Australia:
Chính phủ Australia đã ban hành Kế hoạch Cơ sở hạ tầng Úc năm 2021 (Infrastructure Australia-IA). Kế hoạch này được Hội đồng Logistics Úc (ALC) đánh giá cao bởi đây một công cụ quan trọng trong việc lập kế hoạch cho hoạt động vận chuyển hàng hóa nhằm phục vụ lực lượng người tiêu dùng lớn bao gồm cả cư dân và khách du lịch, du học sinh sẽ sớm quay trở lại Úc khi dịch bệnh COVID-19 dần lắng xuống.
Ủy ban Các vấn đề về giao thông và khu vực nông thôn Australia đã phát hành báo cáo kết quả cuộc điều tra của ủy ban về tầm quan trọng của việc phát triển ngành vận tải đường bộ một cách an toàn, bền vững, hiệu quả và khả thi.
Hiệp hội Đường sắt Australia (ARA) đã đưa ra Kế hoạch chi tiết về chuỗi cung ứng đường sắt của mình, phác thảo kế hoạch ba năm nhằm thúc đẩy cải cách nhằm hỗ trợ sự phát triển của ngành đường sắt Australia.
Hội đồng logistics Australia (ALC) ghi nhận các thành phố đang phát triển nhanh của Úc cần những cải thiện lớn về cơ sở hạ tầng cũng như cơ chế tổ chức mạng lưới logistics. Đây là chìa khóa để họ duy trì năng lực cạnh tranh trên toàn cầu; phát triển các hành lang và mạng lưới giao thông chính của họ theo các xu hướng hiện đại nhất, bắt kịp với nhu cầu của cộng đồng và kỳ vọng của thế hệ người tiêu dùng mới về giao hàng chặng cuối.
Hội đồng logistics Australia liên tục thúc đẩy các bên liên quan đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa liên tục ngay cả trong thời gian áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt vì dịch bệnh, cũng như nhu cầu duy trì các hành lang vận chuyển hàng hóa. Ngành vận tải nói riêng và lĩnh vực chuỗi cung ứng nói chung cần được đánh giá một cách toàn diện, đầy đủ và lập kế hoạch nhất quán cho sự phát triển bền vững hơn trong giai đoạn hậu COVID-19.
Khi phân tích sự tăng trưởng của thị trường vận chuyển hàng không Australia, có thể nói thương mại điện tử đã có tác động rất lớn, thậm chí là lớn nhất. Thương mại điện tử vẫn tiếp tục phát triển trong thời gian diễn các đợt phong tỏa mới vì Covid-19 tại nước này và đang từng bước thay đổi thói quen của người tiêu dùng và các nhà phân phối hàng hóa trên khắp nước Úc. Các nhà cung cấp dịch vụ logistics, từ vận tải đế kho bãi, dịch vụ phần mềm và thậm chí là ngành hàng không cũng đang buộc phải điều chỉnh theo để thích nghi với những xu hướng mới này.
Các chuyến hàng từ Trans-Tasman đến và đi từ New Zealand tiếp tục bị ảnh hưởng bởi việc bỏ sót cảng, giảm số lượt cập cảng dỡ hàng và khối lượng container tăng. Các hãng vận tải đang áp dụng mức tăng giá cước đáng kể đối với các chuyến hàng container tuyến Đông và Tây.
GS1 đang ra mắt cơ sở đăng ký vị trí (định vị) quốc gia (gọi tắt là NLR) để hợp lý hóa các hoạt động vận tải và tăng cường hiệu quả chuỗi cung ứng.
New Zealand:
Nửa đầu tháng 9/2021, nhiều hoạt động kinh tế, sản xuất, lưu thông tại New Zealand bị hạn chế do biến thể COVID-19 Delta.
Từ cuối tháng 9/2021, các hạn chế ở Auckland được nới lỏng nhưng các chuyến bay đến và đi từ Úc phần lớn vẫn bị đình chỉ. Trong khi đó nhu cầu vận tải ngày càng tăng để phục vụ thương mại trong nhiều lĩnh vực, bao gồm nông nghiệp, thực phẩm, đồ uống, y tế và các ngành chế biến, chế tạo khác.
Ngành vận tải hàng hóa đường bộ của New Zealand sử dụng 32.868 người (2,0% lực lượng lao động), có tổng doanh thu hàng năm là 6 tỷ USD và vận chuyển 93% tổng số tấn hàng hóa nội địa ở New Zealand.
Cơ cấu chi phí cho ngành hiện đang là một nút thắt cho hiệu quả và tính bền vững. Mặc dù New Zealand là một trong những quốc gia kiểm soát dịch bệnh tốt nhất trên thế giới suốt từ đầu năm 2020 đến nay nhưng rõ ràng Covid-19 đã có tác động đến chuỗi cung ứng trên toàn thế giới, và những khó khăn vẫn còn tiếp diễn đối với nhiều nhà xuất khẩu và nhập khẩu và các doanh nghiệp nói chung ở New Zealand.
New Zealand có kế hoạch mở lại biên giới quốc tế cho những người không phải là công dân vào đầu năm tới. Đất nước này đã đóng cửa đối với du khách quốc tế kể từ tháng 3 năm 2020 và có một số quy định nghiêm ngặt đối với những công dân muốn về thăm quê hương của họ.
