Chỉ số nhà quản lý logistics hiện tại của Hoa Kỳ (US Logistics Manager Index Current) ở mức 74,5 vào tháng 7 năm 2021, giảm rất nhẹ so với tháng liền trước, nhưng vẫn ở ngưỡng mở rộng (trên 50 điểm). Tất cả các chỉ số thành phần đều ở ngưỡng tích cực.
Trong khi đó chỉ số LMI tương lai (US LMI Logistics Managers Index Future) đã tăng từ mức 69,7 điểm trong tháng 6/2021 lên 71,7 điểm vào tháng 7/2021.
Chỉ số giá dịch vụ vận tải tính CPI của Hoa Kỳ tiếp tục đà tăng tháng thứ 7 liên tiếp kể từ đầu năm đến nay, đạt 239,72.
Chỉ số trọng tải dịch vụ cho thuê xe tải được điều chỉnh theo mùa (SA) do Hiệp hội vận tải bằng xe tải của Hoa Kỳ (ATA) công bố đã giảm trong tháng 7/2021. Trọng tải giảm là do hạn chế về năng lực đáp ứng dịch vụ nhiều hơn là do nhu cầu vận chuyển.
Theo số liệu do Hiệp hội Đường sắt Hoa Kỳ (AAR) trong tháng 8/2021, khối lượng toa xe đường sắt Hoa Kỳ và khối lượng vận tải liên phương thức biến động trái chiều, theo đó vận chuyển đường sắt tăng nhưng liên phương thức giảm, do bị trì hoãn bởi những phương thức khác.
Cùng với quá trình số hóa quản lý kho hàng và không gian bất động sản logistics, các nguy cơ tin tặc tấn công hệ thống kho bãi cũng gia tăng, đặt ra những rủi ro lớn về an toàn cháy nổ, an ninh cho người lao động và cho chính các khách hàng chủ hàng. Với những kho hàng hóa nguy hiểm/nhạy cảm, ví dụ kho hóa chất, kho hàng dễ cháy, kho với quy mô lớn…, rủi ro của hệ thống kho này còn tác động trực tiếp đến an toàn của cộng đồng dân cư sống xung quanh. Đây sẽ là vấn đề mà cả các nhà quản lý và các doanh nghiệp kinh doanh kho bãi Hoa Kỳ đặc biệt quan tâm trong thời gian tới.
Không gian kho bãi kiểm soát nhiệt độ tập trung nhiều ở các bang như California, Washington, Florida, Texax và Wisconsin, trong đó California với dân số đông hiện đang dẫn đầu về không gian kho lạnh, mát (có kiểm soát nhiệt độ).
Đại dịch có thể khiến các hãng hàng không chở khách gần như ngừng hoạt động tuyến quốc tế, nhưng phân khúc vận tải hàng hóa đối với một số nhóm hàng vẫn khá bận rộn. Nhu cầu tăng mạnh đối với vận chuyển hàng bảo hộ cá nhân (PPE), cũng như thương mại điện tử và các sản phẩm do sản xuất toàn cầu ngày càng tăng. Thậm chí gần đây, nhu cầu đối với dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không đã đạt mức cao kỷ lục. Trước tình hình đó, những công ty thương mại điện tử lớn như Amazon đã nhanh chóng đẩy mạnh hoạt động vận tải, chuyển phát hàng hóa bằng đường hàng không, để phục vụ thị trường thương mại điện tử đang tăng trưởng rất mạnh. Trong tháng 8/2021, Trung tâm Amazon Air Hub tại sân bay quốc tế Cincinnati / Bắc Kentucky (CVG) đã chính thức đi vào hoạt động.
