Là một quốc gia đa tôn giáo ở Đông Nam Á, trong đó đạo Hồi chiếm tỷ trọng chính, Malaysia được đặc trưng bởi các kênh phân phối vừa hiện đại, vừa đa dạng với những nét đặc trưng của các tôn giáo. Năm 2020, do dịch bệnh COVID-19 làm thay đổi thói quen tiêu dùng và mua sắm hàng hóa, các siêu thị lớn của Malaysia cũng đẩy mạnh cung cấp dịch vụ trực tuyến để tạo sự thuận tiện cho khách hàng của họ.
Hiểu rõ đặc điểm thị trường, văn hóa tiêu dùng, cách thức thâm nhập các kênh phối hàng hóa của Malaysia trong thời gian tới sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hiệu quả và bền vững sang thị trường này, nhờ giảm thiểu các kênh trung giản và quản lý rủi ro tốt hơn khi thâm nhập thị trường.
Những nội dung chính:
(1) Đặc điểm thị trường, văn hóa hóa tiêu dùng tại Malaysia và xu hướng hậu COVID-19.
(2) Đặc điểm các kênh phân phối tại thị trường Malaysia và xu hướng.
(3) Thâm nhập các kênh phân phối hàng hóa Malaysia thông qua thương mại điện tử.
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương
TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI - BỘ CÔNG THƯƠNG
ASEAN
Thông tin về cách đưa hàng hóa vào các kênh phân phối của Malaysia
- Thời gian: 11/01/2021
- Số trang : 14
- 0 lượt tải về
- 1.295 lượt xem
Giá bán (Price):
200.000 vnđ
Cùng chuyên mục
Thông tin thị trường sắt thép và nguyên liệu Việt Nam và Thế giới tháng 6 và 6 tháng năm 2024
- 0 lượt tải về
- 13 lượt xem
- 1.500.000 vnđ
Tình hình xuất, nhập khẩu và thị trường thép cuộn, thép hình trong năm 2023 và nửa đầu năm 2024
- 1 lượt tải về
- 26 lượt xem
- 800.000 vnđ
Xuất khẩu hàng dệt may, xơ sợi các loại sang khối thị trường (EVFTA, ASEAN, RECP) khởi sắc, nhưng sang CPTPP giảm trong trong 6 tháng đầu năm 2024
- 0 lượt tải về
- 78 lượt xem
- 400.000 vnđ
Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường thuộc hiệp định CPTPP và thị trường thuộc ASEAN tăng, nhưng sang EVFTA giảm trong 6 tháng đầu năm 2024
- 0 lượt tải về
- 44 lượt xem
- 200.000 vnđ
Mới cập nhập
Xuất khẩu hàng dệt may, xơ sợi các loại sang khối thị trường (EVFTA, ASEAN, RECP) khởi sắc, nhưng sang CPTPP giảm trong trong 6 tháng đầu năm 2024
- 0 lượt tải về
- 78 lượt xem
400.000 vnđ
Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường thuộc hiệp định CPTPP và thị trường thuộc ASEAN tăng, nhưng sang EVFTA giảm trong 6 tháng đầu năm 2024
- 0 lượt tải về
- 44 lượt xem
200.000 vnđ
Báo cáo tình hình thị trường logistics Hoa Kỳ và các lưu ý đối với Việt Nam, tháng 4/2024 (miễn phí) (Miễn phí)
- 52 lượt tải về
- 507 lượt xem
Miễn phí
Báo cáo kinh tế thế giới và Việt Nam quý 1 năm 2024 và dự báo
- 1 lượt tải về
- 819 lượt xem
1.500.000 vnđ
NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
Sản phẩm nội bật
-
Thông tin ngành Logistics Việt Nam hàng tháng (P.CSDL)
-
Thông tin xuất khẩu Gạo hàng tháng (P.Xuất nhập khẩu)
-
Bản tin Dược phẩm và Trang thiết bị y tế hàng tuần (P.Công nghiệp)
-
Thông tin Thị trường thép hàng tháng (P.Công nghiệp)
-
Thông tin Thị trường sắt thép và nguyên liệu thế giới hàng tháng (P.Kinh tế quốc tế)