Các cuộc tấn công của quân nổi dậy Houthi nhằm vào các tàu thương mại ở phía nam Biển Đỏ tiếp tục leo thang. Mặc dù sự hiện diện quân sự trong khu vực, do Hoa Kỳ và Vương quốc Anh dẫn đầu, đã đạt được một số thành công trong việc ngăn chặn tên lửa và máy bay không người lái tiếp cận mục tiêu, nhưng tình hình vẫn diễn biến khó lường và là mối đe dọa nghiêm trọng đối với hoạt động vận tải thương mại trong khu vực. Do đó, nhiều chủ tàu đã định tuyến lại các tàu của họ đi giữa Châu Âu và Châu Á, và châu Úc qua Mũi Hảo Vọng thay vì đi qua Kênh đào Suez và Biển Đỏ. Hoạt động vận tải biển trong khu vực đã giảm 85%.
Tác động về mặt thương mại và pháp lý của việc định tuyến lại các chuyến tàu luôn có độ trễ và các hệ lụy có thể sẽ rõ ràng hơn trong vài tháng tới, khi một lượng hàng lớn được sản xuất và thu hoạch cần được giải phóng từ các kho xưởng, nhà máy vào lưu thông. Tuy nhiên, tác động của sự chậm trễ trong vận chuyển hàng hóa đang bắt đầu leo thang, với việc định tuyến qua Cape of the Good từ các cảng Bắc Âu đến các cảng của châu Úc kéo dài thêm 10 ngày cho một chuyến đi và lên đến 20 ngày cho các chuyến đi từ Đông Địa Trung Hải và Biển Đen.
Sáng kiến Australia- Singapore về Công nghệ Phát thải Thấp (ASLET) cho các hoạt động hàng hải và cảng biển sẽ được CSIRO, cơ quan khoa học quốc gia Australia và Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) phối hợp thực hiện.
Trong các ngành hàng thế mạnh giao thương giữa Việt Nam và Australia, nhóm hàng nông sản và thực phẩm chế biến có nhiều triển vọng do nhu cầu đối với các sản phẩm nông sản như cà phê, gạo, gia vị, trái cây... của thị trường này đang ngày càng lớn nhưng cơ cấu mặt hàng không có tính cạnh tranh mà bổ sung cho nhau.
NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
TÓM TẮT
1. CÁC VẤN ĐỀ, XU HƯỚNG CHUNG VÀ LƯU Ý ĐỐI VỚI VIỆT NAM
2. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS AUSTRALIA (ÚC)
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải
2.3. Ga, cảng, cửa khẩu
2.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các hoạt động logistics khác
2.4.1. Kho bãi, trung tâm logistics:
2.4.2. Dịch vụ giao nhận:
3. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS NEW ZEALAND (Niu-Di-lân)
3.1. Tình hình chung
3.2. Vận tải
3.3. Ga, cảng, cửa khẩu
3.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các dịch vụ logistics khác
3.4.1. Kho bãi, bất động sản logisics
3.4.2. Giao nhận
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Nhà ga đa phương thức Moorebank (thuộc sở hữu của National Intermodal Corporation, một công ty thuộc sở hữu của Chính phủ Úc)
Hình 2: Tàu "Sabrina 1", một tàu chở hàng khô, có hộp số, tiện dụng.
Hình 3: Bưu điện Australia hỗ trợ mạng lớp cửa hàng Pop-Ups thông qua các dịch vụ logistics đô thị
Hình 4: NZ Air sẽ triển khai máy bay chở hàng chạy bằng điện
Hình 5: Bledisloe Wharf tại cảng Aucland
Hình 6: Hoạt động giao bưu kiện tại nông thôn của NZ Post
Tác động về mặt thương mại và pháp lý của việc định tuyến lại các chuyến tàu luôn có độ trễ và các hệ lụy có thể sẽ rõ ràng hơn trong vài tháng tới, khi một lượng hàng lớn được sản xuất và thu hoạch cần được giải phóng từ các kho xưởng, nhà máy vào lưu thông. Tuy nhiên, tác động của sự chậm trễ trong vận chuyển hàng hóa đang bắt đầu leo thang, với việc định tuyến qua Cape of the Good từ các cảng Bắc Âu đến các cảng của châu Úc kéo dài thêm 10 ngày cho một chuyến đi và lên đến 20 ngày cho các chuyến đi từ Đông Địa Trung Hải và Biển Đen.
Sáng kiến Australia- Singapore về Công nghệ Phát thải Thấp (ASLET) cho các hoạt động hàng hải và cảng biển sẽ được CSIRO, cơ quan khoa học quốc gia Australia và Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) phối hợp thực hiện.
Trong các ngành hàng thế mạnh giao thương giữa Việt Nam và Australia, nhóm hàng nông sản và thực phẩm chế biến có nhiều triển vọng do nhu cầu đối với các sản phẩm nông sản như cà phê, gạo, gia vị, trái cây... của thị trường này đang ngày càng lớn nhưng cơ cấu mặt hàng không có tính cạnh tranh mà bổ sung cho nhau.
NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
TÓM TẮT
1. CÁC VẤN ĐỀ, XU HƯỚNG CHUNG VÀ LƯU Ý ĐỐI VỚI VIỆT NAM
2. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS AUSTRALIA (ÚC)
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải
2.3. Ga, cảng, cửa khẩu
2.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các hoạt động logistics khác
2.4.1. Kho bãi, trung tâm logistics:
2.4.2. Dịch vụ giao nhận:
3. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS NEW ZEALAND (Niu-Di-lân)
3.1. Tình hình chung
3.2. Vận tải
3.3. Ga, cảng, cửa khẩu
3.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các dịch vụ logistics khác
3.4.1. Kho bãi, bất động sản logisics
3.4.2. Giao nhận
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Nhà ga đa phương thức Moorebank (thuộc sở hữu của National Intermodal Corporation, một công ty thuộc sở hữu của Chính phủ Úc)
Hình 2: Tàu "Sabrina 1", một tàu chở hàng khô, có hộp số, tiện dụng.
Hình 3: Bưu điện Australia hỗ trợ mạng lớp cửa hàng Pop-Ups thông qua các dịch vụ logistics đô thị
Hình 4: NZ Air sẽ triển khai máy bay chở hàng chạy bằng điện
Hình 5: Bledisloe Wharf tại cảng Aucland
Hình 6: Hoạt động giao bưu kiện tại nông thôn của NZ Post