Theo số liệu của Cục Thống kê Vận tải của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ (BTS) công bố vào tháng 12/2021, chỉ số dịch vụ vận tải hàng hóa của nước này đã tăng từ mức 135 điểm vào tháng 9/2021 lên mức 135,7 điểm vào tháng 10/2021 (tăng 0,5% so với tháng liền trước). 
Chỉ số phụ giao thông trong “rổ” hàng hóa, dịch vụ tính CPI của Hoa Kỳ vào tháng 11 năm 2021 đã tăng lên 245,53 điểm từ 241,04 điểm vào tháng 10 năm 2021.
Chỉ số quản lý logistics (Logistics Manager) của Hoa Kỳ tăng lên mức 73,4 vào tháng 11 năm 2021, mức cao nhất trong 3 tháng, từ mức 72,6 vào tháng 10/2021, chủ yếu do các yếu tố liên quan đến công suất, chi phí và hàng tồn kho hạ nguồn. Cuộc khủng hoảng vận tải vẫn được phản ánh rõ nét trong các chỉ số thành phần của chỉ số này: Giá vận tải chạm mức 92,7 và giá kho bãi đạt mức cao kỷ lục mới 89,3 lần thứ sáu trong chín tháng. Theo nhận định của các chuyên gia, mức giá cao này là do nhu cầu vận chuyển nhanh chóng của một lượng lớn hàng tồn kho từ kho thượng nguồn đến các nhà bán lẻ hạ nguồn. 
Trong tháng 12/2021, tin kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ được cải thiện lên mức mạnh nhất kể từ tháng 11 năm 2020 do hy vọng có được khách hàng mới và lượng đơn đặt hàng mới lớn hơn
Nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất khẩu của Hoa Kỳ vẫn ở mức cao trong nửa cuối của tháng 12/2021. Các lô hàng lớn từ các cửa khẩu quốc tế chính của Hoa Kỳ có thể mất từ 2 đến 4 ngày kể từ khi đặt hàng đến khi được lên tàu vận chuyển đến EU hoặc Châu Á.
Các nhà chức trách Hoa Kỳ đã dỡ bỏ lệnh cấm đối với người nhập cảnh từ EU và các hãng hàng không châu Âu đang dần tăng thêm sức chứa đối với các tuyến vận chuyển đến Hoa Kỳ.
Chỉ số PMI lĩnh vực dịch vụ Hoa Kỳ do IHS Markit tính toán và công bố đã giảm xuống 57,5 vào tháng 12 năm 2021 từ 58,0 điểm trong tháng trước và thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 58,5 điểm. Tuy nhiên, kết quả mới nhất vẫn cho thấy tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh do nhu cầu trên thị trường nội địa nhìn chung ở mức cao.
Chỉ số vận tải bằng xe tải (chỉ số TCI) ở mức trên 0 điểm thể hiện một môi trường kinh doanh trong lĩnh vực vận tải đường bộ khả quan, các chỉ số trên 10 cho thấy khối lượng, giá cả và giá cước nằm trong ngưỡng tích cực cho các hãng vận tải. Đối với tháng 10/2021, tháng công bố số liệu mới nhất, chỉ số TCI ở mức 7,75, thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2020 và thấp hơn mức 11,79 của tháng 9 và 11,63 của tháng 8/2021. 
Số lượng container và rơ-mooc đa phương thức trong tháng 11/2021 ở mức 1.028.039, giảm 9,6%, tương đương 108.705 đơn vị so với tháng 11 năm 2020.
Khoảng hai tháng sau khi Tổng thống Joe Biden công bố thỏa thuận thiết lập các hoạt động cả ngày (24/24h) tại cảng Los Angeles, chỉ một trong bảy bến container đạt được mục tiêu đó. Một phần nguyên nhân là khó khăn trong việc điều phối các điểm dừng khác nhau trong chuỗi cung ứng vào các giờ ban đêm, bao gồm cả không gian nhà kho và vận chuyển bằng xe tải.
