CHÚNG TÔI ĐÃ CÓ PHIÊN BẢN MỚI VỚI SỐ LIỆU CẬP NHẬT HƠN TRONG NĂM 2023 TẠI ĐÂY. 
VUI LÒNG CÂN NHẮC KHI LỰA CHỌN PHIÊN BẢN PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU CỦA QUÝ VỊ. 

Dưới đây là lời giới thiệu và nội dung Báo cáo phiên bản công bố vào tháng 8/2022. 
Sau phiên bản Báo cáo ngành đồ uống phát hành đầu năm 2022, đến giữa năm 2022, chúng tôi tiếp tục cập nhật phiên bản Báo cáo mới với những phân tích, đánh giá về diễn biến nửa đầu năm 2022 và dự báo cho giai đoạn tới. 


Bên cạnh những thuận lợi từ việc các biện pháp kiểm soát dịch bệnh dần được gỡ bỏ trên toàn cầu, thị trường đồ uống cũng đang phải thích nghi với môi trường mới sau đại dịch COVID-19, theo đó sức mua chưa kịp phục hồi thì đã bị ảnh hưởng bởi lạm phát trên diện rộng vì giá nhiên liệu. Người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm những khoản chi tiêu không thực sự cần thiết để ưu tiên hơn cho nhiên liệu và điện-những thứ không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Trong bức tranh khó khăn chung đó, vẫn có những điểm sáng, những phân khúc và mô hình kinh doanh mới nổi lên, mang lại cơ hội cho những người kịp thời nắm bắt xu hướng, đổi mới và sáng tạo. 

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường mới được phát hành trong tháng 7/2022 bởi ….quy mô thị trường Đồ uống toàn cầu ước tính trị giá … tỷ USD vào năm 2022 và được dự báo đạt … tỷ USD vào năm 2028 với tốc độ CAGR là …% trong giai đoạn 2022-2028.

Tại Việt Nam, sau năm 2021 đầy khó khăn vì giãn cách xã hội kéo dài, nửa đầu năm 2022, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp đồ uống có nhiều khởi sắc...nhờ….

Về phía mình, để kích cầu, các doanh nghiệp cũng đã chủ động nắm bắt cơ hội, thực hiện các chính sách bán hàng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong giai đoạn cao điểm hè như..., từ đó đã đạt được một số bước tiến nhất định như...

Ngoài ra, xu hướng… cũng đang được các công ty nhấn mạnh trong các chiến lược phát triển sản phẩm và marketing của mình. 

Trong số các loại đồ uống, phân khúc…đang vươn lên mạnh mẽ cả về sản xuất và xuất khẩu…
Những năm qua, xuất khẩu đồ uống của Việt Nam đã có nhiều bước tiến mới và tạo dựng được các...., nhờ đó dần được biết đến trên thị trường thế giới.

Là quốc gia có dân số lớn nhất thế giới và ở ngay cạnh Việt Nam, Trung Quốc là thị trường rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam trong đó có nhóm hàng đồ uống. 

Về nhập khẩu, trong 6 tháng đầu năm 2022, cơ cấu thị trường cung ứng rượu, bia, nước giải khát nhập khẩu vào Việt Nam đã có sự thay đổi so với năm 2021…


NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH VÀ MỨC ĐỘ CẬP NHẬT CỦA SỐ LIỆU
    Quy mô, tốc độ tăng trưởng của thị trường, các phân khúc chính của thị trường Việt Nam và thế giới: Cập nhật đến hết tháng 7 năm 2022, dự báo các xu hướng chính trong ngắn hạn và trung hạn 
    Mức độ cạnh tranh và tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành (chia theo nhóm sản xuất, phân phối và thương mại): Kết quả kinh doanh của doanh nghiệp đến hết tháng 6/2022.
    Phân tích chi tiết tình hình sản xuất, phân phối, tiêu thụ của từng nhóm hàng (của cả nước và tại từng địa phương): Số liệu đến hết tháng 7/2022 và ước cả năm 2022. 
    Tình hình xuất, nhập khẩu (chia theo chủng loại và thị trường): Số liệu đến hết tháng 6/2022
    Quy định, chính sách và các vấn đề liên quan của trong nước và quốc tế: Cập nhật đến thời điểm phát hành báo cáo. 
    Đối với phần Dự báo và khuyến nghị: (cập nhật các dự báo mới nhất được công bố đến giữa tháng 8/2022, có điều chỉnh so với các dự báo vào đầu năm 2022)
    Đặc biệt một số kinh nghiệm quốc tế, xu hướng và mô hình kinh doanh mới có thể tham khảo cho các doanh nghiệp đồ uống Việt Nam trong điều kiện thị trường mới. 
Lưu ý: Không bao gồm thông tin về sản xuất và xuất nhập khẩu mặt hàng sữa nước. 
Chi tiết các sản phẩm vui lòng xem ở phần Mục lục, danh mục bảng, hình. 


