Sản lượng hàng hóa vận chuyển trên hành lang logistics đa phương thức kết nối Trung Quốc và Đông Nam Á đã tăng thêm 10,5% trong 6 tháng đầu năm 2023, lên tới 424.000 TEU. Hành lang này, có tên chính thức là Hành lang Thương mại đường bộ-đường biển quốc tế mới, kết nối các thành phố nội địa phía tây Trung Quốc như Trùng Khánh với Đông Nam Á. Đây có thể coi như sợi dây kết nối Đông Nam Á với các thị trường khác, bao gồm cả Trung Á và châu Âu xa hơn.

Tập đoàn A.P. Moller-Maersk đang tăng cường năng lực cung cấp dịch vụ hoàn thiện đơn hàng đa kênh của mình tại Singapore, với trung tâm logistics World Gateway 2, một cơ sở hoàn toàn mới rộng 1,1 triệu mét vuông đang được xây dựng ở Jurong West.

Vị trí chiến lược của Thái Lan, cùng với tiềm năng tăng trưởng cao, mang đến cho các doanh nghiệp hoạt động tại thị trường này những thuận lợi về logistics, giao thương hàng hóa trong khu vực Đông Nam Á và với các đối tác thương mại khác. Khi các doanh nghiệp toàn cầu điều hướng lại trong bối cảnh chuỗi cung ứng phức tạp ngày nay, Thái Lan nổi lên như một điểm đến hấp dẫn. Cơ sở hạ tầng phát triển tốt của đất nước này tạo thuận lợi cho các công ty chuyển chuỗi cung ứng của họ một cách và hiệu quả.

Cainiao Group, chi nhánh logistics của tập đoàn Alibaba Group Holding Limited của Trung Quốc, trong tháng 7/2023 đã công bố khai trương kho hàng đầu tiên của mình, Cainiao Cikarang Logistics Park, tại Jakarta, Indonesia như một phần trong kế hoạch mở rộng cHub trong khu vực.

NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
TÓM TẮT 
1. Tình hình và xu hướng chung
2. Singapore
2.1. Thông tin về logistics trong tháng
2.2. Thông tin liên quan
3. Malaysia
3.1. Thông tin về logistics trong tháng
3.2. Thông tin liên quan
4. Thái Lan
4.1. Thông tin về logistics trong tháng
4.2. Thông tin liên quan
5. Indonesia
5.1. Thông tin về logistics trong tháng
5.2. Thông tin liên quan
6. Philippines
6.1. Thông tin về logistics trong tháng
6.2. Thông tin liên quan
 
DANH MỤC HÌNH 
Hình 1: Chuyến tàu hỏa chở hàng nối Trung Quốc với Đông Nam Á 
Hình 2: Hàng hóa được đưa lên máy bay của Singapore Airlines Cargo tại cảng hàng không Changi (Singapore) 
Hình 3: Đưa hàng từ kho lên container của Maersk tại Singapore 
Hình 4: Cainiao Cikarang Logistics Park, tại Jakarta 
Hình 5: Một kho lạnh tại Philippines