Chuỗi cung ứng hàng hóa và thị trường logistics của Hoa Kỳ tiếp tục căng thẳng do nhu cầu tăng mạnh sau đại dịch. Người tiêu dùng Mỹ cũng chuyển sang mua nhiều hàng hóa vật chất hơn khi không thể đi du lịch. Về phía cung, tình trạng thiếu công nhân và khung gầm xe tải cũng khiến cung không kịp đáp ứng cầu.
Chỉ số quản lý logistics của Hoa Kỳ giảm xuống mức 70,1 vào tháng 12 năm 2021, mức thấp nhất kể từ tháng 01/2021, nhưng vẫn cho thấy sự mở rộng trong lĩnh vực này (trên 50 điểm cho thấy sự mở rộng).
Chỉ số hàng tồn kho cao bất thường nhưng công suất vận tải thấp và chi phí cao.
Theo dữ liệu do công ty tình báo thương mại toàn cầu Panjiva công bố gần đây, tình trạng tăng cao của các lô hàng xuất khẩu và nhập khẩu vào Hoa Kỳ khiến năm 2021 trở thành một năm lập kỷ lục về tắc nghẽn chuỗi cung ứng. 
Chỉ số giá lĩnh vực vận tải tại Hoa Kỳ tăng tháng thứ 3 liên tiếp, đạt 246,5 điểm vào tháng 12/2021, đây cũng là mức cao nhất đạt được trong năm 2021, một phần do nhu cầu tăng cao vào dịp cao điểm cuối năm, phần khác do chi phí đầu vào, đặc biệt là giá nhiên liệu tăng. 
UPS và FedEx đều đã công bố mức phí năm 2022 của họ, nhưng các chủ hàng tại Hoa Kỳ đều chưa thể chắc chắn được mức phí này và môi trường vận chuyển nói chung sẽ thay đổi như thế nào. Phần lớn các hợp đồng xuất/nhập khẩu hàng hóa đều phải có mức giá cố định, một phần trượt giá hoặc các thỏa thuận trong Phụ lục cũng không thể bù đắp sự tăng giá bất chợt của dịch vụ giao nhận khi nhiều loại phụ phí phát sinh. Thậm chí việc phân chia xem bên A hay bên B trong hợp đồng sẽ phải chi trả thực tế cho phụ phí phát sinh mới đó cũng có thể khiến quá trình thương thảo kéo dài. 
Theo số liệu công bố vào tháng 01/2022, cảng Long Beach đã vận chuyển khối lượng hàng hóa kỷ lục vào năm 2021 trong bối cảnh nhập khẩu tăng đột biến và chuỗi cung ứng gặp khó khăn do đại dịch gây ra.
Theo dữ liệu do Hiệp hội đa phương thức Bắc Mỹ (IANA), tổng khối lượng vận tải đa phương thức của Hao Kỳ tháng 12/2021 ở mức 1.437.036 đơn vị, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm 2020, sau mức giảm 9,0% của tháng 11/2021. Vận tải bằng rơ-mooc ở mức 108.972 đơn vị, giảm 12,3% so với mức giảm 5,4% của tháng 11và sau mức giảm 14,3% của tháng 10/2021. 
Dự báo: 
Trong năm 2022, nhu cầu dịch vụ logistics vẫn ở mức cao nhưng chi phí logistics tại Hoa Kỳ sẽ phụ thuộc lớn vào mặt bằng giá chung, đặc biệt là giá năng lượng và khả năng giải quyết ùn tắc tại các cảng biển. 
Theo Forbes, hơn 90% giám đốc điều hành chuỗi cung ứng trả lời khảo sát về xu hướng năm 2022 cho biết khả năng hiển thị chuỗi cung ứng sẽ là chìa khóa thành công của họ. Mặc dù đây không phải là một xu hướng mới cho năm 2022, nhưng đang trở nên quan trọng hơn sau mỗi năm. Ngoài việc xác định xu hướng sớm để ngăn chặn các vấn đề có thể phát sinh, đa số chủ hàng và doanh nghiệp logistics đòi hỏi khả năng hiển thị liên tục trong chuỗi cung ứng để đảm bảo tính minh bạch và vun đắp niềm tin. Phân tích dự đoán, báo cáo tùy chỉnh, trình điều khiển tương tác và sự hoàn thiện của tháp kiểm soát là những cách thức cần có để tăng khả năng hiển thị chuỗi cung ứng trong thời gian tới. 
Theo báo cáo phân tích thị trường logistics xuyên biên giới của Nuvocargo- nhà môi giới hải quan và giao nhận hàng hóa kỹ thuật số cho thương mại Hoa Kỳ / Mexico, trong năm 2022, có một số xu hướng và ưu tiên hàng đầu mà các nhà cung cấp dịch vụ logistics xuyên biên giới cần theo dõi như sau (Xem chi tiết trong Báo cáo).

PHẦN 1. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS HOA KỲ TRONG THÁNG 
1 Tình hình và xu hướng chung
2 Vận tải
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải đường bộ
2.3. Vận tải đường sắt và đa phương thức
2.4. Vận tải hàng không
2.5. Vận tải đường biển và cảng biển
3 Hoạt động kho bãi, giao nhận, công nghệ trong logistics và thương mại điện tử
3.1. Kho bãi
3.2. Giao nhận
PHẦN 2. PHÂN TÍCH SÂU: CÁC XU HƯỚNG LOGISTICS VÀ LOGISTICS XUYÊN BIÊN GIỚI TRONG NĂM 2022 
1 Xu hướng chung về logistics năm 2022
2 Xu hướng chung về logistics xuyên biên giới
 
DANH MỤC HÌNH 
Hình 1: Chỉ số nhà quản lý logistics của Hoa Kỳ (theo thời điểm hiện tại) 
Hình 2: Chỉ số dịch vụ vận tải hàng hóa của Hoa Kỳ theo tháng 
Hình 3: Chỉ số giá vận tải của Hoa Kỳ hàng tháng năm 2021 
Hình 4: Chỉ số điều kiện vận tải TCI của Hoa Kỳ