PHẦN 1. QUY MÔ, ĐẶC ĐIỂM THỊ TRƯỜNG VÀ CÁC DIỄN BIẾN CHÍNH 
1. Quy mô và các đặc điểm chính của thị trường năm 2022 
1.1. Quy mô, tốc độ tăng trưởng và các phân khúc thị trường chính 
1.1.1. Tình hình chung:
1.1.2. Đồ uống có cồn, trong đó bia chiếm thị phần chính:
1.1.3. Đồ uống không có cồn, trong đó nước ngọt có ga hiện vẫn đang chiếm tỷ trọng chính
1.2. Phân tích cạnh tranh 
1.2.1. Thị trường đồ uống Việt Nam trong tương quan các thị trường khác trong khu vực và triển vọng 
1.2.2. Sức ép cạnh tranh trên thị trường nội địa 
2. Phân tích sâu tình hình sản xuất các chủng loại đồ uống nửa đầu năm 2022 
2.1. Sản xuất bia 
2.1.1. Bia đóng lon 
2.1.2. Bia đóng chai 
2.2. Sản xuất nước ngọt có ga 
2.3. Sản xuất nước có vị hoa quả 
2.4. Sản xuất nước yến và các loại nước bổ dưỡng khác 
3. Tình hình phân phối, tiêu thụ 
3.1. Tình hình chung 
3.2. Tình hình tiêu thụ (phân phối, bán hàng) theo từng nhóm sản phẩm cụ thể 
3.2.1. Sản phẩm bia 
3.2.2. Sản phẩm nước ngọt có ga 
3.2.3. Sản phẩm nước có vị hoa quả 
3.2.3. Sản phẩm nước yến và nước bổ dưỡng khác: 
4. Nhập khẩu 
4.1. Tình hình nhập khẩu theo mặt hàng 
4.2. Tình hình nhập khẩu theo thị trường cung ứng 
5. Xuất khẩu 
5.1. Tình hình xuất khẩu theo mặt hàng 
5.2. Tình hình xuất khẩu theo thị trường 
6. Doanh nghiệp 
6.1. Tình hình chung 
6.2. Tình hình doanh nghiệp sản xuất, phân phối 
6.2.1. Nhóm các doanh nghiệp đồ uống có cồn 
6.2.2. Nhóm các doanh nghiệp đồ uống không có cồn 
6.3. Tình hình doanh nghiệp nhập khẩu 
6.4. Tình hình doanh nghiệp xuất khẩu 
7. Chính sách và các vấn đề liên quan 
7.1. Cập nhật Quy định, chính sách mới của Việt Nam trong năm 2022 : 
7.2. Cập nhật Quy định, chính sách mới của một số thị trường nước ngoài liên quan trong năm 2022 
PHẦN 2. DỰ BÁO VÀ KHUYẾN NGHỊ 
1. Thị trường đồ uống thế giới nửa đầu năm 2022 và dự báo 
1.1. Tình hình chung 
1.2. Thị trường đồ uống có cồn 
1.2.1. Quy mô và tốc độ tăng trưởng và dự báo 
1.2.2. Các phân khúc chính và dự báo cho từng phân khúc 
1.2.3. Các xu hướng và yếu tố tác động chính 
1.3. Thị trường đồ uống không cồn 
1.3.1. Quy mô và tốc độ tăng trưởng 
1.3.2. Các phân khúc chính 
1.3.3. Những xu hướng chính 
1.3.4. Các yếu tố thúc đẩy thị trường 
1.3.5. Các yếu tố hạn chế thị trường 
1.3.6. Cạnh tranh 
1.3.7. Các kênh phân phối chính 
2. Dự báo thị trường Việt Nam 
2.1. Xu hướng chung 
2.2. Dự báo với một số phân khúc cụ thể và khuyến nghị 
2.2.1. Các sản phẩm bia: 
2.2.2. Rượu vang và rượu mạnh: 
2.2.3. Đồ uống không cồn: 
2.2.4. Các loại nước trái cây, rau củ đóng lon, nước bổ dưỡng: 
2.2.5. Các loại nước trà, cà phê đóng chai, đóng lon: 
3. Một số khuyến nghị đối với các doanh nghiệp đồ uống để thích nghi với thời kỳ hậu COVID-19 và những biến động mới trên thị trường 
 
