- Sản lượng sữa duy trì đà tăng trưởng, trong đó sản xuất sữa bột tăng trưởng khả quan hơn sữa tươi. Theo Tổng cục Thống kê, 11 tháng năm 2020, sản lượng sữa tươi ước đạt 1.546,7 triệu lít, tăng 0,1% so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi,sản lượng sữa bột đạt 121,3 nghìn tấn, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
- Theo Kantar World Panel, trong 9 tháng năm 2020, ngành sữa và sản phẩm từ sữa vẫn đạt mức tăng trưởng tiêu thụ khả quan, với mức tăng 12% tại khu vực thành thị và 15% tại khu vực nông thôn do mặt hàng sữa ít bị ảnh hưởng do Việt Nam kiểm soát tốt dịch Covid-19.
- Trong 11 tháng năm 2020, giá sữa trong nước không có nhiều biến động. Thậm chí, để ứng phó với dịch Covid-19 và lũ lụt tại miền Trung, các doanh nghiệp sữa và siêu thị bán lẻ còn liên tục đưa ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.
- Kim ngạch nhập khẩu mặt hàng sữa và sản phẩm từ sữa đã tăng mạnh trở lại, đạt 90 triệu USD trong tháng 11/2020, tăng 57% so với tháng 10/2020 và tăng 8,6% so với tháng 11/2019. Tính chung 11 tháng năm 2020, kim ngạch mặt hàng này ước đạt 982 triệu USD, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2019.
Theo Hiệp định EVFTA vừa được ký kết, thuế nhập khẩu sữa và các sản phẩm sữa từ EU sẽ được giảm dần theo lộ trình từ mức 5 - 15% về mức 3,5-0% với nhiều mặt hàng như sữa và kem chưa cô đặc và chưa pha thêm đường hoặc các sản phẩm có chứa thành phần tự nhiên của sữa… Điều này được nhận định sẽ tác động tới các doanh nghiệp sữa Việt Nam, hoạt động nhập khẩu sữa từ khu vực châu Âu sẽ có xu hướng tăng trong thời gian tới.
 - Kim ngạch xuất khẩu sữa trong 10 tháng năm 2020 vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ. Đây là điểm sáng của ngành sữa trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động thương mại. Cụ thể, 10 tháng năm 2020, kim ngạch xuất khẩu sữa của Việt Nam đạt 237,3 triệu USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2019.
Tính đến tháng 11/2020, Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho phép 05 công ty/nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu các sản phẩm sữa vào thị trường này. Việc liên tiếp có nhiều tên doanh nghiệp sữa của Việt Nam trong danh sách được xuất khẩu sữa sang thị trường Trung Quốc đánh dấu kỳ vọng tăng trưởng xuất khẩu sữa chính ngạch trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội lớn cho ngành chăn nuôi bò sữa và sản xuất, chế biến sữa của Việt Nam phát triển.