Theo dữ liệu 15 hãng hàng không vận chuyển hàng hóa hàng đầu của Hoa Kỳ nộp cho Cục Thống kê Giao thông vận tải nước này, tổng lượng hàng hóa vận chuyển bởi các hãng hàng không này tăng 4% tính theo trọng lượng vào tháng 7 năm 2021 so với tháng 7 năm 2020. Sự gia tăng được thúc đẩy bởi mức tăng 1% đối với hàng hóa nội địa và 13% đối với hàng hóa quốc tế. 15 hãng hàng không hàng đầu đảm nhận tới 95% tổng lượng hàng hóa của Hoa Kỳ. Dữ liệu bao gồm cả hàng hóa và thư tín được 15 hãng hàng không này vận chuyển trong nội địa và trên thị trường quốc tế.
Trong tháng 9/2021, hai cảng lớn nhất tại Hoa Kỳ là cảng Los Angeles (POLA) và Cảng Long Beach (POLB), với thị phần khoảng 40% tổng lượng hàng hóa đóng container vào Hoa Kỳ mỗi năm, cũng như 30% tổng lượng hàng container xuất khẩu đã phải triển khai các biện pháp mới nhằm cải thiện vận chuyển hàng hóa và giảm sự chậm trễ, nhất là khi mùa cao vận chuyển hàng hóa đã tới.
Những tháng còn lại của năm 2021, vận chuyển đa phương thức của Hoa Kỳ về cơ bản có nền tảng để tăng trưởng tốt, chủ yếu do nhu cầu nội địa mạnh lên. Vận chuyển đa phương thức dự báo tăng 9% trong cả năm 2021 so với năm 2020, dẫn đầu bởi mức tăng ở phân khúc quốc tế (tăng 13%), trong khi phân khúc nội địa tăng thấp hơn (6%). Vận chuyển xe đầu kéo (trailer) sẽ là phân khúc tăng thấp nhất với mức tăng 1,5-2,5%.
Tính chung 8 tháng năm 2021, tổng khối lượng vận chuyển đa phương thức của Hoa Kỳ đã tăng 11,0%, lên 12.539.202 đơn vị. Trong đó: Rơ moóc đạt 813.450, tăng 10,9% và container nội địa đạt 5.279.476, tăng 4,2%. Tính chung vận chuyển nội địa bao gồm Rơ-moóc và container tăng 6,4% lên 6.092.926. Vận chuyển container quốc tế tăng 15,7%, lên 6.446.276.
Những thách thức do đại dịch gây ra đã khiến các chủ hàng trong nước và toàn cầu sử dụng nhiều hơn dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL) của họ.
Tổng doanh thu thị trường 3PL của Hoa Kỳ đã tăng 8,8% vào năm 2020, đạt 231,5 tỷ USD, theo ước tính của công ty phân tích 3PL Armstrong & Associates Inc.
Phần lớn sự tăng trưởng đó đến từ dịch vụ vận tải quốc tế và nội địa, nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển vật tư, trang thiết bị y tế và các loại hàng hóa có nhu cầu cao trong bối cảnh đại dịch, sau đó từ cuối năm 2020, phân khúc này phải hoạt động gần như hết công suất để phục vụ việc bổ sung hàng tồn kho cho các nhà phân phối khi khi nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại và người dân mua sắm, đi lại nhiều hơn.
UPS gần đây cũng đã bổ sung hàng trăm địa điểm giao hàng vào Thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần không có trong mạng lưới của mình vào năm ngoái, cũng như mở rộng hoạt động vào Thứ Bảy hàng tuần, với mục tiêu giúp khách hàng nhận hàng sớm nhất có thể.
Ngoài các ngày nghỉ cuối tuần, theo lịch của Hoa Kỳ thì trong 3 tháng cuối năm sẽ có thêm 6 ngày nghỉ lễ cấp quốc gia quan trọng khác gồm Columbus Day, Veterans Day, Lễ Tạ ơn, 2 ngày nghỉ Giáng sinh (24 và 25) và một ngày nghỉ Năm mới (31/12/2021).
