Hoạt động giao thông, vận tải tại Úc đang đối mặt với khó khăn lớn do mức giá nhiên liệu cao khi đồng đô la Úc yếu và giá dầu thô leo thang. 

Chính phủ Liên bang Úc công bố các khoản chi ngân sách cho lĩnh vực Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải, hàng hải.

Theo một nghiên cứu của Chính phủ New Zealand, các vấn đề về chuỗi cung ứng khiến các công ty New Zealand thiệt hại trung bình khoảng 1,7 tỷ NZD doanh thu mỗi năm. Trong khi các tác động của Covid-19 đã dịu xuống thì các vấn đề địa chính trị phức tạp và biến đổi khí hậu dự báo sẽ gây ra nhiều khó khăn hơn trong tương lai.

Các đề xuất bán hoặc cho thuê Cảng Auckland đã bị chấm dứt sau khi ký kết thỏa thuận ba bên giữa Cảng Auckland, chủ sở hữu cảng Hội đồng thành phố Auckland và Liên minh Hàng hải New Zealand.

MỤC LỤC        
TÓM TẮT        
1    CÁC VẤN ĐỀ, XU HƯỚNG CHUNG VÀ LƯU Ý ĐỐI VỚI VIỆT NAM    
2    THỊ TRƯỜNG LOGISTICS AUSTRALIA (ÚC)    

2.1.    Tình hình chung    
2.2.    Vận tải    
2.3.    Ga, cảng, cửa khẩu    
2.4.    Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các hoạt động logistics khác    
2.4.1.    Kho bãi, trung tâm logistics:    
2.4.2.    Dịch vụ giao nhận:    
3    THỊ TRƯỜNG LOGISTICS NEW ZEALAND (Niu-Di-lân)    
3.1.    Tình hình chung    
3.2.    Vận tải    
3.3.    Ga, cảng, cửa khẩu    
3.4.    ​Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các dịch vụ logistics khác    
3.4.1.    Kho bãi, bất động sản logisics    
3.4.2.    Giao nhận    

DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ trong lĩnh vực Hàng hải (18/5/2024)    
Hình 2: Hàng hóa xuất khẩu từ sân bay Melbourne, Úc    
Hình 3: Cảng Fremantle (Úc)   
Hình 4: Cơ sở xử lý bưu kiện quy mô lớn của Australia Post tại cảng hàng không Brisbane    
Hình 5: Bãi đỗ Container New Fisherman Island (Australia)    
Hình 6: Mô hình Tủ khóa giao hàng 24/7 của Australia Post    
Hình 7: Dịch vụ đóng gói và giao nhận bưu kiện của công ty Sendle, Australia