Chỉ số niềm tin kinh doanh (business confidence) ở Liên minh châu Âu (EU) tăng lên mức 11,40 điểm vào tháng 6/2021 từ mức 10,50 điểm vào tháng 5 năm 2021, cho thấy nền kinh tế đang tiến triển tốt cùng quá trình mở cửa trở lại của các nền kinh tế thành viên.
Trong Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-EU tại Brussels vào tháng 6/2021, Hoa Kỳ và EU đã ra mắt Hội đồng Thương mại và Công nghệ Hoa Kỳ-EU (TTC). Mối quan hệ đối tác đang tập trung vào việc nghiên cứu các cải tiến công nghệ để thúc đẩy chuỗi cung ứng và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ thương mại giữa các nền kinh tế thành viên.
Các cảng của Châu Âu đang trong quá trình chuyển đổi để thích nghi với tình hình mới và tiên phong trong phát triển bền vững. Ở Bắc Âu, các cảng lớn nhất, tính theo tổng lượng hàng hóa, bao gồm Antwerp (Bỉ), Bremen/Bremerhaven (Đức), Felixstowe (Anh), Gioia Tauro (Ý), Gdansk (Ba Lan), Gothenburg (Thụy Điển), Hamburg (Đức), Novorossiysk (Nga), Primorsk (Nga), Rotterdam (Hà Lan) và Saint Petersburg (Nga). Ở Nam Âu, các cảng lớn nhất bao gồm Algeciras (Tây Ban Nha), Barcelona (Tây Ban Nha), Constantza (Romania), Genoa (Italy), Le Havre (Pháp), Marseilles (Pháp), Piraeus (Hy Lạp), Sines (Bồ Đào Nha), Trieste (Italy) và Valencia (Tây Ban Nha).
Lưu lượng hàng hóa qua Tunnel Channel-đường hầm nối giữa Anh và Pháp đang phục hồi; tuy với tốc độ không cao nhưng vẫn nhưng nhanh hơn so với phân khúc vận chuyển hành khách.
Vào ngày 11 tháng 6 năm 2021, quốc hội Đức đã thông qua Đạo luật về hoạt động của doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng - gọi tắt là “Đạo luật về chuỗi cung ứng” (Supply Chain Act), sẽ có hiệu lực vào ngày 01 tháng 01 năm 2023 và thiết lập trách nhiệm giải trình và báo cáo rộng rãi liên quan đến quyền con người, công nhân và môi trường trong chuỗi cung ứng của các công ty có trụ sở hoặc hoạt động tại Đức.
Con đường Tơ lụa mới giữa Trung Quốc và châu Âu vừa có một kết nối mới trực tiếp bằng đường sắt giữa Sơn Tây ở Trung Quốc và Paris ở Pháp. Chuyến tàu đầu tiên khởi hành vào ngày 02 tháng 6 năm 2021, chở 50 container hàng hóa loại 40 feet, đi qua cửa khẩu Erenhot và vào châu Âu sau khi đi qua Mông Cổ, Nga, Belarus, Ba Lan và Đức. Toàn bộ hành trình kéo dài hơn 20 ngày vượt qua 11.000 km trước khi đến Paris.
Hà Lan là một trong những nước có nền sản xuất và xuất khẩu nông sản hiện đại nhất trên thế giới. Ngoài kỹ thuật trồng trọt và chế biến, logistics và các dịch vụ hỗ trợ khác cho lĩnh vực nông nghiệp đóng một vai trò quan trọng để duy trì vị thế cạnh tranh của ngành nông nghiệp nước này. Truy xuất nguồn gốc đóng một vai trò quan trọng trong các quy trình kinh doanh được thiết kế hiệu quả. Đó là lý do tại sao công ty Hà Lan, JEM-id, đã phát triển một dự án quét mã vạch cho Hiệp hội Trồng trọt của nước này (Growers United) và các thành viên của hiệp hội. Giải pháp này đảm bảo cho các tổ chức có thể nâng cao hiệu quả về truy xuất nguồn gốc và tiến độ sản xuất.
