Mặc dù ách tắc chuỗi cung ứng sẽ không còn là vấn đề căng thẳng nhất trong thương mại của châu Úc với phần còn lại của thế giới như giai đoạn 2020-2021, nhưng những diễn biến bất lợi trên thị trường toàn cầu dự kiến vẫn gây ra những thách thức nhất định với lĩnh vực logistics và thương mại của châu lục này trong năm 2023. 
Thị trường Logistics của Úc dự kiến sẽ đạt 114,32 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027 và lực lượng lao động trong lĩnh vực này cũng sẽ tăng thêm 4,6% vào năm 2026. Tuy nhiên, bất chấp sự thành công và tăng trưởng đầy hứa hẹn này, các vấn đề tác động từ bên ngoài, bao gồm lạm phát và gián đoạn chuỗi cung ứng, đang tạo ra những thách thức mà ngành sẽ cần phải giải quyết vào năm 2023. Sau đây là một số vấn đề lớn mà ngành logistics của Úc phải đối mặt và vượt qua trong năm 2023 (Xem chi tiết trong Báo cáo).
Mạng phân tích rủi ro chuỗi cung ứng (SCRAN) của Đại học Massey (New Zealand) vừa công bố triển vọng năm 2023 và xác định một số lượng lớn các vấn đề có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng hàng hóa của New Zealand vào năm 2023 (Xem chi tiết trong Báo cáo).
1. CÁC VẤN ĐỀ VÀ XU HƯỚNG CHUNG
2. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS AUSTRALIA (ÚC)

2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải
2.3. Ga, cảng, cửa khẩu
2.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các hoạt động logistics khác
3. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS NEW ZEALAND
3.1. Tình hình chung
3.2. Vận tải
3.3. Ga, cảng, cửa khẩu
3.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các dịch vụ logistics khác
3.5. Các doanh nghiệp và dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ logistics tại New Zealand
 
DANH MỤC HÌNH 
Hình 1: Tàu chở hàng của ZIM 
Hình 2: Hàng hóa được đưa lên máy bay chở hàng của CargoMaster 
Hình 3: Cảng Melbourne có hệ thống kết nối đường sắt phục vụ vận chuyển đa phương thức 
Hình 4: Số lượng chuyến bay đến và đi từ New Zealand hàng tháng giai đoạn 2019-2022 
Hình 5: Bên trong một trung tâm xử lý đơn hàng của NZ Post (New Zealand)