 DANH MỤC BIỂU ĐỒ 
Biểu đồ 1: Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm rượu, bia, nước giải khát hàng tháng, năm 2021 - 2022 (ĐVT: triệu USD) 
Biểu đồ 2: Thị phần của các địa phương trong tổng sản xuất bia đóng lon của Việt Nam 7 tháng năm 2022 
Biểu đồ 3: Cơ cấu sản xuất bia đóng chai theo địa phương trong 7 tháng năm 2022 (% tính theo sản lượng) 
Biểu đồ 4: Cơ cấu sản xuất nước ngọt có ga theo địa phương trong 7 tháng năm 2022 (% tính theo sản lượng) 
Biểu đồ 5: Cơ cấu sản xuất nước ngọt có ga theo địa phương trong năm 2021 
Biểu đồ 6: Cơ cấu sản xuất nước hoa quả theo địa phương trong 7 tháng năm 2022 
Biểu đồ 7: Cơ cấu sản xuất nước hoa quả theo địa phương năm 2021 
Biểu đồ 8: Cơ cấu sản xuất nước yến và nước bổ dưỡng khác theo địa phương trong 7 tháng năm 2022 (% tính theo sản lượng) 
Biểu đồ 9: Cơ cấu sản xuất nước yến và nước bổ dưỡng khác theo địa phương trong năm 2021 
Biểu đồ 10: Cơ cấu phân phối tiêu thụ các loại đồ uống (theo khối lượng-lít) và theo trị giá (triệu đồng) trong 6 tháng đầu năm 2022 
Biểu đồ 11: Cơ cấu tiêu thụ bia đóng lon và bia đóng chai (tính theo lít) trong 6 tháng đầu năm 2022 
Biểu đồ 12: Cơ cấu nhập khẩu rượu, bia, nước giải khát trong tháng 6 và 6 tháng năm 2022 (% tính theo trị giá của từng nhóm hàng) 
Biểu đồ 13: Cơ cấu các chủng loại đồ uống nhập khẩu vào Việt Nam trong năm 2021 
Biểu đồ 14: Cơ cấu nhập khẩu rượu, bia, nước giải khát vào Việt Nam theo thị trường cung ứng (xét theo trị giá nhập khẩu) 6 tháng đầu năm 2022 
Biểu đồ 15: Cơ cấu thị trường cung ứng rượu bia nước giải khát, nước bổ dưỡng nhập khẩu vào Việt Nam năm 2021 
Biểu đồ 16: Cơ cấu xuất khẩu rượu, bia, nước giải khát trong tháng 6 và 6 tháng năm 2022 (% tính theo trị giá) 
Biểu đồ 17: Cơ cấu chủng loại đồ uống xuất khẩu của Việt Nam năm 2021 
Biểu đồ 18: Cơ cấu thị trường xuất khẩu rượu, bia, nước giải khát của Việt Nam (theo trị giá xuất khẩu) 6 tháng đầu năm 2022 
Biểu đồ 19: Nhóm 10 doanh nghiệp đồ uống không cồn năm 2021
Biểu đồ 20: Cơ cấu thị trường đồ uống toàn cầu theo các chủng loại đồ uống 
 