Dịch bệnh dẫn đến yêu cầu về một loạt những thay đổi trong giao thức cung cấp dịch vụ logistics không chỉ ở nội địa Hoa Kỳ mà còn đặc biệt “nan giải” khi liên quan đến các quy định tại biên giới nhiều quốc gia đối tác.
Tình trạng thiếu tài xế xe tải đang trở nên trầm trọng tại Hoa Kỳ. Những khó khăn trong thay đổi thuyền viên, phi hành đoàn vì quy định cách ly và xét nghiệm hoặc cấm nhập cảnh (lên bờ) của nhiều quốc gia cũng đang làm “nản lòng” một lực lượng lớn lao động trong lĩnh vực hàng hải và hàng không. Ngoài ra, đối với hệ thống thiết bị đang phải trưng dụng hết công suất để đáp ứng nhu cầu cao tăng cao, việc thiếu các kỹ thuật viên logistics cũng tạo thêm gánh nặng và rủi ro đối với sự phát triển của ngành. Khi nền kinh tế mở rộng, khối lượng vận chuyển hàng hóa và nhu cầu gấp rút bổ sung cho những khâu đoạn trong chuỗi cung ứng đã bị ngưng trệ do đại dịch gây ra trong năm 2020 cũng tăng theo.
Khách hàng Hoa Kỳ ngày càng yêu cầu cao hơn về những đơn được giao nhanh nhất có thể, đặt ra áp lực rất lớn đối với các công ty chủ hàng và các kênh phân phối / lưu kho của họ.
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương
TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI - BỘ CÔNG THƯƠNG
LOGISTICS
Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ số tháng 9/2021 (miễn phí)
- Thời gian: 04/10/2021
- Số trang : 31
- 40 lượt tải về
- 1.510 lượt xem
Giá bán (Price):
Miễn phí
Cùng chuyên mục
Đặc điểm xuất khẩu hạt điều trong 9 tháng đầu năm 2024 và dự báo
- 0 lượt tải về
- 31 lượt xem
- 1.620.000 vnđ
Thông tin mặt hàng gạo - sản xuất, tiêu thụ tháng 10 và 10 tháng năm 2024 và dự báo
- 0 lượt tải về
- 56 lượt xem
- 1.100.000 vnđ
Thị trường xuất nhập khẩu thủy sản 10 tháng đầu năm 2024 và dự báo
- 0 lượt tải về
- 89 lượt xem
- 200.000 vnđ
Mới cập nhập
Báo cáo Logistics Việt Nam 2024: Khu Thương mại tự do (miễn phí) (Miễn phí)
- 15 lượt tải về
- 100 lượt xem
Miễn phí
Báo cáo tình hình thị trường logistics Nhật Bản, Hàn Quốc và những lưu ý đối với Việt Nam, số tháng 10/2024 (Miễn phí) (Miễn phí)
- 24 lượt tải về
- 154 lượt xem
Miễn phí
Báo cáo thị trường logistics Trung Quốc và các lưu ý đối với Việt Nam, tháng 10/2024 (miễn phí) (Miễn phí)
- 47 lượt tải về
- 275 lượt xem
Miễn phí
Thị trường logistics và quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam và thế giới tháng 10 và 10 tháng năm 2024: diễn biến và dự báo
- 6 lượt tải về
- 716 lượt xem
1.000.000 vnđ
Sản phẩm nội bật
-
Thông tin ngành Logistics Việt Nam hàng tháng (P.CSDL)
-
Thông tin xuất khẩu Gạo hàng tháng (P.Xuất nhập khẩu)
-
Bản tin Dược phẩm và Trang thiết bị y tế hàng tuần (P.Công nghiệp)
-
Thông tin Thị trường thép hàng tháng (P.Công nghiệp)
-
Thông tin Thị trường sắt thép và nguyên liệu thế giới hàng tháng (P.Kinh tế quốc tế)