Năng lực cung ứng dịch vụ vận tải biển từ Hoa Kỳ đến Châu Âu vẫn chưa được cải thiện; một số liên minh lớn đang định hình lại công suất các tuyến xuyên Đại Tây Dương của họ từ Bờ Đông Hoa Kỳ. Khuyến nghị: Nên đặt trước ít nhất 4 tuần với các chuyến hàng cần đi từ từ Bờ Đông Hoa Kỳ và ít nhất 5 đến 6 tuần trở lên đối với các chuyến hàng đi từ Bờ Tây Hoa Kỳ đến châu Âu.
Khu vực cảng biển container ở Bắc Mỹ chịu ảnh hưởng bởi một loạt gián đoạn do đại dịch COVID-19; sự tắc nghẽn của Kênh đào Suez; thời tiết bất lợi, nhưng lượng container qua các cảng biển gần đây đã tăng kỷ lục. Theo dữ liệu của công ty tình báo thương mại toàn cầu Panjiva, sự phục hồi nhanh chóng của kinh tế Trung Quốc sau những đợt đóng cửa ban đầu, kết hợp với nhu cầu tiêu dùng và vận chuyển vật tư y tế đã dẫn đến kết quả là tổng lượng hàng hóa qua 30 cảng hàng đầu Bắc Mỹ lần lượt phá vỡ nhiều kỷ lục về công suất, thông lượng container, lượng hàng và cả về sự tắc nghẽn.
Nhiều chủ hàng và các doanh nghiệp dịch vụ logistics bên thứ 3 (3PL) đã hình thành quan hệ đối tác chiến lược mới khi đối mặt với những tác động của dịch bệnh COVID-19 và xu hướng trực tiếp tham gia thị trường logistics của các doanh nghiệp thương mại điện tử, ở Hoa Kỳ gọi là "hiệu ứng Amazon".
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương
TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI - BỘ CÔNG THƯƠNG
LOGISTICS
Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ số tháng 8/2021 (miễn phí)
- Thời gian: 08/09/2021
- Số trang : 28
- 30 lượt tải về
- 1.035 lượt xem
Giá bán (Price):
Miễn phí
Cùng chuyên mục
Đặc điểm xuất khẩu hạt điều trong 9 tháng đầu năm 2024 và dự báo
- 0 lượt tải về
- 13 lượt xem
- 1.620.000 vnđ
Thông tin mặt hàng gạo - sản xuất, tiêu thụ tháng 10 và 10 tháng năm 2024 và dự báo
- 0 lượt tải về
- 38 lượt xem
- 1.100.000 vnđ
Thị trường xuất nhập khẩu thủy sản 10 tháng đầu năm 2024 và dự báo
- 0 lượt tải về
- 67 lượt xem
- 200.000 vnđ
Mới cập nhập
Báo cáo Logistics Việt Nam 2024: Khu Thương mại tự do (miễn phí) (Miễn phí)
- 3 lượt tải về
- 40 lượt xem
Miễn phí
Báo cáo tình hình thị trường logistics Nhật Bản, Hàn Quốc và những lưu ý đối với Việt Nam, số tháng 10/2024 (Miễn phí) (Miễn phí)
- 21 lượt tải về
- 130 lượt xem
Miễn phí
Báo cáo thị trường logistics Trung Quốc và các lưu ý đối với Việt Nam, tháng 10/2024 (miễn phí) (Miễn phí)
- 39 lượt tải về
- 227 lượt xem
Miễn phí
Thị trường logistics và quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam và thế giới tháng 10 và 10 tháng năm 2024: diễn biến và dự báo
- 6 lượt tải về
- 626 lượt xem
1.000.000 vnđ
Sản phẩm nội bật
-
Thông tin ngành Logistics Việt Nam hàng tháng (P.CSDL)
-
Thông tin xuất khẩu Gạo hàng tháng (P.Xuất nhập khẩu)
-
Bản tin Dược phẩm và Trang thiết bị y tế hàng tuần (P.Công nghiệp)
-
Thông tin Thị trường thép hàng tháng (P.Công nghiệp)
-
Thông tin Thị trường sắt thép và nguyên liệu thế giới hàng tháng (P.Kinh tế quốc tế)