Công ty vận tải đường sắt New Zealand (KiwiRail) ra mắt dịch vụ NZ Connect mới, nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp trên khắp New Zealand đang gặp khó khăn trong lưu thông hàng hóa vì tắc nghẽn, gián đoạn tại các cảng biển và thiếu tàu biển do COVID-19.
Hãng hàng không quốc gia của New Zealand là hãng hàng không mới nhất yêu cầu tất cả du khách quốc tế phải tiêm cả hai liều vắc-xin Covid-19 trước khi lên máy bay, một tháng sau thông báo tương tự của hãng hàng không Úc-Qantas. Trước khi khởi động lại các chuyến bay quốc tế, Air New Zealand cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với chính phủ và các sân bay để hoàn thiện các quy định mới đối với hành khách. Điều này có thể sẽ bao gồm việc xác định loại vắc xin nào được chấp nhận, nhóm tuổi nào phải được tiêm phòng và du khách sẽ phải thực hiện mũi tiêm ít nhất bao nhiêu ngày trước khi bay.
TS Lines, một hãng tàu của Đài Loan đã công bố tuyến mới đến New Zealand với chuyến khởi hành đầu tiên dự kiến vào ngày 27 tháng 9 năm 2021. Các tùy chọn tàu sẽ ghé trực tiếp đến Tauranga và phục vụ Auckland qua Metroport. Lịch trình sẽ kéo dài hai tuần một lần cho đến giữa tháng 11/2021 sau đó sẽ chuyển sang tần suất mỗi tuần một chuyến.
NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
1 THỊ TRƯỜNG LOGISTICS AUSTRALIA (ÚC)
1.1. Tình hình chung
1.2. Vận tải và cảng biển
1.2.1. Vận tải đường bộ
1.2.2. Vận tải đường sắt
1.2.3. Vận tải đường hàng không
1.2.4. Vận tải đường biển và cảng biển
1.3. Các hoạt động logistics khác
1.3.1. GS1 ra mắt dịch vụ đăng ký vị trí quốc gia để tăng hiệu quả hoạt động vận tải và chuỗi cung ứng tại Úc
1.3.2. Dự báo về tính toàn vẹn của các chuỗi cung ứng cấp tiểu bang và liên bang Úc vào mùa cao điểm cuối năm
2 THỊ TRƯỜNG LOGISTICS NEW ZEALAND
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải và cảng biển
2.2.1. Vận tải đường bộ
2.2.2. Vận tải đường sắt
2.2.3. Vận tải hàng không
2.2.4. Vận tải đường biển và cảng biển
2.3. Các hoạt động logistics khác
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Hạ tầng đường sắt của Úc
Hình 2: Xếp hàng hóa lên máy bay của Menzies Aviation
Hình 3: Một nhân viên đang kiểm tra mã hàng hóa vận chuyển bởi Menzies Aviation
Hình 4: Cảng Melbourne (Australia, tháng 9/2021)
Hình 5: Bốc xếp hàng hóa ở cảng Nelson (New Zealand)
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương
TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI - BỘ CÔNG THƯƠNG
LOGISTICS
Báo cáo thị trường logistics Australia- New Zealand số tháng 9/2021 (miễn phí)
- Thời gian: 11/10/2021
- Số trang : 33
- 22 lượt tải về
- 790 lượt xem
Giá bán (Price):
Miễn phí
Cùng chuyên mục
Đặc điểm xuất khẩu hạt điều trong 9 tháng đầu năm 2024 và dự báo
- 0 lượt tải về
- 15 lượt xem
- 1.620.000 vnđ
Thông tin mặt hàng gạo - sản xuất, tiêu thụ tháng 10 và 10 tháng năm 2024 và dự báo
- 0 lượt tải về
- 38 lượt xem
- 1.100.000 vnđ
Thị trường xuất nhập khẩu thủy sản 10 tháng đầu năm 2024 và dự báo
- 0 lượt tải về
- 68 lượt xem
- 200.000 vnđ
Mới cập nhập
Báo cáo Logistics Việt Nam 2024: Khu Thương mại tự do (miễn phí) (Miễn phí)
- 3 lượt tải về
- 46 lượt xem
Miễn phí
Báo cáo tình hình thị trường logistics Nhật Bản, Hàn Quốc và những lưu ý đối với Việt Nam, số tháng 10/2024 (Miễn phí) (Miễn phí)
- 21 lượt tải về
- 134 lượt xem
Miễn phí
Báo cáo thị trường logistics Trung Quốc và các lưu ý đối với Việt Nam, tháng 10/2024 (miễn phí) (Miễn phí)
- 39 lượt tải về
- 230 lượt xem
Miễn phí
Thị trường logistics và quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam và thế giới tháng 10 và 10 tháng năm 2024: diễn biến và dự báo
- 6 lượt tải về
- 640 lượt xem
1.000.000 vnđ
Sản phẩm nội bật
-
Thông tin ngành Logistics Việt Nam hàng tháng (P.CSDL)
-
Thông tin xuất khẩu Gạo hàng tháng (P.Xuất nhập khẩu)
-
Bản tin Dược phẩm và Trang thiết bị y tế hàng tuần (P.Công nghiệp)
-
Thông tin Thị trường thép hàng tháng (P.Công nghiệp)
-
Thông tin Thị trường sắt thép và nguyên liệu thế giới hàng tháng (P.Kinh tế quốc tế)