Cho đến nay, Đông Nam Á là khu vực có thương mại phát triển nhanh trên thế giới và hiện chiếm khoảng 8% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn cầu cho thấy những lợi ích mà khu vực này tận dụng được từ tăng cường hội nhập quốc tế. Ở góc độ thu hút đầu tư, ASEAN chiếm gần 10% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào trên toàn thế giới, ngang bằng với Trung Quốc đại lục về quy mô.
Động lực tăng trưởng kinh tế của Singapore từ đầu năm đến nay đã chậm lại đáng kể và có nguy cơ thấp hơn so với mức tăng trưởng GDP 3,6% vào năm 2022. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động logistics tại thị trường vốn được coi là cửa ngõ trung chuyển quan trọng của khu vực Đông Nam Á và kết nối khu vực này với các tuyến luồng hàng hải, hàng không quan trọng trên thế giới.
Các nội dung bổ sung, điều chỉnh chính sách, quy định liên quan đến lĩnh vực thương mại, trao đổi hàng hóa của Singapore, cập nhật đến tháng 9 năm 2023 (Xem chi tiết trong Báo cáo).
Ngoài ra, lĩnh vực năng lượng và vận tải biển của Malaysia có nhiều lợi nhiều lợi thế trong khu vực. Nhu cầu kết nối với bên ngoài và sự tham gia ngày càng đa dạng của các nhà đầu tư quốc tế, các chủ hàng và doanh nghiệp dịch vụ logistics tạo động lực lớn cho logistics xuyên biên giới tại Malaysia trong thời gian tới.
Trước tiềm năng của thị trường logistics Indonesia, tập đoàn DP World đã phối hợp với các cơ quan chức năng tại nước này để cải thiện hoạt động của các cảng, giảm chi phí logistics và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Điều này sẽ góp phần cải thiện chất lượng và khả năng kết nối cơ sở hạ tầng cũng như kích thích phát triển kinh tế của Indonesia trong thời gian tới.
NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
TÓM TẮT
1. Tình hình và xu hướng chung
2. Singapore
2.1. Thông tin về logistics trong tháng
2.2. Thông tin liên quan
3. Malaysia
3.1. Thông tin về logistics trong tháng
3.2. Thông tin liên quan
4. Thái Lan
4.1. Thông tin về logistics trong tháng
4.2. Thông tin liên quan
5. Indonesia
5.1. Thông tin về logistics trong tháng
5.2. Thông tin liên quan
6. Philippines
6.1. Thông tin về logistics trong tháng
6.2. Thông tin liên quan
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Các chỉ tiêu thống kê về hàng hóa qua cảng biển Singapore
Bảng 2: Các nội dung bổ sung, điều chỉnh chính sách, quy định liên quan đến lĩnh vực thương mại, trao đổi hàng hóa của Singapore, cập nhật đến tháng 9 năm 2023.
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Mô tả nền tảng JIT của Cảng Singapore sẽ đi vào hoạt động từ tháng 10/2023
Hình 2: Nhà kho của Blue Water shipping tại Singapore
Hình 3: Dự án vận chuyển đường sắt hạng nhẹ (LRT) ở Bali (Indonesia) sẽ khởi công vào đầu năm 2024
Hình 4: Cảng container Batangas (Philippines)
Động lực tăng trưởng kinh tế của Singapore từ đầu năm đến nay đã chậm lại đáng kể và có nguy cơ thấp hơn so với mức tăng trưởng GDP 3,6% vào năm 2022. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động logistics tại thị trường vốn được coi là cửa ngõ trung chuyển quan trọng của khu vực Đông Nam Á và kết nối khu vực này với các tuyến luồng hàng hải, hàng không quan trọng trên thế giới.
Các nội dung bổ sung, điều chỉnh chính sách, quy định liên quan đến lĩnh vực thương mại, trao đổi hàng hóa của Singapore, cập nhật đến tháng 9 năm 2023 (Xem chi tiết trong Báo cáo).
Ngoài ra, lĩnh vực năng lượng và vận tải biển của Malaysia có nhiều lợi nhiều lợi thế trong khu vực. Nhu cầu kết nối với bên ngoài và sự tham gia ngày càng đa dạng của các nhà đầu tư quốc tế, các chủ hàng và doanh nghiệp dịch vụ logistics tạo động lực lớn cho logistics xuyên biên giới tại Malaysia trong thời gian tới.
Trước tiềm năng của thị trường logistics Indonesia, tập đoàn DP World đã phối hợp với các cơ quan chức năng tại nước này để cải thiện hoạt động của các cảng, giảm chi phí logistics và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Điều này sẽ góp phần cải thiện chất lượng và khả năng kết nối cơ sở hạ tầng cũng như kích thích phát triển kinh tế của Indonesia trong thời gian tới.
NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
TÓM TẮT
1. Tình hình và xu hướng chung
2. Singapore
2.1. Thông tin về logistics trong tháng
2.2. Thông tin liên quan
3. Malaysia
3.1. Thông tin về logistics trong tháng
3.2. Thông tin liên quan
4. Thái Lan
4.1. Thông tin về logistics trong tháng
4.2. Thông tin liên quan
5. Indonesia
5.1. Thông tin về logistics trong tháng
5.2. Thông tin liên quan
6. Philippines
6.1. Thông tin về logistics trong tháng
6.2. Thông tin liên quan
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Các chỉ tiêu thống kê về hàng hóa qua cảng biển Singapore
Bảng 2: Các nội dung bổ sung, điều chỉnh chính sách, quy định liên quan đến lĩnh vực thương mại, trao đổi hàng hóa của Singapore, cập nhật đến tháng 9 năm 2023.
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Mô tả nền tảng JIT của Cảng Singapore sẽ đi vào hoạt động từ tháng 10/2023
Hình 2: Nhà kho của Blue Water shipping tại Singapore
Hình 3: Dự án vận chuyển đường sắt hạng nhẹ (LRT) ở Bali (Indonesia) sẽ khởi công vào đầu năm 2024
Hình 4: Cảng container Batangas (Philippines)