Trước thực trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng kéo dài làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả các hoạt động kinh tế, trong tháng 8/2022, Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ (USDOT) cho biết dự án thí điểm chia sẻ dữ liệu chuỗi cung ứng nhằm giảm bớt tắc nghẽn tại các cửa ngõ cần được mở rộng hơn nữa về quy mô, với sự tham gia tích cực từ các tác nhân quan trọng trong lĩnh vực logistics. 
Dữ liệu của Shifl cho thấy báo giá cước phí vận chuyển cho một container 40' từ Trung Quốc đến Bờ Tây Hoa Kỳ lần đầu tiên giảm xuống dưới 5.000 USD kể từ khi đại dịch COVID-19 khiến giá cước tăng đột biến. Theo đó: Cước vận chuyển một container 40' từ Trung Quốc đến Los Angeles và Long Beach được báo cho tháng 9/2022 có giá trung bình khoảng 4.900 USD, giảm 72% so với cùng kỳ (17.500 USD/cont 40’) vào tháng 9 năm 2021.

PHẦN 1. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS HOA KỲ TRONG THÁNG 
1 Tình hình và xu hướng chung
2 Vận tải
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải đường bộ
2.3. Vận tải đường sắt và đa phương thức
2.4. Vận tải hàng không
2.5. Vận tải đường biển và cảng biển
3 Hoạt động kho bãi, giao nhận, công nghệ trong logistics và thương mại điện tử
3.1. Giao nhận
3.2. Kho bãi, chuỗi lạnh
PHẦN 2. PHÂN TÍCH SÂU: LOGISTICS TRONG LĨNH VỰC VẬN TẢI ĐƯỜNG SẮT VÀ ĐA PHƯƠNG THỨC TẠI HOA KỲ TRƯỚC CÁC THÁCH THỨC MỚI 23
 
DANH MỤC HÌNH 
Hình 1: Chỉ số nhà quản lý logistics của Hoa Kỳ từng tháng năm 2021 và 2022 (theo thời điểm hiện tại) 
Hình 2: Chỉ số dịch vụ vận tải hàng hóa của Hoa Kỳ theo tháng 
Hình 3: Chỉ số giá vận tải của Hoa Kỳ hàng tháng năm 2021 và 2022 
Hình 4: Cước vận chuyển hàng tháng tuyến giữa Trung Quốc với Bờ Đông và Bờ Tây Hoa Kỳ 
Hình 5: Thời gian vận chuyển từ Trung Quốc đến các cảng LA/LB và cảng New York của Hoa Kỳ, hàng tháng giai đoạn 2021-2022 
Hình 6: Container chất đầy tải cảng Long Beach, Hoa Kỳ 
Hình 7: Container xếp chồng lên nhau chờ được xử lý tại cảng Los Angeles, năm 2022 
Hình 8: Bên trong một trung tâm xử lý đơn hàng của Amazon 
Hình 9: Xe giao hàng siêu tốc của OnTrac 
Hình 10: Dự báo thị trường logistics chuỗi cung ứng lạnh Hoa Kỳ đến năm 2027 
Hình 11: Vận tải hàng hóa liên phương thức của Hoa Kỳ với kết nối chặt chẽ giữa đường sắt, đường bộ và đường biển