Các cảng biển tại Châu Đại Dương nhìn chung đang hoạt động với thời gian chậm trễ tối thiểu. 

Tình hình kinh doanh kém khả quan khiến hãng vận tải ZIM chuẩn bị đình chỉ cả ba dịch vụ liên quan đến Châu Đại Dương, bao gồm các dịch vụ CAX Châu Á-Australia, TFX Nam Trung Quốc/Đông Nam Á-Australia và Trans-Tasman N2A.

Các chuyến bay từ Châu Âu và Châu Á đến và đi từ Châu Đại Dương và được khôi phục hỗ trợ thêm không gian cho vận chuyển hàng hóa. Thị trường xuất khẩu trong khi đó chưa có tiến triển rõ nét đối với hầu hết các tuyến xuất phát từ châu Đại dương đến các điểm đến chính. Với công suất vượt quá nhu cầu, giá cước giao ngay có thể sẽ tiếp tục ở mức thấp.

Australia (Úc)

Tín hiệu tích cực là mức độ sử dụng nhân sự tăng lên trong khu vực tư nhân mặc dù số lượng đơn đặt hàng và sản lượng còn thấp. Những số liệu tích cực hơn tại các nền kinh tế lớn đã thúc đẩy các công ty trong cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ tại Úc tiếp tục tuyển dụng vào giữa quý 3/2023 với hy vọng hoạt động kinh doanh sẽ được cải thiện.

Từ 21/11/2023, hãng hàng không Vietjet của Việt Nam sẽ chính thức khai thác đường bay TP. Hồ Chí Minh– Perth (Australia) với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần. Ngoài vận chuyển hàng khách, các chuyến bay này cũng chở hàng hóa giao thương giữa hai nước trong bụng máy bay, tạo ra thêm kênh kết nối mới cho thương mại giữa Việt Nam và Australia, đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử đang phát triển và người tiêu dùng Việt Nam cũng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm nông sản, thực phẩm, mĩ phẩm của Australia. 

New Zealand

Chiến lược chuỗi cung ứng và vận chuyển hàng hóa bền vững cấp quốc gia đầu tiên của New Zealand đã được khởi động trong tháng 8/2023. Chiến lược này là sáng kiến chung của chính phủ và các ngành, nhằm mục đích cải thiện năng suất vận chuyển hàng hóa và chuỗi cung ứng, đồng thời xây dựng khả năng phục hồi bền vững trước sự gián đoạn của các lĩnh vực ga, cảng, vận tải hàng hóa của đất nước. 

Một loạt dự án mới đang để đầu tư phát triển các phương tiện địa hình và tàu thủy có lượng khí thải thấp, như một phần trong vòng tài trợ mới của Chính phủ New Zealand vận tải bền vững. 

NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
TÓM TẮT 
1 CÁC VẤN ĐỀ VÀ XU HƯỚNG CHUNG
2 THỊ TRƯỜNG LOGISTICS AUSTRALIA (ÚC)

2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải
2.3. Ga, cảng, cửa khẩu
2.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các hoạt động logistics khác
3 THỊ TRƯỜNG LOGISTICS NEW ZEALAND
3.1. Tình hình chung
3.2. Vận tải
3.3. Ga, cảng, cửa khẩu
3.3.1. Cảng hàng không
3.3.2. Cảng biển
3.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các dịch vụ logistics khác
3.4.1. Kho bãi, bất động sản thương mại
3.4.2. Giao nhận:
 
DANH MỤC HÌNH 
Hình 1 Xe tải chạy bằng điện tại Australia 
Hình 2: Cơ sở kho bãi và logistics container mới của công ty Malec tại cảng Brisbane 
Hình 3: Tuyến đường sắt hạng nặng Southdown-to-Avondale được đề xuất sẽ giao nhau với đường sắt hạng nhẹ tại Onehunga và Mt Roskill 
Hình 4: Sân bay Auckland, New Zealand