Hàng xuất khẩu từ New Zealand và Úc sang phần còn lại của thế giới được hưởng lợi từ tốc độ quay vòng chuyến bay nhanh hơn và các tuyến bay mới được bổ sung bởi các hãng hàng không sẽ tiếp tục đảm bảo nguồn cung cho thị trường, ngay cả trong giai đoạn cao điểm cuối quý III và quý IV/2023. 

Ủy ban Giao thông Quốc gia Australia (NTC) thông báo ngành đường sắt và công ty công nghệ Siemens đã ký một thỏa thuận lịch sử để cam kết cải thiện khả năng tương tác của hệ thống đường sắt quốc gia trong thời gian tới.

Đổi mới công nghệ sẽ là chìa khóa để cải thiện năng suất và hiệu quả của ngành vận tải đường bộ Australia. Ví dụ các phương tiện vận tải không người lái và dịch vụ giao hàng tự động dự kiến sẽ tăng tốc trong thời gian tới. AI cũng sẽ được sử dụng nhiều hơn trong ngành vận tải đường bộ để cải thiện khả năng hiển thị theo thời gian thực trong suốt chuỗi cung ứng trải dài nhiều bang tại quốc gia rộng lớn này.

Nhà điều hành sân bay quốc tế Auckland cho biết các khoản phí hàng không sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2023 đã chấm dứt tình trạng đóng băng phí kéo dài một năm. Việc tăng phí là cần thiết để trang trải cho khoản đầu tư trị giá tới 3,9 tỷ đô la New Zealand (2,36 tỷ USD) cho các cải tiến, nâng cấp về cơ sở hạ tầng, công nghệ và dịch vụ tại sân bay trong vòng 5 đến 6 năm tới.

NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
TÓM TẮT 
1. CÁC VẤN ĐỀ VÀ XU HƯỚNG CHUNG
2. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS AUSTRALIA (ÚC)

2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải
2.3. Ga, cảng, cửa khẩu
2.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các hoạt động logistics khác
3. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS NEW ZEALAND
3.1. Tình hình chung
3.2. Vận tải
3.3. Ga, cảng, cửa khẩu
3.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các dịch vụ logistics khác
3.4.1. Kho bãi:
3.4.2. Giao nhận:
 
 
DANH MỤC HÌNH 
Hình 1: Siemens đã ký cam kết về khả năng tương tác đường sắt tại Úc 
Hình 2: Khối lượng vận tải hàng không của các chuyến bay quốc tế được xử lý tại Úc từ năm tài chính 2018 đến 2022 
Hình 3: Cơ sở hạ tầng hiện đại tại Cảng Melbourne (Australia) 
Hình 4: Các dòng máy bay thế hệ mới ít phát thải của Air New Zealand 
Hình 5: Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng nhiều gây áp lực lên hạ tầng đường sắt tại New Zealand 
Hình 6: Sân bay quốc tế Auckland, New Zealand 
Hình 7: Mô phỏng tác động của việc gia tăng dịch vụ giao hàng dặm cuối về mặt thời gian và ách tắc giao thông đến năm 2030 
Hình 8: Mô phỏng các mục tiêu bền vững của giao hàng chặng cuối vi mô