Theo số liệu tổng hợp từ Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) được công bố vào tháng 6/2023, chỉ số giá nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa, dịch vụ tính CPI ở EU giảm về mức 125,78 trong tháng 5/2023. 
Nhu cầu vận tải hàng không của châu Âu tiếp tục khó dự đoán, nhưng thống kê cho thấy mức giảm 10,6% trong quý đầu tiên của năm 2023 so với năm cùng kỳ năm 2022 do các yếu tố địa chính trị và kinh tế. 
1. TÌNH HÌNH CHUNG THỊ TRƯỜNG LOGISTICS CHÂU ÂU
1.1. Tình hình chung về logistics và chuỗi cung ứng
1.2. Vận tải và cảng biển
1.2.1. Vận tải:
1.2.2 Cảng biển, sân bay:
1.3. Các dịch vụ logistics khác và nội dung liên quan
2. TÌNH HÌNH CỤ THỂ TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG
2.1. Đức
2.2. Pháp
2.3. Hà Lan
2.4. Vương quốc Anh
2.5. Nga
  
DANH MỤC HÌNH 
Hình 1: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của EU (năm gốc 2015=100) 
Hình 2: Cơ sở hạ tầng của cảng Rotterdam được đầu tư bài bản, hiện đại 
Hình 3: Cảng Antwerp của Bỉ (nay đã sáp nhập cảng Zeebrugge thành Antwerp-Bruges 
Hình 4: Toàn cảnh cảng Hamburg của Đức 
Hình 5: Cảng Valencia (Tây Ban Nha) nhìn từ trên cao 
Hình 6: Khu phức hợp cảng Haropa (Pháp) 
Hình 7: Bản đồ các khu vực logistics của Đức 
Hình 8: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Đức hàng tháng (năm gốc 2015=100) 
Hình 9: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Pháp (năm gốc 2015=100) 
Hình 10: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Hà Lan (năm gốc 2015=100) 
Hình 11: Chỉ số CPI lĩnh vực vận tải của Vương quốc Anh hàng tháng (năm gốc 2005)