.
Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức đáng kể phía trước đối với các nhà khai thác vận tải ven biển và các nhà hoạch định chính sách tại Châu Đại Dương khi định hướng vai trò của phương thức vận tải ven biển trong chuỗi cung ứng quốc gia và khu vực, nhất là do tác động của biến đổi khí hậu.
1 CÁC VẤN ĐỀ VÀ XU HƯỚNG CHUNG
2 THỊ TRƯỜNG LOGISTICS AUSTRALIA (ÚC)
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải
2.3. Ga, cảng, cửa khẩu
2.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các hoạt động logistics khác
3 THỊ TRƯỜNG LOGISTICS NEW ZEALAND
3.1. Tình hình chung
3.2. Vận tải
3.3. Ga, cảng, cửa khẩu
3.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các dịch vụ logistics khác
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Tàu của Maersk hoạt động trên tuyến vận tải ven biển tại Châu Đại Dương
Hình 2: Tuyến đường bộ đến Port Lincoln được nâng cấp
Hình 3: Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt trên Bán đảo Eyre (Australia)
Hình 4: Cảng Melbourne (Victoria, Australia)
Hình 5: Thiết bị bay không người lái phục vụ giao hàng của Swoop Aero (Australia)
Hình 6: Sơ đồ tầm nhìn về cơ sở hạ tầng của Tauranga Moana (New Zealand), kết nối cảng biển, đường sắt, đường bộ
Hình 7: Drone giao hàng của Skydrop (New Zealand)
Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức đáng kể phía trước đối với các nhà khai thác vận tải ven biển và các nhà hoạch định chính sách tại Châu Đại Dương khi định hướng vai trò của phương thức vận tải ven biển trong chuỗi cung ứng quốc gia và khu vực, nhất là do tác động của biến đổi khí hậu.
1 CÁC VẤN ĐỀ VÀ XU HƯỚNG CHUNG
2 THỊ TRƯỜNG LOGISTICS AUSTRALIA (ÚC)
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải
2.3. Ga, cảng, cửa khẩu
2.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các hoạt động logistics khác
3 THỊ TRƯỜNG LOGISTICS NEW ZEALAND
3.1. Tình hình chung
3.2. Vận tải
3.3. Ga, cảng, cửa khẩu
3.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các dịch vụ logistics khác
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Tàu của Maersk hoạt động trên tuyến vận tải ven biển tại Châu Đại Dương
Hình 2: Tuyến đường bộ đến Port Lincoln được nâng cấp
Hình 3: Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt trên Bán đảo Eyre (Australia)
Hình 4: Cảng Melbourne (Victoria, Australia)
Hình 5: Thiết bị bay không người lái phục vụ giao hàng của Swoop Aero (Australia)
Hình 6: Sơ đồ tầm nhìn về cơ sở hạ tầng của Tauranga Moana (New Zealand), kết nối cảng biển, đường sắt, đường bộ
Hình 7: Drone giao hàng của Skydrop (New Zealand)