DANH MỤC BẢNG 
Bảng 1: Chỉ số sản xuất đồ uống tăng trưởng trong nửa đầu 2022 so cùng kỳ năm 2021 (Đvt: %) 
Bảng 2: Sản lượng bia của Việt Nam 7 tháng đầu năm 2022 
Bảng 3: Tình hình sản xuất bia đóng lon cả nước và chi tiết tại các tỉnh/thành phố đến hết tháng 7/2022 
Bảng 4: Tình hình sản xuất bia đóng chai của cả nước và chi tiết tại các tỉnh/thành phố trong 7 tháng đầu năm 2022 
Bảng 5: Tình hình sản xuất nước ngọt có ga của cả nước và chi tiết tại các tỉnh/thành phố 7 tháng năm 2022 
Bảng 6: Tình hình sản xuất nước hoa quả các loại của cả nước và chi tiết tại các tỉnh/thành phố trong 7 tháng năm 2022 và so với cùng kỳ năm 2021 
Bảng 7: Tình hình sản xuất nước nước yến và các loại nước bổ dưỡng khác của cả nước và chi tiết tại các tỉnh/thành phố trong 7 tháng đầu năm 2022 
Bảng 8: Tổng hợp tình hình phân phối tiêu thụ một số loại đồ uống chủ yếu trong 6 tháng năm 2022 
Bảng 9: Lượng và giá trị phân phối, tiêu thụ bia đóng lon chi tiết theo từng địa phương trong 6 tháng đầu năm 2022 
Bảng 10: Lượng và trị giá phân phối tiêu thụ nước ngọt có ga của cả nước và chi tiết theo từng địa phương trong 6 tháng đầu năm 2022 
Bảng 11: Lượng và trị giá phân phối tiêu thụ nước ngọt có ga của cả nước và chi tiết theo từng địa phương năm 2021 và so với năm 2020 
Bảng 12: Lượng và trị giá phân phối tiêu thụ nước có vị hoa quả của cả nước và chi tiết theo từng địa phương 6 tháng đầu năm 2022 
Bảng 13: Lượng và trị giá phân phối tiêu thụ nước có vị hoa quả của cả nước và chi tiết theo từng địa phương năm 2021 và so sánh với năm 2020 
Bảng 14: Lượng tiêu thụ yến và nước bổ dưỡng khác của cả nước và chi tiết theo từng địa phương trong 6 tháng đầu năm 2022 
Bảng 15: Nhập khẩu rượu, bia và nước giải khát 6 tháng năm 2022 theo thị trường cung ứng 
Bảng 16: Top 10 thị trường nhập khẩu rượu, bia và nước giải khát, nước bổ dưỡng đạt kim ngạch cao trong năm 2021 
Bảng 17: Xuất khẩu đồ uống của Việt Nam trong năm 2021 so năm 2020 
Bảng 18: Xuất khẩu rượu, bia, nước giải khát của Việt Nam nửa đầu năm 2022 và so cùng kỳ năm 2021 (theo trị giá xuất khẩu đến các thị trường) 
Bảng 19: Top 10 thị trường xuất khẩu rượu, bia và nước giải khát đạt kim ngạch cao trong năm 2021 
Bảng 20: Tham khảo các doanh nghiệp nhập khẩu rượu, bia và nước giải khát có kim ngạch lớn trong 6 tháng năm 2022 
Bảng 21: Tham khảo các doanh nghiệp xuất khẩu rượu, bia và nước giải khát có kim ngạch lớn trong 6 tháng năm 2022 
 
DANH MỤC HỘP 
Hộp 1: Nửa đầu năm 2022, thị trường đồ uống các loại đồ uống điều chỉnh theo xu hướng tiêu dùng hậu COVID-19 
Hộp 2: Sức ép cạnh tranh lớn từ hàng nhập khẩu, đặc biệt là các loại đồ uống từ Thái Lan 
Hộp 3: Các thách thức mà doanh nghiệp ngành đồ uống phải đối mặt trong nửa cuối năm 2022 
Hộp 4: Kết quả kinh doanh của Sabeco trong nửa đầu năm 2022 
Hộp 5: Kết quả kinh doanh của Habeco trong nửa đầu năm 2022 
Hộp 6: Kết quả kinh doanh của CP Nước giải khát yến sào Khánh Hòa (Sanest Khánh Hòa) trong nửa đầu năm 2022 
Hộp 7: Các doanh nghiệp thích ứng với xu hướng ngành đồ uống thân thiện với môi trường 
Hộp 8: Dự báo của Statista về thị trường đồ uống toàn cầu năm 2022 và giai đoạn đến năm 2025 
Hộp 9: Tại sao rượu Soju của Hàn Quốc ngày càng được tiêu thụ nhiều trên toàn cầu- Kinh nghiệm phát triển thương hiệu đồ uống có cồn cho Việt Nam 
Hộp 10: Xu hướng mới trong phân khúc thị trường đồ uống có cồn toàn cầu hậu COVID-19 
Hộp 11: Cập nhật các điều chỉnh dự báo đối với thị trường đồ uống không cồn toàn cầu trước các diễn biến mới của năm 2022 
Hộp 12: Những thay đổi và mô hình kênh phân phối mới trong ngành đồ uống hậu COVID-19 
Hộp 13: Dự báo của một số tổ chức uy tín về thị trường thực phẩm, đồ uống của Việt Nam