Hệ thống giao dịch khí thải của EU (EU ETS) đặt ra “giới hạn” về số lượng khí thải mà các ngành khác nhau có thể tạo ra. Với mục tiêu khuyến khích các nỗ lực khử cacbon, EU ETS yêu cầu các công ty phải có các khoản phụ cấp bằng với lượng khí thải của họ trên mức giới hạn vào cuối năm. Giá phụ cấp có thể dao động tùy thuộc vào yếu tố cung cầu.
Với khoảng 6,8 triệu m2 không gian logistics được sử dụng trong quý 3/2022, thị trường bất động sản logistics châu Âu đang chứng kiến nhu cầu quay trở lại mức trước đại dịch. Cụ thể, đã có gần 22,9 triệu m2 đã được sử dụng trong 9 tháng năm 2022, tương đương với mức kỷ lục trong năm 2021. Mất cân đối giữa cung và cầu vẫn tiếp diễn bất chấp những khó khăn kinh tế, theo đó nguồn cung vẫn đang trong tình trạng thiếu hụt, tỷ lệ trống của các kho nhìn chung rất thấp. Trong khi đó, các nhà đầu tư đang tiến hành đánh giá một cách thận trọng kế hoạch mở rộng kho bãi vì sự không chắc chắn về triển vọng kinh tế EU trong thời gian tới.1 TÌNH HÌNH CHUNG THỊ TRƯỜNG LOGISTICS CHÂU ÂU
1.1. Tình hình chung về logistics và chuỗi cung ứng
1.2. Vận tải và cảng biển
1.2.1. Vận tải:
1.2.2 Cảng biển, sân bay:
1.3. Các nội dung liên quan
2 TÌNH HÌNH CỤ THỂ TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG
2.1. Đức
2.2. Pháp
2.3. Hà Lan
2.4. Vương quốc Anh
2.5. Nga
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của EU (năm gốc 2015=100)
Hình 2: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Đức hàng tháng (năm gốc 2015=100)
Hình 3: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Pháp (năm gốc 2015=100)
Hình 4: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Hà Lan (năm gốc 2015=100)
Hình 5: Chỉ số CPI lĩnh vực vận tải của Vương quốc Anh hàng tháng (năm gốc 2005)
Hình 6: Tỷ lệ mua hàng trực tuyến trong tổng doanh số bán lẻ tại Vương quốc Anh giai đoạn 2018-2021 (đvt:%)
Hình 7: Xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Nga và EU 8 tháng đầu các năm 2020, 2021 và 2022