Chỉ số Lạc quan Kinh tế ở Liên minh Châu Âu giảm xuống 92,60 vào tháng 9 từ 96,10 vào tháng 8 năm 2022. Châu Âu trải qua mùa hè năm 2022 với nhiệt độ cao nhất trong nhiều và lượng mưa giảm ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất điện, vận tải đường thủy và ven biển (mực nước cạn khiến nhiều tàu thuyền phải giảm lượng hàng tải trên mỗi tàu). Điều này càng làm tình hình chuỗi cung ứng thêm nghiêm trọng. 
    Tiếp sau đó, mùa đông đang đến gần và nguồn cung nhiên liệu, khí đốt đang trở thành mối bận tâm lớn của các quốc gia thành viên EU.
1 TÌNH HÌNH CHUNG THỊ TRƯỜNG LOGISTICS CHÂU ÂU
1.1. Tình hình chung về logistics và chuỗi cung ứng
1.2. Vận tải và cảng biển
1.2.1. Vận tải:
1.2.2 Cảng biển, sân bay:
1.3. Các nội dung liên quan
2 TÌNH HÌNH CỤ THỂ TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG
2.1. Đức
2.2. Pháp
2.3. Hà Lan
2.4. Vương quốc Anh
2.5. Nga
 
DANH MỤC HÌNH 
Hình 1: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của EU (năm gốc 2015=100 
Hình 2: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Đức hàng tháng (năm gốc 2015=100) 
Hình 3: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Pháp (năm gốc 2015=100) 
Hình 4: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Hà Lan (năm gốc 2015=100) 
Hình 5: Giao diện của ứng dụng quản lý thùng hàng theo mã vạch 
Hình 6: Chỉ số CPI lĩnh vực vận tải của Vương quốc Anh hàng tháng (năm gốc 2005) 
Hình 7: Vận chuyển container của các hãng tàu lớn hoạt động trên khu vực Biển Đen 6 tháng năm 2022 so với cùng kỳ năm 2021 (đvt: TEU) 
Hình 8: Biến động thị phần hàng tháng của 2M Alliance trong tổng lưu lượng container qua cảng Novorossyisk (Nga) nửa đầu năm 2022