Nhìn chung tại EU, tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng vẫn còn do các nhà bán lẻ và nhà sản xuất giữ container tại các cảng và nhà kho khi tốc độ giải phóng hàng tồn kho thấp vì người tiêu dùng EU bắt đầu thắt chặt chi tiêu. Các vụ đóng cửa cảng ở Trung Quốc do chính sách “Zero-Covid” cũng như hậu quả từ xung đột ở Ukraine cũng gây ra căng thẳng trong các khâu quan trọng của mạng lưới logistics khắp châu Âu.
Thiếu hụt tài xế là một trong những thách thức lớn nhất đối với ngành vận tải đường bộ tại EU vào thời điểm hiện tại, và ảnh hưởng của nó có thể sẽ tăng lên trong thời gian tới và tiếp tục tác động đến giá vận tải. Sự phân bố độ tuổi của các tài xế đã cho thấy những nguy cơ sắp xảy ra, với 34% tài xế đã trên 55 tuổi ở châu Âu và tài xế trẻ dưới 25 tuổi chỉ chiếm 7%. 

1 TÌNH HÌNH CHUNG THỊ TRƯỜNG LOGISTICS CHÂU ÂU
1.1. Tình hình chung về logistics
1.2. Vận tải và cảng biển
1.2.1. Vận tải
1.2.2 Cảng biển, sân bay
1.3. Các nội dung liên quan
2 TÌNH HÌNH CỤ THỂ TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG
2.1. Đức
2.2. Pháp
2.3. Hà Lan
2.4. Vương quốc Anh
2.5. Nga
 
DANH MỤC HÌNH 
Hình 1: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của EU (năm gốc 2015=100) 
Hình 2: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Đức hàng tháng (năm gốc 2015=100) 
Hình 3: Vận chuyển container bằng đường thủy nội địa trên sông Rhine (Đức) 
Hình 4: Tổng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển (hàng xuất khẩu, nhập khẩu) qua cảng Hamburg (Đức) trong 6 tháng đầu năm 2022 
Hình 5: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Pháp (năm gốc 2015=100) 
Hình 6: Các robot lấy pallet trong kho hàng thông minh của Geodis 
Hình 7: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Hà Lan (năm gốc 2015=100) 
Hình 8: Chỉ số CPI lĩnh vực vận tải của Vương quốc Anh hàng tháng (năm gốc 2005)