Phân tích sâu: 
Kho bãi đóng vai trò như một điểm quan trọng chiến lược trong chuỗi cung ứng, cho phép các công ty cân đối được nhu cầu của khách hàng và nguồn cung ứng. Do nguồn cung hàng tiêu dùng, dược phẩm và thực phẩm bị gián đoạn trong đại dịch COVID-19, các kho hàng tại Hoa Kỳ trở thành điểm tập kết nguồn hàng bị ứ đọng vì chưa kịp vận chuyển kịp thời, hoặc được sử dụng tối đa để dự phòng hàng hóa trong trường hợp việc vận chuyển hàng từ nhà cung ứng đến người tiêu dùng bị ngưng trệ và không chắc chắn. 
Khi các biện pháp hạn chế vì dịch bệnh dần được nới lỏng, kinh tế Hoa Kỳ trong đà phục hồi sôi động. Nhu cầu về kho bãi tại thị trường kho bãi được dự báo sẽ tăng mạnh trong năm 2022 để phục vụ nhu cầu gia tăng trên thị trường nội địa. 
Hệ thống kho lạnh của ngành chăm sóc sức khỏe sẽ chứng kiến sự gia tăng mạnh về nhu cầu vì nhiều quốc gia đã tiến hành nhanh các thử nghiệm lâm sàng đối với vắc xin COVID-19.
Các yếu tố ảnh hưởng và các xu hướng trên thị trường kho bãi Hoa Kỳ (xem chi tiết trong báo cáo).

PHẦN 1. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS HOA KỲ TRONG THÁNG 
1. Tình hình và xu hướng chung
1.1. Chỉ số nhà quản lý logistics của Hoa Kỳ
1.2. Một số yếu tố thị trường tác động đến lĩnh vực logistics 
2. Vận tải
2.1. Vận tải hàng hóa nói chung
2.2. Vận tải đường bộ
2.3. Vận tải đường sắt và đa phương thức
2.4. Vận tải hàng không
2.5. Vận tải đường biển và cảng biển
3. Hoạt động kho bãi, giao nhận, công nghệ trong logistics và thương mại điện tử
3.1. Kho bãi, bất động sản logistics
3.2. Giao nhận và logistics trong thương mại điện tử
PHẦN 2. PHÂN TÍCH SÂU: TRIỂN VỌNG THỊ TRƯỜNG KHO BÃI VÀ CÔNG NGHỆ KHO BÃI HOA KỲ 
1. Tổng quan:
2. Các yếu tố ảnh hưởng chính
2.1. Sự gia tăng của các nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ 3 (3PLs)
2.2. Căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc
2.3. Sự phát triển của thương mại điện tử
3.1. Robot di động thay thế băng tải
3.2. Thị trường robot hợp tác (cobots)
3.3. Xu hướng dịch vụ kho bãi có khả năng thích ứng và phục hồi cao trước tác động của các cuộc khủng hoảng
3.4. Xu hướng số hóa
3.5. Xu hướng phát triển trung tâm hoàn thiện đơn hàng vi mô (Micro-fulfilment centres)
3.6. Phương pháp chọn linh hoạt
3.7. Tầm quan trọng ngày càng tăng của dịch vụ logistics chiều ngược (reverse logistics)
3.8. Xu hướng “xanh hóa” dịch vụ kho bãi
 
DANH MỤC HÌNH 
Hình 1: Chỉ số nhà quản lý logistics hiện tại (Logistics Manager Index Current) của Hoa Kỳ các tháng năm 2021 
Hình 2: Chỉ số Dịch vụ vận tải hàng hóa (TSI) các tháng năm 2021 
Hình 3: Chỉ số giá dịch vụ vận tải trong rổ hàng hóa tính CPI của Hoa Kỳ, các tháng năm 2021 
Hình 4: Vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới giữa Hoa Kỳ và các nước Bắc Mỹ trong tháng 10/2021 (theo phương thức vận chuyển) 
Hình 5: Vận chuyển hàng không bởi Amazon 
Hình 6: Cảng Los Angeles tháng 12/2021 
Hình 7: Một ví dụ về Cobots 
Hình 8: Wave Picking