Các đại diện của ngành vận tải đường bộ nước Anh cảnh báo rằng nước này có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hàng cho các siêu thị vào mùa hè này cũng như những gián đoạn của chuỗi cung ứng do đại dịch và Brexit dẫn đến tình trạng thiếu hụt hơn 100.000 tài xế xe tải.
Các đại diện của ngành vận tải đường bộ nước Anh cho biết lưu thông hàng hóa bị gián đoạn khiến các siêu thị thiếu hàng vào mùa hè, người dân không được cung ứng đầy đủ hàng hóa mà họ cần. Nguyên nhân bởi những gián đoạn của chuỗi cung ứng do đại dịch COVID-19 và Brexit dẫn đến tình trạng thiếu hụt hơn 100.000 tài xế xe tải.
Theo Cơ quan Thống kê Liên bang Nga, trong 5 tháng đầu năm 2021, khối lượng hàng hóa được vận chuyển bởi tất cả các phương thức vận tải trong hệ thống vận tải của Liên nước này Nga đạt 2,92 tỷ tấn, giảm 0,7% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, vận chuyển bằng đường bộ đạt khối lượng lớn nhất là 1,9 tỷ tấn, nhưng vẫn giảm 3,2% so với cùng kỳ năm 2020.
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương
TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI - BỘ CÔNG THƯƠNG
LOGISTICS
Báo cáo thị trường logistics châu Âu số tháng 6/2021 (miễn phí)
- Thời gian: 09/07/2021
- Số trang : 27
- 24 lượt tải về
- 839 lượt xem
Giá bán (Price):
Miễn phí
Cùng chuyên mục
Thị trường logistics và quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam và thế giới tháng 10 và 10 tháng năm 2024: diễn biến và dự báo
- 6 lượt tải về
- 663 lượt xem
- 1.000.000 vnđ
Thị trường logistics và quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam và thế giới tháng 9 và 9 tháng năm 2024: diễn biến và dự báo
- 6 lượt tải về
- 1.413 lượt xem
- 1.000.000 vnđ
Thị trường logistics và quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam và thế giới tháng 8 và 8 tháng năm 2024: diễn biến và dự báo
- 9 lượt tải về
- 1.539 lượt xem
- 1.000.000 vnđ
Thị trường logistics và quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam và thế giới tháng 7 và 7 tháng năm 2024: diễn biến và dự báo
- 5 lượt tải về
- 2.137 lượt xem
- 1.000.000 vnđ
Mới cập nhập
Báo cáo Logistics Việt Nam 2024: Khu Thương mại tự do (miễn phí) (Miễn phí)
- 10 lượt tải về
- 75 lượt xem
Miễn phí
Báo cáo tình hình thị trường logistics Nhật Bản, Hàn Quốc và những lưu ý đối với Việt Nam, số tháng 10/2024 (Miễn phí) (Miễn phí)
- 22 lượt tải về
- 142 lượt xem
Miễn phí
Báo cáo thị trường logistics Trung Quốc và các lưu ý đối với Việt Nam, tháng 10/2024 (miễn phí) (Miễn phí)
- 43 lượt tải về
- 253 lượt xem
Miễn phí
Thị trường logistics và quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam và thế giới tháng 10 và 10 tháng năm 2024: diễn biến và dự báo
- 6 lượt tải về
- 663 lượt xem
1.000.000 vnđ
Sản phẩm nội bật
-
Thông tin ngành Logistics Việt Nam hàng tháng (P.CSDL)
-
Thông tin xuất khẩu Gạo hàng tháng (P.Xuất nhập khẩu)
-
Bản tin Dược phẩm và Trang thiết bị y tế hàng tuần (P.Công nghiệp)
-
Thông tin Thị trường thép hàng tháng (P.Công nghiệp)
-
Thông tin Thị trường sắt thép và nguyên liệu thế giới hàng tháng (P.Kinh tế quốc tế)